Siam Intercool บริษัทผู้ผลิตตู้แช่เย็นคุณภาพสูง มาตรฐานส่งออก ร่วมงานสถาปนิก’60 หวังประกาศตนเป็นที่รู้จักในกลุ่มสถาปนิก ได้รู้จักคู่ค้าใหม่ ๆ พร้อมเผยไอเดียแหวกของผลิตภัณฑ์และบริการที่นำมาจัดแสดงในงาน เน้นดีไซน์ตู้แช่และห้องแช่ไวน์เป็นหลัก ครบครันด้วยบริการติดตั้งหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่

บริษัท สยามอินเตอร์คูล จำกัด เป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการติดตั้งตู้แช่เย็นคุณภาพสูง หลากรูปแบบและดีไซน์ ผลิตสินค้ามาตรฐานตอบสนองความต้องการของลูกค้า จากประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปีของผู้บริหาร จึงทำให้สยามอินเตอร์คูลสามารถผลิตสินค้าท่ามกลางข้อจำกัดต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ข้อจำกัดทางด้านการขนส่ง การเคลื่อนย้าย และสถานที่ เป็นต้น

คุณกิตตินันท์ ตั้งสิริมานะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์คูล จำกัด เล่าถึงประวัติความเป็นมาของสยามอินเตอร์คูล ไว้ว่า “ธุรกิจของผม เริ่มมาจากธุรกิจครอบครัว ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อที่ขายตู้น้ำดื่มตามร้านค้าทั่วไป จากที่ไม่สามารถผลิตสินค้าเองได้ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ จนเริ่มมาผลิตและสร้างแบรนด์ของเราเอง โดยมีความคิดที่ว่าค่าการผลิตสินค้าประเภทตู้แช่ในไทย จะต้องสูงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งหลักในการผลิตสินค้าของเรา จะเน้นสินค้าคุณภาพควบคู่ไปกับงานดีไซน์ ทั้งยังมีบริการหลังการขาย บริการติดตั้ง อย่างการล็อคอุณหภูมิ เช็คค่าระบบไฟ เป็นต้น ซึ่งการพัฒนาจากธุรกิจครอบครัวจนกลายมาเป็นองค์กร นับเป็นการกระจายโดยพันธมิตร อาศัยความร่วมมือจากคู่ค้า เพื่อเจาะตลาดกลุ่มต่าง ๆ”

P2018869 copy

สำหรับการเข้าร่วมงานสถาปนิก’60 ในครั้งนี้ คุณกิตตินันท์ กล่าวว่า “เป็นการเปิดโอกาสให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในด้านการผลิตตู้แช่ที่เน้นงานดีไซน์และการบริการหลังการขายเป็นหลัก เนื่องจากกลุ่มธุรกิจตู้แช่ในไทย ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่เน้นด้านงานดีไซน์ รวมทั้งสถาปนิกผู้ออกแบบเอง ก็มักจะไม่มีความรู้ในเรื่องระบบต่าง ๆ ของตู้แช่ ทำให้ไม่สามารถออกแบบสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเท่าที่ควร การเข้าร่วมงานในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการประกาศตนว่า เรามีโซลูชั่นให้กับสถาปนิกที่ขาดความรู้เฉพาะทางด้านนี้

ทิศทางการตลาดของสยามอินเตอร์คูล ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่เน้นค้าปลีก แต่จะเป็นการขายผ่านคู่ค้าที่เป็นดีลเลอร์ โดยจับตลาดที่เน้นการดีไซน์และสินค้าที่มีความเป็นพรีเมียม อย่างการผลิตห้องแช่ไวน์ หรือตู้แช่ไวน์ตามร้านอาหารที่เน้นการดีไซน์เป็นหลัก และเนื่องจากบริษัทของเราเป็นโรงงานขนาดกลาง จึงไม่สามารถทำการตลาดที่เน้นการค้าปลีกขนาดใหญ่ได้” คุณกิตตินันท์ กล่าวเพิ่มเติม

20150914_211334

เมื่อถามถึงระบบเซอร์วิสของสยามอินเตอร์คูล ที่ค่อนข้างแตกต่างจากบริษัทจำหน่ายตู้แช่อื่น ๆ คุณกิตตินันท์ได้อธิบายถึงภาพรวมของระบบเซอร์วิสไว้ดังนี้ “เรามีระบบเซอร์วิสที่เรียกว่า Service Link ให้กับคู่ค้าและลูกค้า โดยในส่วนของลูกค้า จะเป็นการช่วยแก้ปัญหาทางด้านเทคนิค จะมีแอพพลิเคชั่นสำหรับสแกน QR Code บนหน้าสินค้า เมื่อสินค้ามีปัญหาก็สามารถแจ้งซ่อมผ่าน QR Code ได้ทันที สามารถติดต่อฝ่ายเทคนิคได้โดยตรง ซึ่งระบบเซอร์วิสของเราจะเป็นการนำเอาระบบเซอร์วิสที่ใช้ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นระบบใหญ่ที่มีข้อกำหนดชัดเจน มาใช้กับระบบเซอร์วิสระบบเล็ก ซึ่งก็คือลูกค้าตามบ้าน ความแตกต่างของเรา คือ เราเห็นจุดอ่อนของกลุ่มธุรกิจตู้แช่ในไทยว่า ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญกับการเซอร์วิสลูกค้า หรือการดูแลลูกค้าหลังการขาย ทั้งที่ความจริงแล้ว ลูกค้าต้องการความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้ารวมถึงบริการหลังการขายซึ่งมักจะผูกติดกับชื่อแบรนด์ ให้คุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไป”

สำหรับบริการเด่น ๆ ที่สยามอินเตอร์คูล จะนำมาจัดแสดงในงานสถาปนิก’60 คือห้องแช่ไวน์ ซึ่งการออกแบบห้องแช่ไวน์นั้น คุณกิตตินันท์กล่าวว่า “ไม่ใช่การออกแบบที่ตายตัว แต่จะต้องรู้ถึงจุดประสงค์ของลูกค้าเสียก่อน ว่าต้องการใช้เป็นห้องสำหรับเก็บรักษาไวน์เพียงอย่างเดียว หรือเป็นห้องสำหรับโชว์ โดยการออกแบบจะแตกต่างกันไปตามจุดประสงค์การใช้งานของลูกค้า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ในประเทศไทยยังไม่มีใครสามารถผลิตตู้แช่ไวน์ได้ จำเป็นต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ ขนาดของสินค้าที่นำเข้ามาก็จะเท่ากันทั้งหมด ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ไม่มีระบบ Monitoring รวมถึงการบริการต่าง ๆ ให้กับลูกค้า ต่างจากการซื้อสินค้าของสยามอินเตอร์คูล ที่มีบริการติดตั้งและระบบ Monitoring ให้ ซึ่งระบบนี้จะเป็นตัวบอกอุณหภูมิของห้องแช่ไวน์ และมีสัญญาณเตือนคอยบอกอุณหภูมิ ซึ่งเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของลูกค้า หรือหากห้องแช่ไวน์มีปัญหาก็สามารถติดต่อให้ช่างเข้าไปแก้ปัญหาได้ ภายในระยะเวลาเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น”

Capture

คุณกิตตินันท์ กล่าวทิ้งท้ายถึงโปรโมชั่นในงาน และเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมบูธ “ในส่วนของโปรโมชั่น เราต้องขอศึกษาลูกค้าก่อน จะได้เสนอโปรโมชั่นได้ตรงกับความต้องการ แต่ส่วนมากสินค้าที่เป็นห้องแช่ไวน์ ลูกค้ามักไม่ต่อรองราคา เพราะเป็นสินค้าที่ลูกค้าจะคำนึงถึงคุณภาพให้คุ้มกับงบประมาณที่เสียไป ดังนั้นเราจึงมุ่งประเด็นไปที่การบริการลูกค้ามากกว่า ซึ่งเราสามารถดูแลเขาต่อเนื่องได้ในระยะยาว จึงอยากซัพพอร์ตเรื่องนี้มากกว่าทำโปรโมชั่นชั่วครั้งชั่วคราว

ก็อยากเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจแวะมาที่บูธสยามอินเตอร์คูลกันครับ ท่านจะได้พบกับนวัตกรรมแปลกใหม่ที่หาชมได้ยากในไทย และสามารถนำโซลูชั่นเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อเสนองานต่อกับลูกค้าได้ ซึ่งนอกจากสินค้าและบริการที่เป็นห้องแช่ไวน์ ก็ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมอุณหภูมิในร้านอาหาร บ้าน ที่อยู่อาศัย และโรงแรม หรือจะแวะมาชมเพื่อศึกษาเป็นความรู้ก็ได้ครับ”

พบกับตู้แช่ดีไซน์สวยจากสยามอินเตอร์คูลได้ที่งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 . ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Previous articleไม่มาไม่ได้แล้ว! 9 เหตุผลที่คุณต้องมางานสถาปนิก’60
Next articleApple Park สำนักงานแห่งใหม่ของ Apple พร้อมเปิดฉากเมษายนนี้!
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม