Friendly Paper Pallet โชว์โครงสร้างบูธสุดตะลึง ทำจากกระดาษ แต่มีความแข็งแรงเทียบเท่าโครงสร้างไม้ ในงานสถาปนิก’60 มุ่งส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และโปรโมทแบรนด์คนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

fpp_logo_Pantone_CS5-01

บริษัท เฟรนด์ลี่ เปเปอร์ แพลเลท จำกัด (Friendly Paper Pallet) เติบโตมาจากธุรกิจรับซื้อเศษกระดาษ สั่งสมประสบการณ์มากว่า 40 ปี กระทั่งขยายธุรกิจสู่โรงงานผลิตกระดาษ และพัฒนาแนวคิดอย่างต่อเนื่อง จนก้าวสู่การแปรรูปเป็นพาเลทกระดาษคุณภาพสูง ต่อยอดเป็นรูปแบบโครงสร้างบูธและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พร้อมบริการออกแบบและขนส่ง โดยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ ทำให้สายการผลิตของ Friendly Paper Pallet ครอบคลุมครบทุกวงจร โดยมีกำลังการรับซื้อกระดาษ 3,000 ตันต่อวัน และมีกำลังการผลิต 10,000 ตันต่อเดือน

“เรายึดสโลแกน let’s save the world together เป็นแนวทางดำเนินงาน ด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีระบบการบริหารแบบ Supply Chain Management ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ดังนั้นลูกค้าสามารถวางแผนระยะยาวในเรื่องของต้นทุนได้ ไม่ต้องกังวลว่าของจะขาด เพราะลูกค้าจะได้รับสินค้าตรงตามรูปแบบและจำนวน ภายในระยะเวลาที่ต้องการ นอกจากนี้ข้อดีของเราคือการมีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง ทำให้สามารถควบคุมเรื่องของต้นทุนและสต๊อกสินค้าไว้ให้กับลูกค้าได้ตลอดทั้งปี” Friendly Paper Pallet อธิบายเพิ่มเติม

หลังได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากการเข้าร่วมงานสถาปนิกเมื่อปีที่ผ่านมา Friendly Paper Pallet จึงตัดสินใจก้าวเข้าสู่งานสถาปนิกเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้จะมาโชว์โครงสร้างบูธที่ทำมาจากกระดาษ หรือ Paper Booth ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานเทียบเท่ากับโครงสร้างบูธที่ทำจากไม้ แต่มีน้ำหนักเบากว่า ประกอบง่าย รื้อถอนได้สะดวกและรวดเร็ว

P3_1

คุณสมบัติโดยรวมของ Paper Booth
1. น้ำหนักเบา สะดวกและปลอดภัย ต่อการเคลื่อนย้ายและขนส่ง
2. ง่ายต่อการติดตั้ง รื้อถอน และจัดเก็บ ทำให้ประหยัดเวลาและไม่เปลืองค่าแรงช่าง เพราะไม่ต้องประกอบหลายวัน
3. มีความทนทาน และสามารถนำกลับมาติดตั้งใหม่ได้เอง
4. ง่ายต่อการดัดแปลง และปรับเปลี่ยนรูปแบบ
5. ปราศจากปัญหาเรื่องแมลง เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม
6. ไม่มีสารโลหะหนัก ปลอดภัยต่อสุขภาพ
7. หลังใช้งานเสร็จสามารถกำจัดได้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดต้นทุนในการทำลาย สามารถขายกลับคืนให้กับผู้รับซื้อ เพื่อนำไปรีไซเคิลและแปรรูปต่อได้
8. สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ช่วยลดมลภาวะ และการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติ
9. ผ่านการรับรองตามมาตรฐานการจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนจาก The Forest Stewardship Council หรือ FSC ว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

P1 (1)

นอกจากตัวโครงสร้าง Paper Booth ที่กล่าวไปเบื้องต้นนั้น ทาง Friendly Paper Pallet ยังมองเห็นว่า ‘กระดาษ’ สามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อื่นได้อีกหลากหลาย จึงคิดค้นเสาหล่อไม้แบบ และ Box Girder (คานสะพานแบบกล่อง) ขึ้นมา รองรับน้ำหนักได้มาก โดยผู้เข้าชมงานทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ชมงานทั่วไป สถาปนิก วิศวกร หรือ ดีไซเนอร์ จะได้สัมผัสด้วยตากันถ้วนหน้าภายในบูธจัดแสดงปีนี้ แล้วคุณจะพบว่า ‘กระดาษ’ เป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณเห็น

“เราอยากปลุกจิตสำนึกของคนไทยให้ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยลดการตัดไม้แล้วหันมาใช้กระดาษที่มีความแข็งแรงและเป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย 100% เพื่อรักษาอายุของต้นไม้ และให้ลูกหลานได้มีอากาศบริสุทธิ์หายใจในวันข้างหน้า” Friendly Paper Pallet กล่าวสรุป

มาร่วมอนุรักษ์โลกและคืนชีวิตให้ธรรมชาติไปพร้อม ๆ กับ Friendly Paper Pallet ได้ที่หมายเลขบูธ F408/1 ในงานสถาปนิก’60 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00-20.00 น.

Previous articleบุญถาวร เอาใจคนแต่งบ้าน เลือกช้อปก่อนใครผ่านออนไลน์ 24 ชม.
Next articleAnyroom เปิดตัว ‘Anyroom House’ บ้านสำเร็จรูป ครั้งแรก! ณ งานสถาปนิก’60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม