Workspace Bulgaria คือบริษัทเฟอร์นิเจอร์ข้ามชาติ ที่มักจะหานวัตกรรมและแนวทางแปลกใหม่เพื่อจะหาวิธีที่ดีที่สุด ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตน

และหนึ่งในแนวทางใหม่ๆ นั้น คือการออกแบบตามเทรนด์การใช้วัสดุรียูส-รีไซเคิล จากแนวทางนี้ DA architects ได้นำมาเป็นกรอบในการออกแบบ โดยการตอกย้ำความเป็นอุตสาหกรรม – พื้นคอนกรีตขัด และใช้ตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งในเป็นศูนย์กลางของพื้นที่ส่วนกลาง

‘ในโชว์รูม ตู้คอนเทนเนอร์สองตู้ต้องสามารถใช้ในบริเวณทำงาน และต้องสามารถใช้ในส่วนพื้นที่จัดแสดงได้ด้วย’

จากคำสั่งนี้ บริษัทออกแบบสัญชาติบัลเกเรีย DA architects ได้ตัดสินใจตัดตู้คอนเทนเนอร์ตู้ที่หนึ่งออกเป็นสองส่วน และตั้งอยู่คนละที่ในโชว์รูม ส่วนตู้ที่สองอยู่บริเวณพื้นที่จัดแสดงเก้าอี้ พร้อมกับถูกยกให้ลอยบนอากาศเหนือฐานไม้อัด ตู้ถูกนำผนังด้านนึงออกเพื่อวางเคาน์เตอร์บาร์ และแบ่งส่วนหนึ่งด้วยกำแพงห้อง ทำให้ด้านนึงอยู่ที่ส่วนจัดแสดงเก้าอี้ ส่วนอีกด้านของกำแพงสามารถใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้

ฐานไม้อัดลู่ลงบริเวณพื้นที่จัดแสดงเก้าอี้ ทำให้เก้าอี้ถูกจัดวางอยู่สูงกว่าปกติและเป็นจุดที่ดึงดูสายตา นอกจากตู้คอนเทนเนอร์และฐานไม้อัดแล้ว พื้นที่ส่วนอื่นๆ ทั้งหมดถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายในเรื่องของวัสดุ พื้นคอนกรีต ผนังสีขาว การเปลือยเพดานเพื่อใชว์ระบบท่อ ซึ่งการออกแบบส่วนอื่นๆ เมื่อรวมเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์ ก็ได้สร้างความเรียบง่ายและลุคความเป็นอุตสาหกรรม จนกลายเป็นโชว์รูมที่สวยงามมีเอกลักษณ์ ผสมผสานเข้ากับวิธีการเสนอเฟอร์นิเจอร์ จนใครๆ ต้องหันมอง

ดีไซน์ที่สร้างความเรียบง่ายและลุคความเป็นอุตสาหกรรมผสม จนกลายเป็นโชว์รูมที่สวยงามมีเอกลักษณ์
ตู้คอนเทนเนอร์ที่หนึ่งบริเวณจัดแสดง
ตู้คอนเทนเนอร์ที่สองถูกเอาผนังออกและติดตั้งบาร์
พื้นที่จัดแสดง
พื้นที่ทั้งหมดเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งการเลือกวัสดุและการออกแบบ
บันไดใร้ฐานอยู่กับฐานไม้อัดที่ลู่ลง
เน้นพื้นที่จัดแสดงให้มีความน่าสนใจ
ฐานไม้ลู่ลงทำให้เก้าอี้ถูกจัดวางบนพื้นที่ที่สูงกว่าปกติ
มุมมองจากบนฐานจัดวางเก้าอี้

source:Designboom

Previous articleความหรูหราริมทะเลสาป พาดูโรงแรมในอิตาลี่ ที่จะพาคุณย้อนกลับสู่ธรรมชาติ
Next articleพาดูภาพถ่าย BIG’s LEGO house โดย อีวาน บาอัน
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub