V&A เผยงานนิทรรศการ Pink Floyd วงดนตรีร็อคแอนด์โรว์ชื่อดังมียอดผู้เข้าชมเยอะที่สุดทะลุกว่า 300,000 ราย!

464

Victoria and Albert museum ประกาศว่ากระตอบรับจากงานจัดแสดงของ Pink Floyd ครั้งนี้เกือบจะแซงหน้างานแสดงของ David Bowie เมื่อปี 2013 ไปได้เลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ได้มียอดผู้ซื้อบัตรจำวนถึง 300,000 คนแล้ว และคาดว่าจะมีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 ตุลาคมปีนี้

งานนิทรรศการ Pink Floyd กลายเป็นหนึ่งงานแสดงดนตรีที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดใน V&A (Victoria and Albert museum) เทียบเคียงกับงานของ David Bowie ได้เลยทีเดียว โดยทางทีมงานของแลกลลอรี่ได้ประกาศมาว่าความต้องการของผู้ที่จะซื้อตั๋วมีจำนวนมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหนือกว่าผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานของ David Bowie เสียอีก และหากลองย้อนไปถึงงานจัดแสดงของ Bowie ในปี 2013 ระยะเวลา 3 ปีก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ได้มีผู้ร่วมเข้าชมงานถึง 311,000 คน แต่ ณ ตอนนี้วง Pink Floyd ได้จำหน่ายบัตรไปจำนวน 300,000 ใบแล้ว เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับจำนวนผู้เข้าชม Bowie เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ทางแกลลอรี่จะยังคงเปิดขายต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้

ในงานนี้จะเป็นการพูดถึงประวัติความเป็นมาของวงผ่านการนำกฎการแสดงดนตรีร็อคมาเขียนใหม่และใส่ความเป็นศิลปะเข้าไปแทน แต่สมาชิกของวงร็อกชื่อดังก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก Victoria Broackes ผู้ดูแล V&A ที่เคยร่วมทำงานแสดงของ Bowie มาก่อนระบุว่าการจัดแสดงครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันอย่างยิ่งใหญ่ของ V&A และ Pink Floyd โดยเฉพาะกับสมาชิกในวงอย่าง Nick Mason รวมไปถึงทีม Creative ส่วนตัว นักออกแบบ และสถาปนิกที่พวกเขาทำงานด้วยกันมาเป็นเวลาหลายปี

“ทั้งแสง สี เสียง การแสดงของวงร็อคแอนด์โรลชื่อดัง และแกลลอรี่ V&A รวม ๆ แล้วเป็นงานจัดแสดงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงผู้ชมทุกช่วงอายุที่เข้าร่วมในงานนี้” Broackes กล่าว

การสำรวจกระแสตอบรับของวงดนตรีร็อคและป๊อปกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทาง V&A เริ่มทำมาตั้งแต่การแสดงโชว์ของ Kylie Minogue ปี 2007 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่สุด บางคนก็บอกว่าแกลลอรี่จัดงานไม่ได้เรื่อง แต่ V&A ก็ได้ตอบกลับไปว่างานแสดงและดนตรีคือหัวใจสำคัญที่ทางสถาบันได้สร้างขึ้นมาตลอด
นอกจากนี้ Broackes ยังกล่าวอีกว่า “การผสมผสานของดนตรี โรงละคร งานออกแบบ และความสามารถของวงทำให้พวกเขาเหมาะสมที่จะได้มาจัดแสดงใน V&A แห่งนี้”

Pink Floyd อาจจะทำลายสถิผู้เข้าชมงานของ Bowie ที่แกลลอรี่ของ V&A ในเมืองลอนดอนได้ แต่ถ้าจะให้เทียบกับความสำเร็จในการจัดแสดงโชว์ระดับโลกของ Bowie ที่มี่ผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคนแล้ว ก็อาจจะเทียบกันแทบไม่ติดเลยทีเดียว

Source: theguardian

Previous articleลัดทะเลสู่ฮ่องกง ร่วมสัมผัสกับโซลูชั่นสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่งาน Eco Expo Asia 2017
Next articleหน้าฝนแบบนี้หาตัวช่วยดี ๆ ปกป้องบ้านของคุณแล้วหรือยัง?