เมื่องาน NEOCON 2016 Teknion ร่วมมือกับ PearsonLloyd ผุดไอเดียตกแต่งห้องทำงานแบบใหม่ที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ครั้งนี้พวกเขาได้ทำการขยายพื้นที่ทำงานพร้อมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ใหม่ที่เรียกกันว่า ‘zone’ มาพร้อมกับผนังกั้น ฉาก โต๊ะ เบาะนั่ง โคมไฟ ตู้เก็บของ ไปจนถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้พื้นที่การทำงานมีความคล่องตัวและความสะดวกสะบายมากขึ้น เปิดตัวในงาน NEOCON 2017 ที่อิลลินอยส์ เมืองชิคาโก้

คอลเล็คชั่น ‘zones’ ของ Teknion ให้ผู้คนได้เลือกและสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานได้ด้วยตัวเอง เป็นที่ที่พวกเขาสามารถสร้างผลงานใหม่และเข้าร่วมทำสิ่งต่าง ๆ กับผู้อื่นได้ PearsonLloyd ส่งเสริมการสร้างผลิตภัณฑ์นอกระบบ ทางเลือกใหม่ที่นำการทำงานในสักนักงานแบบเดิมมารวมเข้ากับองค์ประกอบใหม่ ๆ เพื่อสร้างสำนักงานออกแบบครบวงจร ที่ให้ทั้งความคุ้นเคยและความสะดวกสบาย เป็นจุดเชื่อมต่อที่ให้นักเรียนได้ทำงาน พูดคุยและรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ในงาน NEOCON 2017 มุ่งเน้นที่การออกแบบสำนักงานให้กับคนทั่วไป ตอบสนองความต้องการตามธรรมชาติของมนุษย์ เช่น ความรู้สึกคุ้นเคย ความอบอุ่น ความสะดวกสบายและให้พลังในการทำงาน ผ่านการผสมผสานของการใช้วัสดุและความเป็นศิลปะ ‘zones’ มีรูปแบบการดีไซน์ที่ให้ทั้งความพึงพอใจและการทำงานได้จริง นอกจากนี้โทนพื้นไม้ที่อบอุ่น อีกทั้งสีลวดลายและพื้นผิวของผ้าทอยังเปลี่ยนให้ห้องที่มีความเย็น พื้นผิวแข็ง ๆ และเทคโนโลยีต่าง ๆ กลายเป็นสถานที่ที่ผ่อนคลายเหมาะสมกับการทำงานมากขึ้น

คอลเล็คชั้น ‘zones’ มีทั้ง ผนังกั้น ฉาก โต๊ะ เบาะนั่ง โคมไฟ ตู้เก็บของ และอุปกรณ์ประดับตกแต่งต่าง ๆ ที่ออกแบบโดย PearsonLloyd

คอลเล็คชั่นนี้ประกอบไปด้วยกระดานไวท์บอร์ด ชอล์ก และแผ่นดึงเปลี่ยนหน้ากระดานเพื่อให้ใช้งานได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

แผงล้อมให้ความสงบและมีพื้นที่ส่วนตัว เป็นมุมที่ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้

การออกแบบที่มีสภาพแวดล้อมคล้ายกับอยู่บ้าน ให้คนที่มาทำงานรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น

วัสดุต่าง ๆ และผ้าทอช่วยในการปรับความเย็นของห้อง ทำให้น่าอยู่มากขึ้น

Source: designboom

Previous articleสถาปนิกไทยห่วงอาคารสูง หลังพบว่าใช้ฉนวนกันความร้อนติดไฟง่าย
Next articleDaniel Buren ใช้ลายเส้นสีสันสดใสสร้างมิติใหม่ให้กับแกลลอรี่ Bortolami