‘The Frame’ โทรทัศน์รุ่นใหม่จาก Samsung เปลี่ยนเป็นแกลเลอรี่ส่วนตัวในพริบตา!

649
จากความคิดที่ว่า “โทรทัศน์ไม่ใช่เป็นเพียงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงความเป็นส่วนหนึ่งของบ้านและชีวิตประจำวันของเราด้วย” นำมาสู่ชิ้นงานล่าสุด ‘The Frame’ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฮบริด 2 in 1 ที่สามารถเปลี่ยนจอโทรทัศน์เป็นกรอบภาพได้ ออกแบบตามแนวคิดของ Yves Béhar นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นยอด ผู้ที่ทำงานให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ Samsung มาอย่างยาวนานต่อเนื่อง

มองผิวเผิน ‘The Frame’ ก็มีหน้าตาเหมือนกับโทรทัศน์จอแบนทั่วไป ที่สามารถดูรายการได้ตามปกติ เมื่อคุณเปิดการใช้งาน แต่เมื่อไหร่ที่คุณปิดการใช้งาน มันจะปรับโหมดตัวเองเป็น Art Mode ทันที แสดงภาพวาดและภายถ่าย หลายร้อยภาพ จากศิลปินผู้มีชื่อเสียงทั่วโลก โดยไม่มีสายไฟห้อยลงมาให้ดูรกหูรกตา ดังนั้นหากนำ The Frame ไปแขวนบนฝาผนัง มันจึงดูกลมกลืนไปกับกรอบภาพหรือเฟอร์นิเจอร์ประดับผนังอื่น ๆ ได้อย่างแนบเนียน

The Frame มาพร้อมกับระบบเซ็นเซอร์รับแสงติดตั้งอยู่ด้านหน้าจอ สามารถปรับระดับแสงได้เองตามสภาพแสงของห้อง ณ ขณะนั้น แสง Backlight จากจอจะเปลี่ยนไปเพื่อทำให้ภาพศิลปะดูเหมืิอนจริงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ควบคู่กับความสามารถในการตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในห้อง ซึ่งหากไม่มีใครอยู่ หน้าจอจะดับเองอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนกรอบหน้าจอ เพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแต่ละรายด้วย

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกการติดตั้ง The Frame ได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะนำไปแขวนไว้บนฝาผนัง ยึดติดกับผนัง หรือวางตั้งบนโต๊ะ ด้วยขาตั้งแบบถอดออกได้ ( Studio Stand) นับเป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและของแต่งบ้านได้อย่างลงตัว

samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-01 samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-06 samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-08 samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-09 samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-10 samsung-yves-behar-the-frame-TV-designboom-11

 

Source: designboom

 

 

Previous articleเรือส่งสินค้าไร้คนขับ ปลอดมลพิษ ลำแรกของโลก!
Next articleชมตัวอย่างโปรเจคสุดล้ำ จากบริษัทสถาปนิก RCR Arquitectes ผู้ชนะรางวัล
Pritzker Prize
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม