Ramón Esteve ออกแบบบ้านต่างระดับในวาเลนเซียตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติตรงตามคอนเซ็ปต์ ‘home in the pine forest’

615

บ้านทรงยาวมาพร้อมกับชั้นระเบียงต่างระดับแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองฝั่งนอกของนครวาเลนเซีย (เมืองท่าเรือ) ในประเทศสเปน ซึ่งได้รับการออกโดยสถาปนิกของสตูดิโอ Ramón Esteve และใช้ชื่อว่า ‘home in the pine forest’ หรือก็คือบ้านในป่าสน มีขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยสไตล์ Mediterranean Garden รายล้อมไปด้วยแมกไม้เหมาะกับชื่อที่ใช้เรียกบ้านหลังนี้ได้เป็นอย่างดี

Ramón Esteve Estudio ได้ทำการออกแบบที่อยู่อาศัยในรูปแบบที่สามารถปรับให้เข้ากับภูมิประเทศได้อย่างเหมาะสม การตกแต่งภายในของบ้านหลังนี้ก็ได้รับการออกแบบด้วยวิธีการเดียวกัน โดยตัวบ้านจะมีรูปทรงแนวนอนมาพร้อมกับทัศนียภาพที่ขับให้มันดูโดดเด่นจากหมู่ต้นสนสูงยาวโดยรอบและทุกพื้นที่สามารถมองเห็นวิวของต้นไม้รอบ ๆ บ้านได้ ในขณะเดียวกันก็มีองค์ประกอบอื่น ๆ สอดแทรกเข้าไปด้วย เช่น เตาผิง หรือบันไดทางขึ้นที่เชื่อมต่อพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน ในส่วนของทิศเหนือ ตัวตึกจะเป็นส่วนที่ใกล้ชิดกับด้านหน้าที่เป็นทางผ่านไปยังถนน ในขณะที่ทิศใต้จะมีโครงสร้างแบบเปิดที่สูงขึ้นมาและปกคลุมด้วยชานขนาดยาว

พวกเขาได้นำสีและวัสดุจากธรรมชาติมาใช้ในตกแต่งไม่ว่าจะเป็น ไม้ หินชนวน หินลูกใหญ่ และคอนกรีตที่มาในรูปแบบของปูนเปลือย ส่วนทางเข้าบ้านจะนำไปสู่ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง เพิ่มความสมบูรณ์แบบด้วยห้องเล้าจ์แบบเปิดที่ติดกับระเบียงนอกบ้าน ในส่วนของชั้นล่างบริเวณสวนต้นสนจะมีทางเข้าโดยตรงมาจากด้านนอก และชั้นบนที่เป็นห้องต่างระดับได้รับการออกแบบให้เป็นสตูดิโอขนาดเล็กเป็นห้องที่อยู่ชั้นบนสุดของตึก

Source: designboom

Previous articleกรมทางหลวง แนะใช้ 3 เส้นทางเข้าสนามบินดอนเมือง เหตุทดลองปิดสะพาน 3 วัน เริ่ม 31 ก.ค.-2 ส.ค.นี้
Next articleถังขยะ Taihi เปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นปุ๋ยหมักธรรมชาติด้วยวิธีการย่อยสลายสไตล์ญี่ปุ่น