Benjamin Hubert นำเสนอนวัตรกรรมควบเทคโนโลยีสุดล้ำข้ามขีดจำกัดการออกแบบในงาน Design for Tomorrow Master Conference

715

Benjamin Hubert นักออกแบบและผู้ก่อตั้งบริษัท LAYER ได้เข้าร่วมในงาน Design for Tomorrow Master Conference ที่จัดขึ้นโดย Greenlam เพื่อมาบรรยายในหัวข้อ Design from Reason ‘Experience with Meanings’ และเป็นการอวดโฉมนวัตรกรรมข้ามขีดจำกัดการออกแบบที่มาพร้อมกับความทันสมัย ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ที่มีฟังชั่นส์หลากหลาย กล่องเงินรับบริจาคดีไซน์เก๋ แผงกั้นที่ช่วยปรับให้เราได้ยินเสียงของคู่สนทนาได้ชัดเจนขึ้น สายรัดข้อมือที่ใช้ในการบริหารเวลา รถเข็นผู้พิการรูปปลักษณ์ใหม่ และแผงฟอยล์ทำมือที่มาพร้อมกับความสวยงามดึงดูดสายตา

เริ่มต้นที่โปรเจ็กต์แรกด้วย Pair เป็นเก้าอี้ที่ปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมของผู้นั่ง ทำโครงสร้างให้ยืดหยุ่นได้โดยการเพิ่มวัสดุที่ทำให้เกิดการใช้งานได้อย่างหลากหลายมาขึ้น นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่เขาทำร่วมกับ Fritz Hansen

โปรเจ็กต์ต่อมาคือ Change Box ที่ Hubert ทำให้กับ Maggie’s สถาบันผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผลงานนี้คือกล่องบริจาคขนาดเล็ก ง่ายต่อการพกพา และสามารถบรรจุเงินเป็นจำนวนมาก เน้นดีไซน์แปลกใหม่ที่จะช่วยดึงดดูดสายตาผู้พบเห็นให้อยากมีส่วนร่วมในการบริจาคมากขึ้น

ต่อมาคือโปรเจ็กต์ Scale เป็นแผงกั้นมีระบบเสียงที่ช่วยให้ได้ยินบทสนทนาของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างชัดเจนแม้จะมีการรบจากเสียงรอบข้างก็ตาม อุปกรณ์นี้สามารถใช้งานได้ทุกที่ มีความคล่องตัว ง่ายต่อการติดตั้ง อีกทั้งยังราคาถูก ซึ่งนี่ก็เป็นผลงานน่าสนใจที่ Hubert ทำร่วมกับ Woven Image

อีกหนึ่งโปกเจ็กต์สุดล้ำของ Hubert คือ Worldbeing มีลักษณะเป็นสายรัดข้อมือใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Carbon Trust เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำการตัดสินใจและบริหารเวลาได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมตัวชาร์จไร้สาย ใช้งานง่าย พกพาไปได้ทุกที่

Go คือรถเข็นสำหรับผู้พิการที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานอีกทั้งยังป้องกันอาการบาดเจ็บจากการนั่งบนรถเข็นนาน ๆ ได้ มาพร้อมกับถุงมือที่ง่ายต่อการหมุนหรือล็อกล้อรถได้ ในส่วนของรถเข็นคันนั้นได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับน้ำหนักและขนาดตัวของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะกับทุกสภาพร่างกาย และราคาเป็นมิตรต่อผู้ใช้ หนึ่งในผลงานที่ทำร่วมกับ Materialise

นวัตรกรรมชิ้นสุดท้ายที่ Hubert นำมาให้เรารับชมกันวันนี้คือ Foil มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบเกลียวคลื่น ความยาวขนาด 20 เมตร ประกอบไปด้วยแผ่นโลหะเย็บด้วยมือจำนวน 50,000 ชิ้น ที่ส่องแสงกระจายก่อให้เกิดความสวยงาม และยังมีรายละเอียดและเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งได้นำมาใช้ในงานเปิดตัวเครื่องโกนหนวด Braun Series 9 อีกด้วย

Source: layerdesign

Previous articleชัชชาติ เผย อนาคตอสังหาริมทรัพทย์ไทยไม่มีฟองสบู่ แต่ควรระมัดระวังการลงทุนสร้างคอนโด แถบเส้นทางรถไฟ
Next articleนวัตกรรมใหม่ hearO ลำโพงไร้สายรูปทรงธรรมชาติทำจากลูกเทนนิสใช้แล้ว