ใกล้เข้ามาแล้ว กับปีที่ 3 ของงานที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมสาขาต่างๆ จากทั้งหน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน รวมไปถึงผู้ประกอบการทั้งภายในและต่างประเทศไว้ภายในงานเดียว กับงาน วิศวะ’60 (Engineering Expo 2017)  

บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการสนับสนุนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, สมาคมศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ ชมรมศิษย์เก่าเทคโนโลยีพระจอมเกล้า 3 สถาบัน ได้ร่วมกันจัดงาน “วิศวะ’60 – Engineering Expo 2017 โดยครั้งนี้มาในธีม “Smart Society”  ในงานจะมีการแสดงนวัตกรรมและสินค้าทางวิศวกรรมล้ำๆ ที่จะขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวสู่ความเป็น “Smart Society” กว่า 80 ชิ้น อาทิ หุ่นยนต์บริการ บ้านอัจฉริยะ โดรน และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับนโยบาย 4.0 ของรัฐบาล เช่น Smart Food Industry กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร , Smart Living กลุ่มอุตสาหกรรมเพื่อความเป็นอยู่ และ Smart Digital Technology กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล พัฒนาระบบการสื่อสาร  นอกจากนั้น ในงานยังมีการประกวดผลงานนวัตกรรมจากนักเรียนนักศึกษา เช่น กิจกรรมการประกวดออกแบบนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านวิศวกรรม ภายใต้แนวคิด Smart Society KMITL INNOVATIVE AWARDS 2017 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา นอกจากนั้นยังมีการประกวด ผลงานวิชาการสิ่งประดิษฐ์ ในหัวข้อ “Material Moving Machine : MMM” โดยเปิดรับผลงานจากนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมจากทั่วประเทศโดย บริษัท ไวส์ เอนเตอร์ไพรส์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในงานยังมีการเตรียมความพร้อมให้คุณได้เป็นคนไทยในยุค Thailand 4.0 กับงานสัมมนาที่จะทำให้คุณเข้าใจทิศทาง Digital Payment เพื่อมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น ในงาน “DIGITAL PAYMENT และการก้าวไปสู่สังคมไร้เงินสดในประเทศไทย” โดยคุณ สุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ Payment System & Fintech  และยังมีงานสำหรับวิศวกรและสถาปนิกในงานอบรม แนวทางการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน หรืองาน สัมนาในหัวข้อ “ระบบ Energy network (enernet) ทางออกสำหรับพลังงานอนาคต” โดย คุณฉันทกร จำศิลป์ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ติงส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นสองงานที่ตอบรับกับกระแสอนุรักษ์พลังงานที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ นอกจากนั้นก็มีการสัมมนาในหัวข้อ “The Ultimate Killer App” โดย ดร.เจน จูฑา ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ The VC Group  และยังมีการสัมมนาที่จะทำให้คุณเป็นวิศวกรที่ก้าวทันเทคโนโลยี Cloud Computing กับการสัมมนา “SMART ENGINEERING WITH OPENSTACK PUBLIC CLOUD” โดยดร.อภิศักดิ์ จุลยา 

นอกจากนั้นในงานยังมีกิจกรรมเอาใจคนที่ชอบความตื่นเต้น กับกิจกรรม BANGKOK DRONE RACING COMPETITION งานแข่งขันโดรนชิงเงินรางวัลรวม 30,000 บาท และนอกจากนั้นในงานยังได้เชิญอาจารย์ เออิซากุ อิโนอุเอะ นักอนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอนิเมะชั่นโด่งดังมากมาย ทั้ง One Piece, Saint Seiya,Dragon ball Z, Street Fighter และอื่นๆ อีกมากมาย โดยและในงานครั้งนี้ นอกจากจะมีกิจกรรมแจกลายเซ็นแล้ว อาจารย์อิโนอุเอะจะมาโชว์ฝีมือการวาดสดๆ ให้แฟนๆได้ชมฝีมือกันในงานอีกด้วย

โดยผู้ที่สนใจจะเข้าชมงาน วิศวะ’60 (Engineering Expo 2017) สามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคาร EH 100 – 101 ไบเทค บางนา โดยเปิดให้เริ่มเข้าชมตั้งแต่เวลา 10 นาฬิกาจนถึง 20 นาฬิกา

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

Previous articleGoogle ขอเสนอ ‘Tilt Brush’ นวัตกรรมที่ให้คุณสร้างโมเดล 3 มิติ ในโลกเสมือนจริง
Next articleกระโจมในศูนย์รับเลี้ยงเด็กกำพร้าหัวฝาย กับการออกแบบที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub