จากการจัดแถลงข่าวงานสถาปนิก’60 เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นการเผยข้อมูลความคืบหน้าของงานในปีนี้ให้กับผู้ที่สนใจได้ทราบเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ “บ้าน บ้าน” รวมถึงกิจกรรมเด่นที่จะเกิดขึ้นกันในงาน ซึ่งนอกจากการเผยข้อมูลงานจากทางสมาคมสถาปนิกสยามและบริษัทผู้จัดงานแล้วอย่างทีทีเอฟแล้ว การแถลงข่าวครั้งนี้ยังมีการเสวนาหัวข้อ “สถาปัตยภัณฑ์สุดล้ำ: Innovative Architectural Products” โดยมีผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำอันได้แก่บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด (I-SPA), บริษัท จีอาร์เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด (Biowood), บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด (Kenzai), และ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด (Hafele) เข้ามาร่วมเสวนาเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์และการบริการที่ขนมานำเสนอในงาน ด้วยเหตุนี้ทางฝ่ายกองบรรณาธิการข่าวจึงดำเนินการเข้าไปสอบถามผู้ที่เข้าร่วมเสวนาทั้ง 4 ท่าน จาก 4 แบรนด์ดัง เพื่อรายงานความคืบหน้าของผู้แสดงสินค้าให้ได้ทราบกันด้วย


IMG_0653– คุณเอียด จารุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด (I-SPA)

“สำหรับบาธรูมดีไซน์ พร้อมลุยงานสถาปนิกครั้งนี้เต็มรูปแบบ ขณะนี้ทางเราพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาและให้ทีมเร่งพัฒนาให้ทันสำหรับนำมาโชว์ในงานครั้งนี้ ส่วนระบบ I-Spa 7 ที่จะเป็นตัวนวัตกรรมไฮไลท์ ก็พร้อมเปิดตัวในงานด้วยเช่นกัน เพราะเราพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เราสั่งสมประสบการณ์และปัญหามาพัฒนาปรับปรุงระบบให้มีความเหมาะสมมากที่สุด อยากให้ผู้ร่วมงานทุกท่านมาทดลองสัมผัสกับผลิตภัณฑ์เราในงานนี้ แล้วจะรู้ว่าอ่างอาบน้ำมีมากกว่าที่คิด “

 

IMG_0659– คุณกรุณา กวีญาณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีอาร์เอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด (Biowood)
ตอนนี้ Biowood พร้อมก้าวสู่งานสถาปนิกที่สุด ซึ่งในขณะนี้บูธของเราที่ออกแบบไว้ได้สั่งนำเข้าลงเรือมาแล้ว และจะส่งถึงมือเราในเร็ววันนี้ และพร้อมต่อการนำมาโชว์ในงานให้ผู้ชมได้สัมผัส ส่วนตัวผลิตภัณฑ์ Class 1 ที่เป็นตัวไฮไลท์นั้น ได้ผ่านการทดสอบทุกกระบวนการเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งคาดว่าในปีหน้าจะเริ่มขายแน่นอน แต่เราจะนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์มาโชว์ให้ได้เห็นถึงความล้ำนวัตกรรมกันก่อนในงานสถาปนิกที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้า หากท่านมใดที่เข้ามาร่วมงานสถาปนิกนี้จะได้เห็นสถาปัตยภัณฑ์สุดล้ำ Class 1 ก่อนใครเพื่อนแน่นอน

IMG_0655– คุณจีรวรรณ อำไพวรรณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด (Hafele)
สำหรับเฮเฟเล่ขณะนี้เราพร้อมในด้านดีไซน์ออกแบบ 100 % ส่วนสินค้าที่จะนำมาโชว์นั้นก็พร้อมติดตั้ง และเตรียมขนย้ายเข้าไปในงาน ซึ่งจะเติมเต็มให้บูธของเราเป็นเสมือนบ้านที่สมบูรณ์แบบในวันงาน เป็นบ้านหลังหนึ่งของเฮเฟเล่ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก นักออกแบบ นักศึกษา และผู้ที่สนใจ มาเข้าร่วมงาน เพื่อให้คนไทยเห็นว่าสินค้าคนในไทยมีฟังก์ชั่นที่ไม่แพ้ต่างประเทศเลยทีเดียว

gossip1– คุณนันทรัตน์ ตันติวัฒน์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด

“จริงๆ แล้วต้องบอกว่าเคนไซ มีความพร้อมต่องานสถาปนิกมาก เพราะเราเตรียมตัวกันมาค่อนข้างนานมากสำหรับงานสถาปนิกที่ยิ่งใหญ่ของปีที่คนในวงการก่อสร้างรอคอยงานนี้ เราเตรียมตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว สำหรับกระเบื้อง Ombra ที่จะนำมาโชว์นั้น พร้อมจะโชว์แล้ว ส่วนกระเบื้องช่องลมที่เป็นไฮไลท์อีกตัวกำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งทันพร้อมเปิดตัวในงานสถาปนิกแน่นอน ฝากให้ผู้ร่วมงานเข้ามาชมบูธเคนไซได้ตลอด ไม่ว่าจะมาให้ความเห็นเกี่ยวกับ
ผลิตภัณฑ์ หรือจะมาสอบถามข้อมูล ขอคำแนะนำก็ได้เช่นกัน

แบบเรียกว่าไม่พร้อมคงไม่ได้แล้ว สำหรับผู้แสดงสินค้า แล้วท่านคุณผู้ชมทุกท่านล่ะ พร้อมเข้าสู่งานหรือยัง ? หากพร้อมแล้วก็อย่าลืมแวะเข้ามางานสถาปนิกในวันที่ 2-7 พ.ค. นี้ ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพคเมืองทองธานี เวลา 10.00-20.00 น.

Previous articleรันเวย์วงกลม ปฏิวัติการบินรูปแบบใหม่ ขึ้นและลงได้ทุกทิศทาง
Next articleEGG เดินหน้าผลิตเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุสัญชาติไทย นำเสนอความคุ้มค่าที่งานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม