หนึ่งในย่านธุรกิจทำเงินขนาดใหญ่สุดฮิตที่น่าจับตามองอย่างทำเลแถวลาดพร้าวนั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งย่านสำคัญที่มีอัตราการขยายตัวของประชากรอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องมากขึ้นทุกปี เนื่องด้วยถนนแถวลาดพร้าวนั้นเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เรียกว่าเป็นใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ในปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาสนใจแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดลาดพร้าวกันมากขึ้น

และถึงแม้ว่าถนนลาดพร้าวจะมีการจราจรที่ติดขัด แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจมากนัก นั่นก็เป็นเพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่กลับเล็งเห็นข้อดีที่มีมากกว่า เพราะความสะดวกสบายจากการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินที่ได้มีการขยายเส้นทางการเดินทางออกไปอย่างกว้างขวางมากขึ้น และเปิดให้บริการแล้วในหลายๆ ที่ ทำให้คนส่วนใหญ่ต่างทยอยมองหาจับจองคอนโดลาดพร้าวกันอย่างต่อเนื่อง และด้วยความที่เป็นแหล่งทำเงินทำให้มีโครงการบ้านและคอนโดย่านลาดพร้าวเปิดใหม่กันอย่างล้นหลามเพื่อรองรับกับความต้องการเช่าหรือซื้อขายที่อยู่อาศัยในยุคที่การเดินทางสะดวกสบายเช่นนี้

ช้อป กิน เที่ยว เพลิดเพลินได้ตลอดทุกวัน

นอกจากเรื่องของการเดินทางแล้ว เรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งข้อดีของการได้อาศัยที่คอนโดลาดพร้าวนั้นคือ ย่านลาดพร้าวนั้นเต็มไปด้วยศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ถูกปรับตามวิถีคนเมืองอย่างเต็มรูปแบบทั้ง The Crystal ช้อปปิ้งมอลล์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, พลาซ่าลากูล, ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, เดอะวอล์ค เกษตรนวมินทร์ ตลาดโชคชัยสี่ ตลาดหัวมุมเกษตรนวมินทร์ ฯลฯ และด้วยตัวเลือกที่หลากหลายนี้จะช่วยทำให้คนลาดพร้าวใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของปากท้อง และการช้อปปิ้ง

การเดินทางแสนสะดวกเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อ

ถึงแม้ว่าถนนลาดพร้าวจะติดโพลสำรวจว่าเป็นหนึ่งในเรื่องของถนนที่มีการจราจรติดขัดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความต้องการของผู้คนที่อยากจะจับจองคอนโดลาดพร้าวลดน้อยลงไปได้ นอกจากจะสามารถบ่งบอกได้ถึงจำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว ย่านลาดพร้าวยังเป็นแหล่งของคนทำงานที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน ซึ่งตอนนี้มีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-บางกะปิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา วัชรพล-ทองหล่อ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูบนถนนรามอินทรา โดยทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เชื่อมต่อกับแหล่งที่อยู่อาศัยของผู้คนที่อาศัยอยู่คอนโดลาดพร้าว และแหล่งทำงานของคนในเมืองแทบทั้งสิ้นนอกจากโครงการรถไฟฟ้าแล้วยังมีระบบขนส่งมวลชนที่สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดิน เชื่อมแหล่งที่อยู่อาศัยย่านลาดพร้าว เลียบทางด่วน วัชรพล บางกะปิ เข้าด้วยกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้การเดินทางเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจชั้นในเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างง่ายดาย

มีทุกสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนใจกลางเมือง

ต่อเนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าเปิดใหม่หากใครที่อาศัยอยู่คอนโดย่านลาดพร้าว และมีรถยนต์ส่วนตัวนั้นสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกเหมือนใจกลางเมือง ด้วยทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือจะออกนอกเมืองด้วยทางยกระดับโทลเวย์  อีกทั้งยังไม่ไกลจากแหล่งทำงานที่อื่นๆ หรือแหล่งสถานศึกษา จะแวะเที่ยวห้าง คอมมูนิตี้มอล์ต่างๆ ก็ทำได้ทุกเวลา อีกทั้งย่านลาดพร้าวยังถือเป็นแหล่งทำเลทองคำ อีกแห่งหนึ่งที่มีแนวโน้มว่าที่ดินจะมีราคาดีดตัวสูงมากขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ที่หากสร้างเสร็จแล้วนั้นเรียกได้ว่าจากถนนลาดพร้าวนั้นคุณจะสามารถเดินทางไปได้ทั่วกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

ต่อยอดปล่อยเช่าสร้างกำไรได้งอกเงย

คอนโดลาดพร้าวถือเป็นอีกหนึ่งคอนโดใจกลางเมืองกรุงที่มีครบทุกปัจจัยการใช้ชีวิต และการบริการในด้านความสะดวกต่างๆ โดยหากใครที่ซื้อคอนโดย่านลาดพร้าวไว้แต่ไม่ได้คิดจะอยู่เอง การสร้างฐานทรัพย์ให้งอกเงยอย่างการปล่อยเช่านั้นถือได้ว่าเป็นการต่อยอดเม็ดเงินที่มีอยู่ในมีการหมุนเวียนสูงขึ้นได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น การปล่อยเช่าคอนโดลาดพร้าวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อคอนโดลาดพร้าวดีหรือไม่? หวังว่าข้อดี 4 ข้อข้างต้นนี้จะสามารถเป็นเครื่องช่วยพิสูจน์ความคุ้มค่าให้คุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะอย่าลืมว่าที่ดินโซนลาดพร้าวนั้นมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นทุกปี เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม? หากคุณเลือกลงทุนตั้งแต่วันนี้ และรอรับผลตอบแทนงามๆ ที่จะงอกงามต่อเนื่องถึงในอนาคต…

Previous articleWINDECOR พร้อมเปิดตัว ARES นวัตกรรมหลังคาในงานสถาปนิก’ 61
Next article“ขอความสะอาดจงสถิตอยู่กับท่าน” พบกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจาก STAR WARS ที่จะขอมาทำความสะอาดบ้านของคุณ
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub