bikeep อีกหนึ่งแนวคิดใหม่ที่จะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ต้องจอดจักรยานไว้ตามที่ต่าง ๆ bikeep คือจุดล็อกจักรยานตามที่สาธารณะ ทำจากวัสดุทนทานช่วยป้องกันการขโมยจากการใช้เครื่องตัดโลหะ อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของคุณเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยจากโจรขโมยจักยาน ออกแบบคิดค้นโดยชาวซานฟรานซิสโก

ไม่มีอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกห่อเหี่ยวใจไปกว่าการที่ได้รับรู้ว่าจักรยานของคุณถูกขโมยไปแล้ว ในเมืองที่วุ่นวายแบบนี้ การถูกขโมยจักยานเป็นเรื่องที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวล็อกจักรยานที่อยู่ตามสาธารณะส่วนใหญ่ก็มีโอกาสเสี่ยงโดนเครื่องตัดโลหะในสักวันหนึ่ง ชาวซานฟรานซิสโกผู้คิดค้น bikeep จึงหาวิธีที่ดีกว่าในการป้องกันขโมย โดยการใช้โปรแกรมสมาร์ท ไบค์ แร็ค สำหรับคนที่ต้องใช้จักรยานในการเดินทาง เจ้าไบค์ แร็คตัวนี้ทำจากเหล็กชุบสังกะสีที่ดูคล้ายส่วนประกอบของล้อและโครงจักรยาน ไบค์ แร็คจะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของคุณ บัตรรถไฟฟ้า หรือบัตร bikeep ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ สามารถล็อกล้อจักรยานทั้งสองข้างได้อย่างแน่นหนา ส่วนขากลับ แค่คุณใช้แอพปลดล็อกจักรยาน เพียงเท่านี้คุณก็ขี่จักรยานของคุณกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

‘bikeep’ มีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันการขโมยจักรยานที่จอดไว้ตามที่สาธารณะหรือในเมือง ดังนั้นจึงมีการติดตั้งกล้องพร้อมสัญญาณเตือนที่ไบค์ แร็คจะส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของคุณหากมีคนมาแตะต้องจักรยานคุณโดยไม่มีบัตรหรือแอพ bikeep นอกจากนี้ตัวล็อกจักรยานอัจฉริยะยังช่วยแก้ปัญหาความไม่สะดวกในการแบกรถจักรยานของคุณไปไหนมาไหนด้วยทุกที่ และยังช่วยให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ตอนนี้ bikeep เริ่มถูกติดตั้งในเมืองต้นกำเนิดอย่างซานฟรานซิสโกแล้ว และพวกเขามีแผนที่จะขยายเทคโนโลยีนี้ออกไปทั่วทั่วโลก

Source: designboom

Previous articleเทคโนโลยีสุดล้ำ ‘shimon’ หุ่นยนต์ดนตรีควบคุมง่ายทั้งยังใช้งานร่วมกับมนุษย์ได้อีกด้วย
Next articleผลงานตามเทรนด์ ‘complete the painting’ ซี่รี่ส์ภาพเพ้นท์ที่เน้นการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ชมและงานศิลปะ