บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าสตาร์ทอัพจากลอนดอน Bare Conductive ได้สร้างชุดเครื่องมือที่จะเปลี่ยนให้กระดาษธรรมดาๆ ของคุณให้สามารถใช้เป็นโคมไฟได้

ชุดเครื่องมือแสนสะดวกนี้เรียกว่า Electric Paint Lamp Kit ในชุดจะรวบรวมส่วนประกอบทุกส่วนที่จำเป็นต่อการสร้างโคมไฟกระดาษ ทั้งแผงวงจร ไฟLED หกหลอด สายเชื่อมต่อแบบ Micro-USB มาตรฐานที่สามารถเลี้ยงไฟให้หลอด LED ทุกหลอดได้อย่างสม่ำเสมอ และสีชนิดนำไฟฟ้า โดยในชุดเครื่องมือนี้ได้แนบคำแนะนำมาด้วย ซึ่งบอกตั้งแต่ขั้นตอนการพับรูปทรงไปจนถึงวาดเส้นวงจรด้วยสีชนิดนำไฟฟ้าเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำตามได้ง่าย

โดยสีนำไฟฟ้าชนิดนี้ Bare Conductive ได้รับประกันว่า สามารถนำกระแสไฟฟ้าได้ทั้งบนกระดาษ,พลาสติก,สิ่งทอ และตัวนำไฟฟ้าชนิดอื่นๆ  นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกันกับระบบเซนเซอร์ตรวจจับการสัมผัสเช่น ปุ่ม เปิด-ปิดไฟ หรี่ไฟ่ หรือแม้กระทั่งเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุ-การเคลื่อนไหว ชุดเครื่องมือนี้มาพร้อมกับกระดาษเทมเพลตสำหรับพับเป็นโคมไฟ แต่ผู้ใช้ก็สามารถดัดแปลง หรือพับใหม่เลยก็สามารถทำได้ หมายความว่าโคมไฟนี้ สามารถเหมาะกับทั้งใช้อยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือร้านกาแฟได้ตามการออกแบบของผู้ใช้

source:dezeen

Previous articleเดวิด มาร์ค สถาปนิกผู้ออกแบบ London Eye เสียชีวิตแล้วในวัย 64 ปี
Next articleอนาคตของที่อยู่อาศัย บ้านขนาดเล็กพร้อมแผงโซล่าเซลล์
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub