หากกล่าวถึง TOA แล้ว หลายคนมักคุ้นหูกับแบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์สีอันดับหนึ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 53 ปี และในงานสถาปนิกปีนี้ TOA ก็จะเข้ามานำเสนอการเล่น Color Reflection Effect ผ่านการเล่าเรื่องความนิยมของสีในแต่ละยุคสมัย The Color Evolution ให้ทุกท่านต้องตะลึง

เริ่มแรกนั้น TOA เป็นแบรนด์สีจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเรียกว่า โต-อะ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไกล จึงได้เปลี่ยนชื่อเรียกเป็น ที-โอ-เอ จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนตราบเท่าทุกวันนี้ จุดเด่นของสี TOA คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาใช้เทคโนโลยีอะคริลิคแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สีมีคุณภาพ แข็งแกร่ง ติดทนนาน ลดปัญหาสีลอก และที่สำคัญก็คือ ทางบริษัทได้ยกเลิกการใช้วัตถุดิบที่มีสารตะกั่วและสารปรอทซึ่งเป็นสารพิษอันตรายเข้ามาผสมในเนื้อสี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2520 ส่งผลให้สี TOA มีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานตลอดจนสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ทางบริษัทก็ยังคงก้าวพัฒนาไม่หยุดยั้งเพื่อที่จะพัฒนานวัตกรรมสีให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยคงคอนเซ็ปต์ความเป็นกรีนโพรดักส์ และคุณภาพคงทนการันตีอายุยืนยาวถึง 15 ปี ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่าต่อผู้ใช้งานเนื่องจากไม่ต้องสิ้นเปลืองเวลาและค่าแรงในการทาสีบ่อยๆ

คุณพวงเพ็ญ แสงเพชร ผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า “งานสถาปนิกดำเนินขึ้นภายใต้จุดประสงค์หลักคือการโชว์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ให้กับเหล่าสถาปนิก มัณฑนากร นักออกแบบ ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไปได้เข้ามาชม ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของทีโอเอนั้นก็คือเหล่าสถาปนิกซึ่งเป็นวิชาชีพที่ต้องคุ้นเคยกับสีอยู่ตลอดเวลา การเข้าร่วมงานครั้งนี้จึงเป็นสื่อสารแบรนด์ให้กลุ่มลูกค้าสถาปนิกได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นงานสถาปนิกจึงเป็นงานแสดงสินค้าหลักที่ทีโอเอจะพลาดไม่ได้ นอกจากนี้งานสถาปนิกยังเป็นงานที่มีชาวต่างชาติเข้ามาร่วมชมนวัตกรรมแพร่หลาย ซึ่งเป็นโอกาสดีที่เราจะได้โปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับอาเซียน เราอยากเป็นแบรนด์สีเบอร์หนึ่งในใจของเหล่าสถาปนิกทุกคน เมื่อเขานึกถึงสีต้องนึกถึงเราเป็นแบรนด์แรกๆ”

IMG_1889

สำหรับการจัดแสดงของ TOA ในปีนี้ บอกเลยว่าจะมีความตระการตามากกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะทางสีนัมเบอร์วันรายนี้จะขนผลิตภัณฑ์มาโชว์ผ่านการตกแต่งบูธสวยงาม ที่จะดึงดูดสายตาเรียกผู้คนให้ลองแวะมาชมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยจะดึงเสน่ห์ของสีสันที่มีความงดงามมาจัดแสดงกระตุ้นการรับรู้อารมณ์ของผู้ชมมากขึ้น ผ่านปรากฎการณ์ Color Evolution นำเสนอเฉดสีที่แตกต่างกันตามยุคสมัย อันได้แก่กลุ่มสี Natural Nostalgia, Antique Ambience, Sassy Sixty, และ Digital Dream เพื่อเน้นการสะท้อนของสีทั้งกายภาพและอารมณ์ให้ชัดเจน ผู้ชมจะได้รับความสุนทรีย์ที่แตกต่างกันออกไป

นอกจากนี้การที่แทรกเข้ามาในการจัดแสดงสีคือความมหัศจรรย์ทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือการเล่นประเด็นเรื่อง Color Reflection Effect เพื่อสื่อสารให้กับผู้ร่วมงานได้ทราบว่าการจัดวางระบบสีมีลูกเล่นที่หลากหลาย เมื่อนำสีมาจัดวางจนเกิดความเหมาะสม การสะท้อนของสีก็จะเกิด Effect ใหม่ ซึ่งจะส่งผลต่อการกระตุ้นอารมณ์ของผู้คน สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานด้านการตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของบ้านได้ตามความเหมาะสม ส่วนผลิตภัณฑ์ไฮไลท์เด่นภายในพื้นที่จัดแสดงนั้น ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ก่อสร้างจากทีโอเอ ที่มีคุณสมบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสี เพื่อความสวยงามของบ้านให้คงอยู่ยาวนาน

เหล่าสถาปนิก นักออกแบบ วิศวกร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างบ้าน สามารถรับบริการแนะนำระบบสีที่จะทำให้บ้านมีสีสวยและทนทานจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์โซลูชั่นของลูกค้าครบทุกองค์ประกอบ ทั้งงานสีทาอาคาร สีงานไม้ สีอุตสาหกรรม เคมีภัณฑ์ สีตกแต่งพิเศษ ไปจนถึงฮาร์ดแวร์

IMG_1887

Previous articleBuilding Blocs เสนอแผ่นผนัง BB ที่สุดของทางเลือกใหม่เพื่อการตกแต่งบ้าน ณ งานสถาปนิก’60
Next articleเครื่องกรองสระว่ายน้ำ เพื่อน้ำใสสะอาด จากแบรนด์ ‘MAGILINE’
อีกหนึ่งไฮไลท์งานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม