ชิคาโก้เตรียมยกทางจักรยานมาไว้บนแม่น้ำ แบบปลอดรถยนต์ เอาใจนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะ ผลงานการออกแบบของ Second Shore และดำเนินการก่อสร้างโดย Marinetek ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงสร้างลอยน้ำ โดยทางจักรยานจะติดตั้งอยู่บนทุ่นคอนกรีตเสริมเหล็กยาวตลอดแนวแม่น้ำชิคาโก้ เชื่อมต่อระหว่างสวนสาธารณะ Horner Park กับ Ping Tom Memorial Park

ทางจักรยานใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นหนึ่งในโครงการ ‘Bike-Friendly’ ของ Rahm Emanuel นายกเทศมนตรีแห่งชิคาโก้ ที่ต้องการให้เมืองนี้เป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อการเดินทางด้วยจักรยานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา รวมถึงสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับนักปั่นทั้งหลาย เพราะปัจจุบันผู้คนหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้น แต่กลับต้องขี่บนท้องถนนร่วมกับรถยนต์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตตามมา

ทางจักรยานตลอดแนวแม่น้ำชิคาโก้ สร้างอยู่บนทุ่นคอนกรีตเสริมเหล็กหลาย ๆ ส่วนที่นำมาประกอบเข้าด้วยกัน ซึ่งมีความยาวทั้งสิ้น 82 ฟุต และมีความกว้าง 6-12 ฟุต และเสริมความแข็งแรงด้วยเสาเข็มตอกใต้แม่น้ำ สำหรับด้านบนเหนือทางจักรยาน ได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ที่ช่วยให้แสงสว่างยามค่ำคืน ทำให้นักปั่นสามารถสัญจรได้ตลอด 24 ชม. ตลอดจนติดตั้งระบบการเปิดใช้งานกันสาดอัตโนมัติ และฝังท่อใต้ดิน ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดน้ำแข็งและหิมะเกาะถนนในช่วงฤดูหนาว

1Riverride-Floating-Pathway-by-Second-Shore-2-1020x610 1Riverride-Floating-Pathway-by-Second-Shore-4-1020x610 1Riverride-Floating-Pathway-by-Second-Shore-6-889x515 1Riverride-Floating-Pathway-by-Second-Shore-8-1020x610 1Riverride-Floating-Pathway-by-Second-Shore-1-1020x610

 

Source: inhabitatdnainfo

 

 

Previous articleโดมพักพิงชั่วคราวจากกระดาษหนังสือพิมพ์ สะท้อนภาพชีวิตชาวเมืองเบรุต
Next article‘แลนดี้ โฮม’ ปัดฝุ่น 8 โชว์รูมใหม่ ยึดคอนเซปต์ ‘Customization For Life’
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม