คุณ อภิวัฒน์ ชิตะปัญญา นักออกแบบชาวไทย เจ้าของผลงาน Feather และ Easy Wing ที่คว้ารางวัล DEmark 2016 และ Good Design Award ประเภทสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ไปครอง ล่าสุด เขาได้คิดสร้างสรรค์ดีไซน์โต๊ะกาแฟ ในชื่อผลงานว่า ‘Compound Table’ เป็นโต๊ะกาแฟที่มีความยืดหยุ่น ผู้ใช้งานสามารถขยายเข้า-ออก ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน โดยไม่เสียรูปทรงของโต๊ะแต่อย่างใด

ลักษณะของการออกแบบ ‘Compound Table‘ มีความเรียบง่าย อยู่ในรูปทรงเลขาคณิต ประกอบด้วยขาโต๊ะที่ทำจากวัสดุทองเหลืองและท๊อปโต๊ะเป็นไม้ แต่ท๊อปไม่ใช่เป็นเพียงหน้าโต๊ะสี่เหลี่ยมธรรมดาเท่านั้น ยังมีการดีไซน์ช่องกลม ๆ คล้ายชามข้าวไว้ติดกับตัวท๊อป สำหรับใส่ของชิ้นเล็ก ๆ หรือไว้ใส่แจกัน รวมไปถึงของตกแต่งอื่น ๆ เพื่อความสวยงาม

เทคนิคการทำสีอย่างพิถีพิถัน การขัดทองเหลืองอย่างประณีตตั้งใจจนได้ทองเหลืองที่เงางาม ควบคู่ไปการออกแบบที่คำนึงถึงด้านประโยชน์ใช้สอย ทำให้ผลงานชิ้นนี้ผลิตออกมาอย่างมีคุณภาพ และมีดีไซน์อันทันสมัย ทั้งยังเป็นการสะท้อนให้เห็นฝีมือของศิลปินไทยในเวทีระดับโลกอีกด้วย

 

 

Previous articleจีนออกตัว เป็นผู้พัฒนาฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำ 40 MW ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก!
Next articleซำบายดีกับ duragres ที่ประเทศลาว พร้อมดาราดังรับเชิญคับคั่ง
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม