รูปปั้นขายักษ์ทะลุเพดานผลงานสุดครีเอทจากศิลปินชาวสเปน Mario Mankey

815

มาชมผลงานประติมากรรมแปลกใหม่ ขายักษ์ที่ทะลุผ่านมาจากเพดานชั้นบนของ Huas ธนาคารเก่าแก่ในกรุงเบอร์ลิน ผลงานทางศิลปะที่สะท้อนภาพความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และสัตว์ไพรเมต ก่อสร้างโดย Mario Mankey

ขายักษ์ทะลุมาจากเพดานที่เราเห็นอยู่นี้เป็นอนุสรณ์ได้รับการก่อสร้างโดยศิลปินชาวสเปนนามว่า Mario Mankey และมีชื่อผลงานว่า ‘ego erectus’ ประติมากรรมชิ้นนี้ใช้รูปแบบของเท้ายักษ์สองข้างที่ทะลุผ่านหลังคาของสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ Huas ในกรุงเบอร์ลิน ตัวรูปปั้นจะตั้งอยู่ตรงกลางห้องและมีร่างกายส่วนบนซ่อนอยู่อีกชั้นหนึ่ง ขาทั้งสองข้างนี้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของผลงานทางสถาปัตยกรรม ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดของร่ายกายจะโผล่ไปอยู่ตามชั้นต่าง ๆ ของตัวอาคาร

ผลงานน่าสนใจของ Mankey เป็นการนำเสนอ Haus แห่งเบอร์ลินหรือก็คือธนาคารเก่าแก่ซึ่งตอนนี้ถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ทางศิลปะและเป็นพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์งานโฆษณากว่า 100 ชิ้น โดยมีศิลปินจำนวน 165 คนเข้าร่วมปรับเปลี่ยนอาคารที่ถูกทิ้งไว้ให้กลายเป็นพื้นที่ที่ทุกคนจะได้เต็มอิ่มกับประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยแนวคิดทางศิลปะที่โดดเด่นจากหลากหลายสาขาวิชา ‘มันแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และกลุ่มไพรเมต’ กล่าวโดย Mankey ‘เขาทำงานควบไปกับพฤติกรรมมนุษย์ที่เขาพบว่ามันซับซ้อนยุ่งเหยิง หลัก ๆ จะเน้นไปที่ความขัดแย้งที่ไม่รู้จักจบสิ้นของแต่ละบุคคลซึ่งเป็นผลมาจากความทะเยอะทะยานและไม่รู้จักพอของพวกเขา’

Source: designboom

Previous articleเปิดใช้งานแล้ว “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” เพิ่มความสะดวกปลอดภัยต่อการเดินข้ามฝั่ง
Next articleSYS นำเสนอ “ที่จอดรถโครงสร้างสำเร็จรูป” ติดตั้งง่าย ทนทาน ประยุกต์ใช้งานได้อิสระ