อินโดนีเซียผุดไอเดียสร้าง ‘โค แชร์ริ่ง สเปซ’ ภายใต้แนวคิดสถานที่แห่งการแบ่งปัน

948

หลังจากที่เรานำเสนอไอเดียการตกแต่งและโครงสร้างสถาปัตยกรรมทางแถบยุโรปมาเยอะแล้ว วันนี้เราขอเสนอผลงานการออกแบบโค แชร์ริ่ง ออฟฟิศ ภายใต้แนวคิดการจัดสร้างสถานที่เพื่อการแบ่งปันเชิงสถาปัตยกรรม ซึ่งเป็นผลงานจากประเทศอินโดนีเซีย หนึ่งในประเทศ AEC เพื่อนบ้านของเรานั่นเอง เรียกว่าเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่ไม่เลวเลยทีเดียว เราลองไปดูกันดีกว่าว่าผลงานชิ้นนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

โค แชร์ริ่ง ออฟฟิศ เป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนตระหนักถึงการแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านบทสนทนาที่แท้จริงระหว่างองค์ประกอบทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึงความแตกต่างระหว่างช่วงวัยและสภาพแวดล้อม ทั้งหมดที่กล่าวมาจะปรากฏให้เห็นภายในสถาปัตยกรรมแห่งนี้

ออฟฟิศของ Andy Rahman Architect ตั้งอยู่ที่เมือง Sidoarjo ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เกิดความตระหนักถึงการแบ่งปันโดยสัญชาติญาณของมนุษย์ที่อยู่บนโลกใบนี้ มนุษย์ทุกคนล้วนซาบซึ้งถึงการมีส่วนร่วมและการเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะพวกเขาไม่สามารถอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ได้ พวกเขาต้องยอมแพ้ให้กับอุปสรรค์ที่เข้ามาพร้อมกับความโดดเดี่ยวและยอมทลายกำแพงที่ปิดกั้นตัวเองลง

แต่มันก็แตกต่างกับปัจจุบันที่มนุษย์มักจะค้นหาที่ที่พวกเขาสามารถแยกตัวออกมาจากธรรมชาติได้และพยายามที่จะครอบงำมัน หรือแม้แต่พยายามที่จะทำลายกฎที่มีมาตั้งแต่สมัยประวัติศาสตร์และประเพณีเก่าแก่ที่มามายาวนาน สำหรับออฟฟิศแห่งนี้ ทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ตลอดจนประเพณีเก่าแก่ได้ถูกนำมาใช้เป็นแนวทางเชิงสถาปัตยกรรม ซึ่งองค์ประกอบทั้งสามอย่างนี้จะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นรูปแบบเชิงสถาปัตยกรรมที่กระตุ้นให้ทุกคนตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วมและรู้จักพึ่งพาซึ่งกันและกันตามที่เคยมีมาบนโลกใบนี้

Source: archdaily

Previous articleSSHT งานจัดแสดงเทรนด์นวัตกรรมอัจฉริยะเอื้อประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในอนาคต
Next article5 กันยายน เปิดงาน Shanghai Intelligent Building Technology พร้อมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ชื่อดังมากมาย