เกาหลีใต้ลงทุน 10,000 ล้านดอลล่าร์สร้างเมืองการเกษตรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศอียิปต์

1298

ภายในระยะเวลา 6 เดือน ผืนแผ่นดินกว่า 311,400 เอเคอร์ในประเทศอียิปต์จะถูกเปลี่ยนให้เป็นเมืองการเกษตร ซึ่งทางอียิปต์และ Korea-Arab Society (KAS) ได้ร่วมทำสัญญาด้วยจำนวนเงิน 10,000 ล้านดอลล่าร์ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โปรเจ็กต์นี้ยังรวบรวมเรือนกระจกอัจฉริยะจำนวน 50,000 หลัง นอกเหนือจากการสร้างโรงกลั่นน้ำทะเล และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

Arab Finance รายงานว่าสนธิสัญญาลงนามโดยผู้มีอำนาจในการฟื้นฟูโครงการและการ พัฒนาการเกษตร หน่วยงานกระทรวงการเกษตรประเทศอียิปต์ และKorea-Arab Society ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจาก Korean Arab Company เพื่อเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

ในงานแถลงข่าว นายกรัฐมนตรี Sherif Ismail กล่าวว่า ‘เมืองนี้จะตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ Qattara Depression ซึ่งอยู่ในฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือในประเทศอียิปต์’ ‘ตัวโปรเจ็กต์จะใช้เวลา 6 เดือนในการสร้างและจะได้รับการควบคุมดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเกาหลี’ Ismail เสริม ‘เทคโนโลยีล่าสุดจะถูกนำมาใช้ในการทำงานเพื่อให้มั่นใจว่าการพัฒนานั้นจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด’

นอกเหนือจากการก่อสร้างเรือนกระจกอัจฉริยะ โรงกลั่นน้ำทะเล และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว ก็จะมีการปลูกผักและหญ้าหวานที่เป็นสารให้ความหวานที่ดีต่อสุขภาพ และถึงแม้ว่าปัจจุบันการเกษตรแบบบูรณาการจะเป็นที่รู้จักไม่มากนัก แต่โปรเจ็กต์นี้ก็แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าขึ้นระหว่างประเทศอียิปต์และเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี

Source: inhabitat

Previous articleอิมแพ็ค จัดต่อเนื่อง งาน RetailEX ASEAN 2017 งานแสดงสินค้าและบริการเพื่อธุรกิจค้าปลีก
Next articleTH House การออกแบบบ้านสไตล์เวียดนามช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างอับลมและแสง เปิดรับธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน