จากหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สู่หนึ่งในชุดตัวต่อ LEGO ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมา เมื่อ LEGO เปิดตัวชุดตัวต่อ ทัชมาฮาล ที่มาพร้อม LEGO จำนวน 5923 ชิ้น

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ ชื่นชมไปกับตึกสมัยใหม่กันอยู่นาน ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ LEGO จะนำเอาคอลเลคชั่นที่ทุกคนหลงรักเมื่อเกือบ10ปีก่อนอย่าง ทัชมาฮาล ที่เคยออกมาในปี 2008 มาปัดฝุ่นทำใหม่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

นี่คือสิ่งก่อสร้างทางสถาปัตยกรรมที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่สร้างโดยจักพรรดิ ซฮา จาฮัน เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่พระองค์มีแก่จักพรรดินี มุมทาซ มาฮาล ซึ่งหลังจากที่  LEGO ได้ปล่อยชุดตัวต่อ ทัชมาฮาล ชุดแรกเมื่อเกือบสิบปีก่อน ซึ่งก็ได้กลายเป็นชุดที่ได้รับความนิยมมาก และในชุดปี 2017 นี้ก็ได้เพิ่มรายละเอียดและความสวยงามขึ้น โดยได้แบ่งออกเป็น 7 ส่วนใหญ่ๆ เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ สะดวก โดยจะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

ที่มา : inhabitat

Previous article‘Offline lamp’ โคมไฟที่จะทำให้คุณสามารถห่างจากสมาร์ทโฟน
Next articleปูนตราเสือขอแนะนำ ‘เสือ มอร์ตาร์ แพลทินั่ม เอ็กซ์เพิร์ท’ ปูนซีเมนต์สำหรับงานฉาบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Elastic Molecule
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub