Home Authors Posts by Nipawan

Nipawan

Nipawan
131 POSTS 0 COMMENTS

เซอร์เก มากโน่ และบ้านสไตล์โมเดิร์นที่สร้างด้วย Corten Steel กลางป่าลึก

0
จะมีทางใหนที่จะหลบหลีกชีวิตที่เร่งรีบวุ่นวาย และแสวงหาความสงบเงียบได้ดีไปกว่าวิธีที่บริษัทออกแบบสัญชาติยูเครน และสถาปนิก เซอร์เก มากโน่ได้ทำในครั้งนี้คงไม่มีแล้วล่ะ เพราะพวกเขาได้ออกแบบและสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นแสนสวย ซึ่งใช้วัสดุอย่าง...

“LEGO House” บ้านแห่งเลโก้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแก่สาธารณะชนแล้วที่เดนมาร์ก

0
ในที่สุด LEGO House ที่ประเทศเดนมาร์กก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้คนทั่วไปเข้าชมแล้ว โดยตั้งอยู่ที่เมืองลุนด์ ที่ที่เป็นจุดกำเนิดของเจ้าตัวต่อที่ทั่วโลกหลงรัก “House of...

SPRIDD นำเสนอ ‘บ้านกล่องใม้’ ที่งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับบ้านและสวน Vallastaden 2017 ในสวีเดน

0
งาน Vallastaden คืองานแสดงนวัตรกรรมและสินค้าเกี่ยวกับบ้านและสวน จัดที่เมือง linköping ประเทศ สวีเดน...

สถาปนิกชาวแคนาดา สร้างห้องทำงานในสวนหลังบ้านเพื่อจะได้สามารถใกล้ชิดกับลูกๆ

0
สตูดิโอขนาดกระทัดรัดในสวนหลังบ้านนี้ ตั้งอยู่ที่รัฐโทรอนโต้ ประเทศแคนาดา เป็นโฮมออฟฟิศของสถาปนิกพ่อบ้านที่อยากจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับลูกของเขา โอลิเวอร์ แดง ผู้ก่อตั้งบริษัทสถาปนิก...

‘ไม่รีรอ’ สภาวิศวกรจัดสัมนา “แนวทางการออกแบบและก่อสร้างอาคารให้ปลอดภัยจากลมพายุ และการตรวจสอบอาคารเก่า”

0
สภาวิศวกรไม่รอช้า จากเหตุการณ์คอร์ทแบดมินตันที่ ซ. เรวดี พังถล่มไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน...

‘ดร.พัฒน สุวรรณสัมฤทธิ์’ ได้รับคัดเลือกในฐานะ ‘สถาปนิกไทย’ ผู้ให้บริการก่อสร้างและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เยือน ‘สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์’

0
‘ดร.พัฒน สุวรรณสัมฤทธิ์’ สถาปนิกไทย ได้รับคัดเลือกในฐานะ ‘สถาปนิกไทย’ ผู้ให้บริการก่อสร้างและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เยือน...

9 การออกแบบพิพิธภัณฑ์อันน่าตกตะลึงประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้

0
พิพิธภัณฑ์ คือสถานที่ที่เก็บประวัติศาสตร์ ความรู้ และงานศิลปะที่ทรงคุณค่ามากมาย ฤดูใบไม้ร่วงนี้ หลายเมืองทั่วโลกอาจจจะได้ฉลองการเปิดตัวของพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ และพิพิธภัณฑ์หลายแห่งนั้น...

จากเล้าไก่สู่สตูดิโอสุดเก๋ไก๋ในเบอร์ลิน

0
เราคงเคยได้ยินการเปลี่ยนคอกม้าให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของคนไปบ้างแล้วสินะ แต่การเปลี่ยนเล้าไก้ให้กลายเป็นบ้านที่สำหรับคนอยู่อาศัยนี่ ครั้งนี้คงเป็นครั้งแรก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสนามหลังบ้านแห่งหนึ่งในเบอลินวิลล่า เมื่อ Büros für...

สมาร์ท ล็อค นวัตกรรมล็อคประตูอัจฉริยะใช้งานได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

0
หลายคนล้วนเคยผ่านความกังวลกับปัญหาลืมล็อคบ้านกันมาทั้งนั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ Behar ได้ปล่อยสินค้าตัวใหม่ใน August Home Inc....

เปลี่ยนโรงจอดรถเก่าขนาด 41 ตารางเมตรให้กลายเป็นบ้านน่าอยู่

0
นี่เป็นเรื่องราวของสถาปนิกลับ ๆ ทีเขาได้ตัดสินใจซื้อโรงจอดรถราคาถูกเนื่องจากเขาไม่สามารถหาเงินมาเช่าอยู่ในอพาร์ทเม้นราคาแพงได้เป็นระยะเวลานาน แต่ใครจะเชื่อว่าเขาสามารถเปลี่ยนโรงจอดรถสภาพเก่าให้กลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัยขนาดกระทัดรัดในดีไซน์เรียบง่ายแต่หรูหราได้ เมื่อดูจากในรูปแล้วเราคงคิดว่าเขาหมดเงินไปไม่น้อยเลยกับการตกแต่งโรงจอดรถแห่งนี้ แต่ที่จริงแล้วเขากลับใช้แค่เงินเก็บจำนวนไม่มากนักบันดาลให้ห้องที่ไม่มีใครสนใจกลายเป็นห้องน่าอยู่ขึ้นมาได้ โปรเจ็กต์นิ้เป็นการเปลี่ยนโรงจอดรถเก่าขนาด 41...

BFDO สร้างบ้านหลบภัยสำหรับแมวในตึกแถวย่านบรู๊คลิน

0
BFDO Architects บริษัทสัญชาติอเมริกันสร้างบ้านที่มีช่องหลบภัยให้กับแมวที่ไม่ชอบเผชิญหน้ากับผู้คนด้วยดีไซน์น่ารักสดใสในย่าน Brooklyn ห้องแถวที่มีชื่อว่า ‘House for...

ตาข่ายหลบภัยรูปเปลือกหอยขนาดใหญ่ก่อสร้างง่ายช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

0
https://vimeo.com/231379876 Gregory Quinn สร้าง ‘sheltair’ แหล่งหลบภัยรูปเปลือกหอยขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ทำจากโครงเหล็กแบบเดียวกับโครงเต้นท์ พร้อมการขึ้นรูปด้วยวิธีแบบนิวเมติก...

วีว่า บอร์ด เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ที่สุดของแผ่นบอร์ดสำหรับงานผนัง วีว่า เอชดี (VIVA HD)

0
บริษัท วิบูลย์วัฒนอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตแผ่นไม้อัดซีเมนต์รายแรกของไทย “วีว่า บอร์ด” ซึ่งได้รับความไว้วางใจเลือกใช้จากโครงการใหญ่...

PIDO ออกแบบเก้าอี้ตาข่ายดีไซน์มินิมอลด้วยวัสดุเพียงไม่กี้ชิ้น!

0
เก้าอี้โลหะทำจากเส้นลวดสานเรียบง่าย ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอในปักกิ่ง People's Industrial Design Office ภายใต้คอนเซ็ปต์...