เลโก้คอสเพลย์หน้าตาประหลาด ที่คุณอาจไม่อยากเล่นด้วย

802
Real-Life Lego’ หรือ เลโก้คอสเพลย์ ตุ๊กตาเสมือนจริงตัวนี้ อาจทำลายความทรงจำดี ๆ หรือมโนภาพของคุณที่เคยมีต่อของเล่นเด็กก็เป็นได้ ซึ่งคำว่า ‘creepyfig’ ที่ใช้เรียกผลงานชุดนี้ เป็นการเล่นคำ จากคำว่า ‘minifigure’ นั่นเอง

อัตราส่วนต่าง ๆ ที่ใช้กับเลโก้ชุดนี้ก็เหมือนกับสัดส่วนของร่างกายมนุษย์จริง ๆ โดยทำออกมาในรูปแบบของหน้ากากและถุงมือ ซึ่งสีที่ใช้กับผลงานจะใช้เป็นสีเหลืองอ่อน ผิวของเลโก้ก็ให้สัมผัสเช่นเดียวกับผิวมนุษย์ ส่วนถุงมือ 2 ข้างนั้น ประกอบด้วยเล็บขนาดใหญ่เสมือนเล็บมนุษย์ บวกกับดวงตาสีดำคล้ายลูกปัด ทำให้ผลงานดูน่ารัก น่าสนใจ โดยประติมากรรมหน้าตาประหลาดนี้ ถูกสร้างขึ้นให้สอดคล้องกับขนาดและเค้าโครงหน้าตาของของเล่นเด็กแบบเดิม ๆ และคงจะทำให้ใครหลายคนจดจำภาพของมันได้ติดตาภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

เลโก้คอสเพลย์

Jamie Hyneman และ Adam Savage เจ้าของเว็บไซต์ Tested (เว็บไซต์สำหรับแชร์เรื่องราวความสนใจของพวกเขาทั้ง 2 ต่อสิ่งต่าง ๆ บนโลก) ร่วมมือกับ Frank Ippolito ศิลปิน ช่างแต่งหน้า ในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ เป็นผู้ผลิตหน้ากากและถุงมือที่จะเปลี่ยนโฉมหน้ามนุษย์ธรรมดาอย่างเรา ๆ ให้กลายเป็นเลโก้ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ซึ่งเลโก้ชุดนี้ทำจากดินเหนียวปั้น ขึ้นรูปให้ได้เป็นสัดส่วนเช่นเดียวกับสัดส่วนของร่างกายมนุษย์ โดยวัสดุยืดหยุ่นได้ที่ใช้ จะทำให้หัวเลโก้ทรงกระบอกมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น และในส่วนของถุงมือขนาดใหญ่ ก็ถูกออกแบบมาให้มีอุ้งเล็บขนาดใหญ่เท่า ๆ กันด้วย ซึ่งจะมีเพียงเล็บมือขนาดใหญ่เล็บเดียวเท่านั้น บนถุงมือแต่ละข้าง

เลโก้คอสเพลย์

การเปิดตัวเลโก้ชุดนี้ จะมีขึ้นในงานเทศกาล Comic-Con ปี 2016 โดยจัดขึ้นในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเห็นได้ว่า ทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การออกแบบเลโก้ ขั้นตอนการปั้น ไปจนถึงการเพ้นท์สี ล้วนทำออกมาให้มีขนาดเท่ากันกับขนาดของรูปร่างมนุษย์จริง โดยทีมผู้ผลิตกล่าวว่า ผลงานชุดนี้ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่อยู่คาบเกี่ยวระหว่างความน่ากลัวและความมหัศจรรย์ ใครก็ตามที่บังเอิญได้เห็นหน้าตาสุดประหลาดของมัน อาจรู้สึกแปลกใจกับความไม่ธรรมดานี้ก็เป็นได้

video courtesy of tested

เลโก้คอสเพลย์

Source: designboom

 

Previous articleทุบสถิติเดิมสำเร็จ! บ้านที่แพงที่สุดในแอฟริกาใต้ ราคาพุ่ง 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
Next articleCastelul de Lut Valea Zanelo โรงแรมดินเหนียวที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม