บ้านกลางป่าของ Jason McLennan ทำจากเสาไม้อายุ 100 ปี พร้อมของประดับจากซากเรือเก่าแก่

1369

Jason McLennan ดีไซน์เนอร์ความคิดแหวกแนวสร้าง tree house tower บ้านไม้ตกแต่งด้วยวัสดุและของประดับที่ได้มาจากซากเรือเก่า ซึ่งเป็นการปรับปรุงบ้านเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1978 ทำขึ้นมาจากไม้ซุงและส่วนประกอบของเรือรำเก่าที่ยังสามารถใช้ได้ มีทำเลที่ตั้งอยู่บน Bainbridge Island ใน Seattle

โครงสร้างบ้านจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ตั้งแยกออกมาจากพื้นที่เงียบสงบที่ฟากหนึ่งรายล้อมไปด้วยต้นซีดาร์สูงกว่า 200 ฟุต ส่วนอีกฟากหนึ่งจะเป็นเวิ้งน้ำ Puget Sound บ้านหลังนี้สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1978 โดยสถาปนิกนิรนามท่านหนึ่ง ซึ่งเขาได้นำเสาไม้ที่กูคืนมาจากน้ำอายุกว่า 100 ปีมาใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้

การตกแต่งภายในสไตล์โบฮีเมียนที่มีหน้าต่างบานใหญ่และสกายไลท์ในการเปิดรับแสงเข้าบ้านถูกประดับไปด้วยสิ่งของที่ได้รับมาจากซากเรือรำเก่า หน้าต่างหลายบานทำมาจากช่องระบายอากาศด้านข้างเรือ ส่วนลูกบิดประตูทองเหลืองเองก็ปรับใช้มาจากเรือใบเก่าแก่รำหนึ่ง


สตูดิโอของ McLennan จะอยู่ชั้นบนสุดของบ้าน ซึ่งเป็นจุดธรรมชาติบนเกาะแห่งนี้ เป็นที่ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านมา “มันเป็นธรรมชาติจากสวงสวรรค์” เขากล่าว “ทุกสิ่งทุกอย่างมันใกล้ชิดกับต้นไม้ ดังนั้น ต้นไม้จึงเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบและเป็นไปตามระบบนิเวศท์ คุณจะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองอยู่ในดินแดนพิเศษเมื่อคุณได้อาศัยอยู่ที่นี่”

ถึงแม้การตกแต่งภายในของบ้านหลังนี้แปลกแตกต่างอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่แท้จริงแล้ว หัวใจหลักของที่นี้จะเป็นพื้นที่บริเวณด้านนอกบ้าน โดยจะมีสวนพืชไม้ยืนต้นอยู่รอบ ๆ มีปล่องไฟกลางแจ้งขนาดใหญ่ปกคลุมด้วยห้องทานอาหารและเล้าจ์ บ่อปลา สวนผลไม้ และมีแม้กระทั่งสนามบาสเก็ตบอลบริเวณด้านนอก นอกจากนี้ เขายังสร้างมุมเงียบสงบไว้สำหรับพักผ่อนยามว่างท่ามกลางผืนป่าเขียวชะอุ่มอีกด้วย

Source: inhabitat

Previous articleเซ็นเตอร์พอยท์เผยโฉม Co-Here Space พื้นที่จัดอีเว้นท์การตลาดเต็มรูปแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
Next articleศูนย์วัฒนธรรมชาติญี่ปุ่นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเซาเปาลูประเทศบราซิล