แอปเปิ้ลเปิดตัวลำโพงไร้สายที่ใช้การจับตำแหน่งในห้องและปรับเสียงได้แบบอัตโนมัติ เจ้าลำโพงไร้สายนี้มีชื่อว่า ‘HomePod’ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ใช้การออกแบบวูฟเฟอร์ที่มาพร้อมกับตัวกระจายเสียงแบบรวดเร็วทำให้เกิดเสียงสะท้อนที่มีความถี่สูง ราคาเริ่มต้นของอุปกรณ์ชิ้นนี้อยู่ที่ 349 ดอลล่าร์สหรัฐ สินค้าตัวนี้จะถูกวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ ประเทศแรกที่จะมีการวางจำหน่ายก่อนคือประเทศออสเตรเลีย ประเทศอังกฤษ และประเทศอเมริกา

‘แอปเปิ้ลเคยทำการปรับปรุงไอพอดให้ได้รุ่นใหม่มาแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้ถึงตาของเจ้า HomePod นี้บ้างแล้วล่ะ เรามาดูกันว่าลำโพงไร้สายตัวนี้จะทำให้คุณสนุกไปกับการฟังเพลงมากแค่ไหน’ ‘Homepad มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ให้พลังเสียงได้อย่างเต็มพิกัด คุณสามารถใช้งาน Siri และ wireless ในการเชื่อมต่อแอปเปิ้ลมิวสิคผ่านลำโพงไร้สายที่มีขนาดสูงถึง 7 นิ้ว ให้เสียงแผ่กระจายไม่ว่าคุณจะอยู่ห้องไหน อีกทั้งยังสามารถป้องกันเสียงรบกวนได้อีกด้วย นี่ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบ้านของคุณ’ กล่าวโดย Philip Schiller รองประธานอาวุโสผู้ดูแลการตลาดสากล

สำหรับการออกแบบระบบการควบคุมด้วยเสียง HomePod มีการจัดเก็บไมโครโฟนเอาไว้ถึง 6 ตัว ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งเสียงไปยังลำโพงไร้สายได้ถึงจะอยู่อีกห้องหนึ่งและต่อให้มีเสียงเพลงดังมากแค่ไหน เมื่อเวลาผ่านไป ลำโพงไร้สายตัวนี้จะเรียนรู้ตัวผู้ใช้ได้จากการเลือกเพลงผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ทางแอปเปิ้ลยังกล่าวอีกว่า Siri จะไปพัฒนาไปจนถึงขั้นค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเพลงที่คุณฟังได้ เช่น การค้นหาชื่อมือกรองของวงที่คุณกำลังฟังอยู่

ในส่วนของเทคโนโลยีการจับตำแหน่งที่อยู่ในห้องจะช่วยให้ HomePad ได้รับรู้ว่ามันถูกตั้งไว้ตรงไหน และภายในไม่กี่วินาทีอุปกรณ์จะจับตำแหน่งนั้นและกระจายเสียงขึ้น ให้คุณได้ดื่มด่ำกับเสียงดนตรีได้อย่างเต็มเปี่ยมไม่ว่าคุณจะวางมันไว้ตรงไหนของบ้าน นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของคุณเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะสั่งงานจากระยะไกลได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถสั่งงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ การรับข่าวสารใหม่ และการอัพเดตต่าง ๆ รวมไปถึงการควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน HomePod ยังสามารถเข้าถึงการใช้งานรีโมตและโฮม ออโตเมชั่นส์ ผ่านแอพพลิเคชั่น ‘Home’ บนไอโฟนและไอแพดได้อีกด้วย

Source: designboom

Previous articleGrasslamp โคมไฟแนวใหม่มอบกลิ่นไอธรรมชาติและความสงบ
Next articleครั้งแรกของโลกกับ Graphenstone นวัตกรรมสีรูปแบบใหม่ที่ใช้แกรฟีนเป็นส่วนผสม มอบความทนทานยิ่งกว่าเดิม