พื้นที่นี้ตั้งอยู่ใน กทม มีพื้นที่ 170 ตรม ดำการออกแบบโดย บริษัท onion สตูดิโอ สำหรับเป็นที่ทำงานของบริษัทด้าน ไอที ที่มีหนักงาน 60 คน โดยการออกแบบนี้เขาได้นำเสนอแนวแบบ inteltion office เป็นพื้นที่สำหรับทำงานที่ดูแปลกตาเป็นเอกลักษณะน่าทำงาน และกระตุ้นให้พนักงานมีความสุขด้านการทำงานมากยิ่งขึ้น

โครงการนี้สร้างขึ้นมาเพื่อตอบรับกับความต้องการของธุรกิจ ที่ต้องการวางแผนปรับปรุงพื้นที่สำหรับรองรับการประชุมกับลูกค้า สัมภาษณ์พนักงานใหม่ นอกจากนั้นการออกแบบตัวออฟฟิศดังกล่าว ยังช่วยรับมือกับโรคออฟฟิศซินโดรมที่กำลังเป็นปัญหาสุขภาพ เนื่องจากพนักงานขาดการออกกำลังกาย ทางโครงการจึงจำเป็นสร้างพื้นที่ที่มีสภาวะแวดล้อมเอื้อต่อการออกกำลังกายมากที่สุด

โดยเริ่มต้นจากการสังเกตกิจกรรมในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร และได้ตระหนักถึงปัญหาสุขภาพต่างๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบจำเพาะ ซึ่งการจัดพื้นที่ในโครงการนี้ ก็ได้จัดทำพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกไว้มากมาย อีกทั้งยังมีท่อเหล็กที่สามารถทำเป็นราวจับ และพื้นที่ออกกำลังกายในแถบด้านหลังของสำนักงาน ที่พร้อมสร้างบรรยากาศสนุกสนานและมีชีวิตชีวา

นอกจากนั้นยังมีโต๊ะปิงปอง ส่วนตารางการประชุมก็สามารถใช้นับคะแนนได้ เมื่อเหนื่อยพนักงานสามารถงีบหลับบนโต๊ะ เพราะมีความแข็งแรงทนทาน ทั้งในส่วนของตู้เอกสารก็สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย

เรียกได้ว่าโครงการนี้สามารถตอบรับกับความต้องการของคนทำงานออฟฟิศได้ดีที่สุด เพราะการออกแบบที่สร้างสรรค์ โครงการนี้จึงสามารถใช้พื้นที่ทั้งหมด มาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ที่สามารถทำงานและออกกำลังกายได้ในพื้นที่เพียงแห่งเดียว

Previous articleผลวิจัยจุฬาฯ เผย 5 แบรนด์อสังหาฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมากสุด
Next articleเปิดโลกทัศน์กับ Guangzhou Electrical Building Technology งานเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้างครั้งที่ 14
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น