ตามที่สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง (ทล.) มีแผนปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิตและสะพานทางเชื่อมเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) จากการหารือร่วมกันของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.), บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี และกองบังคับการตำรวจจราจร

ด้วยปัจจุบันสภาพปัญหาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31) ตอนงามวงศ์วาน-ดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือบริเวณหน้าสนามบินดอนเมืองเป็นพื้นที่ที่มีการสะสมของยานพาหนะตามจุดตัดทางแยกต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต ทำให้มีการปิดช่องจราจรเป็นบางช่อง ส่งผลให้มีรถท้ายสะสมมากขึ้นจนบดบังช่องจราจรทางตรง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า – ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ – ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง จึงได้จัดแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก
กรมทางหลวง จึงมีความประสงค์จะทดลองปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อประเมินและศึกษาผลกระทบด้านการจราจรและปรับปรุงแก้ไขก่อนจะเริ่มโครงการจริง โดยจะเริ่มทำการทดลองปิดจราจร ในระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 2 ส.ค. 60

โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ดังนี้ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ขาออก) 2.ลงทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ

Source : prachachat

Previous articleซัมเมอร์ฮิลล์ ศูนย์รวมชุมชนสไตล์มิกซ์ ยูส แลนด์มาร์คแห่งใหม่ติด BTS พระโขนง
Next articleRamón Esteve ออกแบบบ้านต่างระดับในวาเลนเซียตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติตรงตามคอนเซ็ปต์ ‘home in the pine forest’