บริษัท ฟุตสเต็ปฟลอร์ จำกัด เป็นผู้นำด้านไม้เอ็นจิเนียร์ ดำเนินการโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า FootStepFloor เริ่มธุรกิจจากการนำเข้าพื้นไม้ลามิเนต ให้ความสำคัญทางด้านเทคโนโลยีขั้นสูงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมปูพื้น ความทนทาน และสีสันที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกเหนือจากพื้นไม้ลามิเนตและไม้เอ็นจิเนียร์แล้ว FootStepFloor ยังนำเข้ากระเบื้องยาง ไม้คอร์ก และไม้ Rigid

สำหรับการดำเนินงานของบริษัท คุณอัศวิน จุลสุคนธ์ จากบริษัท ฟุตสเต็ปฟลอร์ จำกัด กล่าวว่า เราเน้นงานที่เป็นโปรเจค โดยมุ่งให้ความรู้และนำเสนอเทรนด์สินค้าใหม่ ๆ แก่ผู้ออกแบบ เพื่อให้พวกเขานำผลิตภัณฑ์ของเราไปดีไซน์ในรูปแบบต่าง ๆ และวางเสปคสินค้าให้ งานสถาปนิกจึงเป็นงานที่ตอบโจทย์ เพราะจะทำให้ ฟุตสเต็ป ได้พบปะกับกลุ่มเป้าหมาย บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ ซึ่งสินค้าที่นับเป็นไฮไลท์ที่เราจะนำไปออกงานสถาปนิก’60 มีดังนี้

1. ไม้ Rigid (SPC Flooring) ที่จะมาแทนกระเบื้องยางคลิ๊กล็อค คุณภาพดีกว่า แข็งแรงกว่า วัตถุดิบที่ใช้ก็ดีกว่า สามารถกันน้ำได้ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในยุโรป

2. Engineered Wood Flooring ซึ่งก็คือไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นไม้เนื้อจริงทั้งหมด ลวดลายและสีเป็นไปตามสายพันธุ์ของไม้ มีความหนาตั้งแต่ 9-20 มิลลิเมตร ความกว้างมีตั้งแต่ 4 นิ้วเป็นต้นไป โดยจุดเด่นของไม้เอ็นจิเนียร์แบรนด์ของ ฟุตสเต็ป คือการที่มีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง คอยศึกษาถึงอุณหภูมิของประเทศที่ส่งออกสินค้า เพื่อเป็นข้อมูลในการคำนวณความชื้นของไม้ให้เหมาะกับแต่ละประเทศ และนำไม้มาปรับสภาพอากาศให้เหมาะสม นอกจากนี้ การที่ ฟุตสเต็ป เป็นไม้นำเข้า ทำให้มีความหลากหลายในด้านขนาดของไม้ ทางด้านกระบวนการผลิตก็เน้นความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจะต้องปลอดสารเคมีและสารก่อมะเร็งที่เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน รวมถึงเพิ่มคุณภาพของไม้ ลดปัญหาการบิดโก่ง การยืด-หดและขยายตัวเมื่อถูกความชื้น รับประกันปลวกและมอดไม่ทำลายเนื้อไม้นาน 5 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากรป่าไม้

3. Cork Flooring /Cork Wall Covering นับเป็น green product เนื่องจากผลิตจากไม้จริง 100% นั่นก็คือไม้คอร์ก ซึ่งกำเนิดมาจากไม้โอ๊ค ไม้คอร์กสามารถป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ การนำไฟฟ้าต่ำ เป็นไม้ธรรมชาติที่มีเนื้อนุ่ม จึงเหมาะแก่การนำไปทำพื้น มีลวดลายน่าสนใจ น้ำไม่สามารถซึมผ่าน มีความยืดหยุ่นสูง ความหนาแน่นต่ำ ติดไฟแต่แพร่กระจายช้ามาก เก็บเสียงได้ดี เหมาะแก่การใช้เป็นวอลเปเปอร์

4. Fractal Shade เป็นหลังคาที่มีต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น โดยดร.ซาโตชิ ซาไก Professor จากมหาวิทยาลัยโตเกียว นำไอเดียมาจากต้นไม้ที่ให้ความร่มเย็น จึงนำมาสร้างเป็นหลังคา ให้แสงและลมลอดผ่านได้ ออกแบบเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมชิ้นเล็ก ๆ คล้ายกับใบไม้หลายใบที่อยู่รวมกัน หากออกแบบเป็นหลังคาแผ่นเดียวจะไม่มีรูให้แสงลอดผ่าน จึงเก็บสะสมความร้อนเอาไว้ภายใน สามารถนำไปใช้เป็นหลังคาสระว่ายน้ำ ทางเดินในสวน ที่จอดรถหรือแม้แต่สนามกอล์ฟ และในอนาคตก็คาดว่าจะนำไปพัฒนาใช้กับอาคารกระจกสูงเพื่อลดความร้อน โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะนำไปเปิดตัวครั้งแรกที่งานสถาปนิก’60

คุณอัศวิน กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม้คุณภาพ ย่อมเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้บ้านของคุณดูดีขึ้นได้เช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาไม้สำหรับตกแต่ง ต่อเติมบ้าน ไม่ควรมองข้าม FootStepFloor เป็นอย่างยิ่ง เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย และใส่ใจกับทุกงานที่มอบให้ลูกค้าอย่างแท้จริง

พบกับผลิตภัณฑ์ไม้หลากหลายชนิด อัดแน่นด้วยคุณภาพ ทั้งไม้ Rigid, ไม้เอ็นจิเนียร์, ไม้ Cork และเตรียมยลโฉมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ Fractal Shade หลังคาที่จะมอบความเย็นสบายจากธรรมชาติ ครั้งแรกในไทย! ที่บูธหมายเลข F408 ณ งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

95280 P4250916

P4250936

Previous articleวอลล์โซลูชั่น สร้างมิติใหม่ของการก่อสร้าง ด้วยผนังคอนกรีตมวลเบาสำเร็จรูป C WALL
ที่งานสถาปนิก’60
Next articleACC ขนทัพพัดลมโคมไฟติดเพดาน และไฟ LED ดีไซน์ล้ำนำเทรนด์ ร่วมงานสถาปนิก’60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม