the dondon เป็นผลงานการออกแบบของทีม Fattstudio ในการเปลี่ยนโฉมตึกแถว 3 คูหาให้กลายเป็นร้านข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่นสุดเก๋ ด้วยบรรยากาศภายในร้านที่มีลักษณะเป็นโทนสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น และภายนอกมีความความโดดเด่นด้วยลักษณะของอลูมิเนียมตกแต่งอาคารภายนอก สอดคล้องกับคอนเซปต์ของร้านที่ต้องการทำอาหารที่มีราคาไม่แพง แต่แฝงไปด้วยคุณภาพและความสดใหม่ เพื่อตอบโจทย์พนักงานบริษัทที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

ปัญหาหลักที่ทีมออกแบบได้เข้ามาแก้ไขพื้นที่แห่งนี้คือเรื่องของพื้นที่ซับซ้อน ด้วยความเป็นตึกแถว 3 คูหา ซึ่งไม่ได้เชื่อมต่อกันอย่างเหมาะสม รวมถึงลานด้านหลังที่เคยเป็นส่วนของร้านกาแฟที่แยกออกมาและเข้าถึงได้ผ่านคูหาเดียว จุดมุ่งหมายของการรีโนเวทในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้ผู้คนเข้าถึงและเชื่อมต่อกับพื้นที่ต่างๆได้ง่ายและสามารถเดินทางมาทานอาหารได้สะดวกมากกว่าเดิม

fattstudio ได้ปรับเปลี่ยนพื้นและเพดานใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงหลังคาถูกเปลี่ยนจากเดิมกลายเป็นหลังคาโพลีคาร์บอเนต เพื่อรับแสงในช่วงเวลากลางวัน ทำให้ร้านมีบรรยากาศที่โล่ง โปร่ง สบาย มีแสงแดดส่องเข้ามาตลอดทั้งวัน

DONDON ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เห็นการปลี่ยนแปลงได้ชัด อีกทั้งยังถูกออกแบบมาให้มีความพิเศษ จึงทำให้ร้านมีความโดดเด่นกว่าร้านอาหารและบาร์ที่อยู่บริเวณนั้น

ขอบคุณ: https://www.designboom.com/architecture/fattstudio-renovation-bento-bar-dondon-bangkok-10-11-2018/?utm_source=designboom+daily&utm_medium=email&utm_campaign=fattstudio+renovates+bento
SOURCEสถาปนิกอีสาน, ออกแบบ, สถาปัตยกรรม, ฺBuilding,
Previous articleขอเชิญอบรม “การวิเคราะห์การใช้พลังงานในเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่
Next articleเชิญร่วมเสวนาโต๊ะกลม