สำหรับผู้ที่หลงรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ย่อมต้องการใช้ชีวิตแสนอิสระเสรีโลดแล่นไปบนถนนอันกว้างใหญ่เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิตอย่างแน่นอน ทางบริษัท ESCAPE Homes จึงก้าวเข้ามาเติมเต็มความฝันของชาวแก๊งค์ขาลุยทั้งหลาย ด้วยการนำเสนอ ESCAPE Vintage รถบ้านติดล้อเคลื่อนที่สไตล์วินเทจ สามารถใช้ยานยนต์คู่ใจลากนำพาไปได้ทุกที่ตามแต่ใจต้องการ โดยมีราคาตกอยู่ที่คันละ 59,800 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งนับว่ามีความคุ้มค่าสูงสำหรับผู้ที่หลงใหลในการเดินทาง เพราะจะมอบทั้งความสะดวกสบายและสร้างบรรยากาศสุดชิลไปพร้อมๆ กัน

เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการแหล่งพักพิงเคลื่อนที่สำหรับหลีกหนีความวุ่นวายออกไปการท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ESCAPE Homes ก็ได้จัดความสะดวกสบายทั้งหมดไว้ที่รถบ้านรุ่นนี้ ภายใต้การออกแบบที่ดูเรียบง่ายสไตล์วินเทจ บนพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 30 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้องนอน ห้องครัว โต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ และชั้นลอยอเนกประสงค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อาศัยอย่างครบครัน และนอกจากจะใช้งานเป็นบ้านพักเคลื่อนที่แล้ว ยังสามารถประยุกต์ใช้งานเป็นเกสท์เฮ้าส์ บ้านพักตากอากาศ ไปจนถึงสถานที่ทำงาน ก็ได้เช่นกัน

ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-4-1020x610

ESCAPE Vintage มีจุดเด่นที่การประกอบโครงสร้างด้วยฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญ โดยจะติดตั้งส่วนล้อและที่ลากจูง ให้ยานยนต์สามารถนำพาตัวบ้านเคลื่อนที่ไปบนท้องถนนได้ ทั้งนี้ตัวรถบ้านมีน้ำหนักรวมทั้งหมดอยู่ที่ ประมาณ 4.5 ตัน มีความยาวทั้งสิ้น 7.6 เมตร ความกว้าง 2.6 เมตร และความสูง 4 เมตร รองรับผู้อาศัยได้มากสุด 4 คน ภายนอกของรถบ้านถูกตกแต่งให้เหมือนกับกระท่อมไม้ ด้วยการใช้ไม้ซีดาร์มาก่อสร้างเป็นผนัง ตกแต่งให้ดูเป็นสไตล์แบบวินเทจด้วยการติดตั้งประตูสีขาวขนาด 36 นิ้ว พร้อมด้วยกรอบหน้าต่างโลหะสีขาวที่ติดตั้งกระจกลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ แสงจึงลอดเข้าสู่พื้นที่บ้านในระดับพอเหมาะ โดยที่ผู้อาศัยยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้โดยรอบ ส่วนบริเวณพื้นที่ภายในก็คลาสสิคไปด้วยการนำไม้สนมาตกแต่งคลุมผนังและเพดานทั้งหมด ตัดกับพื้นที่ทำจากวัสดุลามิเนต รวมถึงยังได้ติดตั้งเครื่องทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศ ในการช่วยปรับอุณภูมิให้เหมาะสม

ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-3-1020x610

การจัดวางภายในรถบ้าน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น พื้นที่ห้องนอนถูกแยกตัวออกมาโดยมีผนังและประตูบานเลื่อนกั้นจากพื้นที่หลัก ที่เป็นการผสมผสานฟังก์ชั้นใช้งานระหว่างห้องครัวแบบเปิดโล่ง กับห้องอาหาร และห้องนั่งเล่น โดยโต๊ะอาหารจะเป็นแบบพับเก็บได้สำหรับประหยัดพื้นที่ภายใน ส่วนชุดครัวก็จะประกอบไปด้วย ซิ้งล้างจาน เตาอบ และตู้เย็นขนาดใหญ่ ด้านพื้นที่ห้องน้ำจะถูกจัดวางให้อยู่บริเวณปลายสุดของรถบ้าน โดยจะมีอ่างล้างมือ อ่างอาบน้ำไฟเบอร์กลาสขนาดยาว 60 นิ้ว พร้อมด้วยฝักบัว โถสุขภัณฑ์ พัดลมระบายอากาศ และชั้นวางของ ทั้งนี้บริเวณด้านบนของห้องน้ำจะเป็นพื้นที่ชั้นลอย ซึ่งสามารถดัดแปลงใช้งานได้ทั้งห้องนอนเสริมหรือพื้นที่เก็บของ

Dan Dobrowolski เจ้าของกิจการ ESCAPE Homes เปิดเผยว่า รถบ้าน ESCAPE Vintage เป็นผลงานดีไซน์สุดคลาสสิค ทั้งพื้นไม้ ชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ทั้งหมดจะสื่ออารมณ์ออกมาให้ครอบครัวผู้อยู่อาศัยมีความสุข โดยได้กำหนดราคากลางสำหรับรถบ้านรุ่นนี้ไว้ที่ 59,800 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท และใช้เวลาจัดส่ง 90 วัน นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นเสริมเพิ่มเติมตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า

ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-11-1020x610
ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-9-1020x610 ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-8-1020x610 ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-7-1020x610 ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-6-1020x610 ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-5-1020x610 ESCAPE-Vintage-by-ESCAPE-Homes-1-1020x610

Source : inhabitat

Previous articleสถาปนิกยอดฝีมือ Junsekino ออกแบบ ‘บ้าน K22’ ย่านห้วยขวาง สำหรับคน 2 เจนฯ
Next articleสิงห์ เอสเตท แต่งตั้ง ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง
โครงการ ดิ เอส อโศก
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม