ปัจจุบันโลกให้ความสนใจกับการออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจมากขึ้น (Economic & Ecological Design; EcoDesign or Green Design) ซึ่งเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดขยะ, สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และย่อยสลายได้

ผ้าม่านกระดาษ วัสดุที่ได้รับการรับรองอย่างสมบูรณ์แบบ ถูกอออกแบบโดยNatchar Sawatdichai นักออกแบบชาวไทยและลอนดอน ผู้ซึ่งใช้งานวัสดุที่มีการใช้งานอย่างยั่งยืน โดยนำวัสดุเหล่านั้นมาประดิษฐ์เป็นของใช้ภายในบ้าน อาทิเช่นกระดาษ การออกแบบผ้าม่านกระดาษชิ้นนี้มีการออกแบบให้มีความพิเศษ ให้มีลักษณะรูปแบบของผ้าม่านเป็นหลากหลายมิติ นอกจากความสวยงานที่ได้รับการบรรจงออกมาแล้ว ยังได้ถูกออกแบบให้มีลักษณะที่สามารถใช้งานง่าย การเปลี่ยนผ้าม่านเก่าจึงกลายเป็นเรื่องที่ง่ายไม่ซับซ้อนอีกต่อไป เนื่องจากสายสำหรับการเคลื่อนย้ายและกลไกของผ้าม่านนั้นถูกวางไว้ตรงกลาง ขนาดของความยาวในการปรับสามารถปรับขนาดได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังมีตัวยึดที่ติดกับผ้าม่านซึ่งมีขนาดที่กระทัดรัดไม่เกะกะพื้นที่การใช้งาน
ผ้าม่านกระดาษเป็นอีกผลงานชิ้นหนึ่งที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย โดยวัสดุที่ใช้เมื่อหมดอายุการใช้งานแล้ว ยังสามารถย่อยสลายได้ไม่เป็นพิษต่อธรรมชาติอีกด้วย

ขอบคุณ: https://www.designboom.com/design/natchar-sawatdichai-paper-blinds-09-19-2018/?utm_source=designboom%20daily&utm_medium=email&utm_campaign=paper%20blinds%20by

Previous article“เรียลแอสเสทฯ” โชว์ห้องหรูดีไซน์โดดเด่น “ AESTIQ Thonglor” เผยผลตอบรับดีเกินคาดกวาดยอดขายแล้ว 50%
Next articleจับตาแนวโน้มธุรกิจก่อสร้าง …. เมื่อ IOT รุกคืบ