หากกล่าวถึงกระแสการก่อสร้างด้วยวัสดุสีเขียวแล้ว ต้องบอกเลยว่าเทรนด์นี้ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง และเพื่อตอบโจทย์งานต่อแต่งผนังสีเขียวสไตล์ธรรมชาติ ทางบริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด จึงได้จับมือกับบริษัท แอลมิช จำกัด เปิดตัวนวัตกรรม “GREEN WALL” กำแพงสวนแนวตั้งธรรมชาติ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบวงจร ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และเหนือชั่นยิ่งกว่ากำแพงสวนที่อยู่ในท้องตลาดทั่วไป

“ซิลเลี่ยน” เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้างเชิงนวัตกรรม และบริษัทได้มีนโยบายมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมตอบเทรนด์อาคารสีเขียวไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนบนหลังคา (Green Roof) รวมถึงการตกแต่งผนังสีเขียว (Green Wall) ด้วยเหตุนี้ทางซิลเลี่ยน จึงได้ร่วมกับ แอลมิช จากประเทศสิงคโปร์ ผนึกกำลังกันเผื่อต้องการให้ประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมในเมืองที่ดีเหมือนทางสิงคโปร์ มีการสนับสนุนเรื่องราคาให้กับทาง ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จึงทำให้เราสามารถจำหน่ายวัสดุได้ในราคาที่ดี โดยต้องการให้ประเทศไทยโดยเฉพาะใน กรุงเทพฯ มีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

วัสดุสวนแนวตั้ง หรือ Green wall ของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ (1) แบบแผ่น ความหนาเพียง 35 มม.เป็นวัสดุที่บางและเบามาก จึงทำให้สามารถใช้กับงานที่มีพื้นที่จำกัด และมีแร่ธาตุในตัว สามารถออกแบบและปลูกต้นไม้ได้ตามลวดลายที่ต้องการได้อย่างไม่มีขีดจำกัดและ(2) แบบกระถางที่มีระบบเก็บน้ำในตัว สามารถดูแลต้นไม้ได้ง่าย ต้นไม้มีการเจริญเติบโตได้ดี โดยจุดเด่นที่ถือเป็นนวัตกรรมก็คือการจ่ายน้ำอัตโนมัติให้กับสวนแนวตั้ง สามารถควบคุมผ่านระบบสัญญาณดาวเทียม และตรวจสอบระบบได้ real time เพื่อป้องกันการขาดน้ำของต้นไม้ ทำให้สามารถดูแลต้นไม้ได้สะดวก และลดการใช้แรงงานคนโดยไม่จำเป็นได้

นอกจากนี้ความพิเศษของผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้งของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ก็คือผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก American Society of Testing ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ และลมแรง และยังมีบริการทีมงานคุณภาพเข้าไปศึกษา วิเคราะห์หน้างานให้กับลูกค้า ก่อนจะเสนอราคาในการออกแบบติดตั้งโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีโรงอนุบาลต้นไม้ เพื่อควบคุมคุณภาพต้นไม้ให้เหมาะสมกับการนำมาใช้งาน และด้วยความใส่ใจในรายละเอียด และคุณภาพตลอดกระบวนการ ทำให้ทางซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ได้รับความไว้วางใจให้ออกแบบสวนแนวตั้งให้กับหลากหลายโครงการทั้งโครงการ “Avani Riverside Hotel” โครงการ “98 Wireless” โครงการ “Ashton 41” “สำนักงานใหญ่ของปตท. วิภาวดี” รวมไปถึงงาน “Green Roof อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

Previous articleแบบบ้านสวยหรูเรียบง่ายย่านพญาไทเน้นโครงสร้างถ่ายเทอากาศตกแต่งผนังด้วยแผ่นไม้ซีดาร์สีน้ำตาลอ่อนเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้าน
Next articleกทม.วางผังเชื่อมต่อ 7 จังหวัด มุ่งพัฒนาเมือง
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม