สัมผัสกับทิวทัศอันสวยงามของทะเลสาบคะวะงุชิที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิผ่านรีสอร์ท hoshinoya fuji ที่พักระดับพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์ Glamping ที่เน้นความหรูหราอันใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมเติมเต็มความสุขและขจัดความเหนื่อยล้าให้กับผู้พักอาศัยอย่างเต็มอิ่ม

Azuma บริษัทสถาปนิกสัญชาติญี่ปุ่น รับงานออกแบบและตกแต่งรีสอร์ท Hoshinoya fuji ให้เป็นสถานที่พักผ่อนตามธรรมชาติ สอดคล้องกับโลเคชั่นชั้นยอดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาของอุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮะโกะเนะ-อิซุ โดยมีทิวทัศด้านหน้าเป็นทะเลสาบคะวะงุชิ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อในด้านความสวยงาม โดยมีภูเขาไฟฟูจิอันโด่งดังเป็นฉากหลัง

azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-01-818x613

ด้วยความได้เปรียบของสถานที่ตั้งอันสามาถมองเห็นวิวทะเลสาบและภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน จึงได้มีการออกแบบรีสอร์ทแห่งนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ Glamping ซึ่งเป็นการตกแต่งโรงแรมที่พักเทรนด์ใหม่ มอบความรู้สึกคล้ายกับการตั้งแคมป์ ให้ผู้พักอาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ การบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน เสมือนเป็นการยกโรงแรมระดับไฮเอนด์มาตั้งไว้ท่ามกลางธรรมชาติ

ลักษณะทั่วไปของรีสอร์ท Hoshinoya fuji นั้นมีจุดเด่นที่ความหรูหราแบบเรียบง่าย มีการจัดวางสีโทนสว่างให้แลดูสะอาดสบายตา ตัวห้องพักนั้นให้สีพื้นเป็นสีขาว เพื่อเติมความสว่างในเวลากลางวัน พร้อมหน้าต่างบานกว้างที่มีขอบความสูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน จึงสามารถมองทิวทัศน์รอบนอกได้อย่างกว้างขวาง ส่วนภายในห้องก็มีเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน

azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-02

เอกลักษณ์ที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือพื้นที่ระเบียงส่วนตัวของแต่ละห้องพัก ซึ่งมีการออกแบบมาเพื่อให้ผู้พักอาศัยได้เชยชมความสวยงามของทะเลสาบและภูเขาไฟฟูจิโดยเฉพาะ พื้นที่ระเบียงนั้นประกอบไปด้วยเก้าอี้แคมป์ปิ้งสำหรับเอนนอนสลัดความเมื่อยล้า มอบการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศแสนสงบ ผู้ใช้งานยังสามารถใช้ระเบียงนี้เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ทั้งนั่งรับประทานอาหารเช้า อ่านหนังสือ ไปจนถึงนอนหลับพักผ่อน และในยามค่ำคืนก็ยังเพิ่มความโรแมนติกด้วยแสงไฟจากเตาผิงขนาดเล็ก ราวกับเป็นแคมป์ไฟกลางแจ้งที่อยู่ภายในห้องพักอันแสนหรูหรา

ด้วยการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ดังกล่าว จะช่วยยกระดับให้ รีสอร์ท Hoshinoya fuji ทำหน้าที่พาผู้พักอาศัยหลีกหนีจากความวุ่นวายจากในเมืองมาพักผ่อน พร้อมดึงความสวยงามของโลเคชั่น มาส่งมอบความสุขให้ผู้พักอาศัยดื่มด่ำไปกับธรรรมชาติ ขณะที่แฝงไปด้วยวัฒนธรรมญี่ปุ่นในจุดเล็กๆ นอกจากนี้ผู้พักอาศัย ยังสามารถลิ้มรสไปกับอาหารรสเลิศจากภัตรคารระดับพรีเมี่ยมทั้งในร่มและกลางแจ้ง ประกอบกับยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่นพายเรือแคนู และขี่ม้า

Source : designboom

azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-03
ห้องพักของรีสอทแห่งนี้ล้วนตั้งอยู่ท่ามกลางเป่าเขาอันเป็นธรรมชาติ
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-04
บริเวณทางเดินที่เชื่อมไปยังห้องพักในแต่ละห้อง
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-05
หน้าต่างบานเลื่อนขนาดกว้าง กินพื้นที่ตั้งแต่พื้นจรดเพดาน เชื่อมไปยังระเบียงส่วนตัวภายนอก สามารถเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบและภูเขาไฟฟูจิ
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-07
ผู้เข้าพักจะเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศธรรมชาติบนความหรูหราของระเบียงส่วนตัว
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-09
ทางรีสอร์ทได้สร้าง มุมสงบ ให้ผู้พักอาศัยได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-10
ระเบียงรวม สำหรับเป็นพื้นที่นั่งชิล พร้อมลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่ม
azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-06
พื้นที่โดยรอบของรีสอร์ท ตกแต่งในลักษณะ Glamping

azuma-architect-and-associates-azuma-architect-and-associates-japan-designboom-08

Previous articleออริจิ้น ลงนามความร่วมมือกับ กลุ่มธุรกิจโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป
Next articleซีคอนโฮม จับมือ เอสซีจีนำ Active AIRflow ระบบระบายถ่ายเทอากาศเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม