บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้ผลิตถังบำบัดน้ำเสียและถังเก็บน้ำภายใต้แบรนด์ DOS มาอย่างยาวนานกว่า 26 ปี ร่วมโชว์นวัตกรรมระบบบำบัดน้ำเสียในงานสถาปนิก’60 ช่วยประหยัดทรัพยากรน้ำมอบความคุ้มค่าในระยะยาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับธุรกิจนิคมโรงงานอุตสาหกรรม

ความสำเร็จของธรรมสรณ์เริ่มมาจากผู้บริหาร มีความคิดจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียให้มีคุณภาพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สังคมไทยกกำลังประสบในขณะนั้น ซึ่งผลตอบรับก็ออกมาในทิศทางที่ดี จนลูกค้าให้ความไว้วางใจมาตลอดจนถึงทุกวันนี้ นอกจากระบบถังบำบัดน้ำเสียแล้วทางธรรมสรณ์ยังนำเสนอระบบจัดการแบบครบวงจร ซึ่งตัวระบบจะเริ่มต้นตั้งแต่การกักเก็บน้ำจนถึงบำบัดน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ในระบบครัวเรือนจนถึงนิคมอุตสาหกรรม ช่วยประหยัดพลังงานและทรัพยากรน้ำได้อย่างคุ้มค่า

ระบบจัดการน้ำของธรรมสรณ์เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ know how หลายรูปแบบเข้ามาประกอบกัน ซึ่งทางบริษัทจะเลือกวางระบบให้กับลูกค้าโดยคำนึงถึงบริบททางพื้นที่และความต้องการภายใต้งบประมาณที่กำหนด ทางลูกค้าก็จะได้ประโยชน์ในด้านความคุ้มค่าเนื่องจากมีค่าเดินระบบที่ไม่แพงจนเกินไป เมื่อเทียบกับทรัพยากรที่เสียไปอย่างมหาศาลแล้ว ระบบจัดการน้ำก็ย่อมที่จะคืนทุนในระยะเวลาที่รวดเร็ว ทางบริษัทธรรมสรณ์มีอุปกรณ์ที่จะเดินระบบให้ลูกค้าทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นถังเก็บน้ำ ระบบปั้มน้ำหลากหลายแบรนด์คุณภาพที่จะสูบน้ำไปยังที่ต่างๆ ในอาคาร ตลอดจนระบบบำบัดน้ำเสียให้นำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เรียกได้ว่าเมื่อลูกค้าสนใจในระบบก็เดินเข้ามาปรึกษากับทางบริษัทได้ทันที และลูกค้าก็จะได้ระบบการจัดการน้ำไปอย่างครบวงจรกันเลยทีเดียว จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่านิคมอุตสาหกรรมหรือโรงงานหลายแห่งต่างหันมาใช้ระบบจัดการน้ำภายใต้แบรนด์ DOS กันอย่างคับคั่ง

IMG_0292คุณธิติ โตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด เปิดเผยว่า “งานสถาปนิกเป็นงานแสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างระดับชาติ ที่เหล่าสถาปนิกทั่วไปมักให้ความสนใจมาเยี่ยมชม โดยทางเรามีความคิดที่จะรีแบรนด์ให้กับผู้บริโภคโดยตรง เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับรู้ว่าทางบริษัทมีสินค้าแบบใดที่เขาต้องการ ซึ่งในตอนนี้เราก็ได้ผลิตสินค้าใหม่ที่ใช้กับบ้าน เช่น ผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำ water pac พร้อมปั๊มน้ำในตัว สะดวกต่อการติดตั้ง ไม่เกะกะ พร้อมมอบความสวยงาม ดูทันสมัย โดนใจกลุ่มผู้บริโภคทั้งลูกค้าโครงการบ้านและผู้ใช้งานทั่วไป และเราจะนำมาเสนอในงานสถาปนิกก้วยเช่นกัน”

อีกจุดเด่นที่น่าใสใจของธรรมสรณ์ คือการจัดวางองค์ประกอบของบูธแสดงสินค้า ซึ่งในแต่ละปีนั้นการจัดบูธจะออกมาน่าสนใจดึงดูดผู้ร่วมงานเข้ามาเยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี และในปีนี้ทางบริษัทเองก็จะนำระบบจัดการน้ำอย่างครบวงจรเข้ามาแสดง ซึ่งเป็นการนำเสนอตัวระบบให้ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นเรื่องง่าย ให้เข้าใจว่าการจัดการน้ำเป็นเรื่องสำคัญไม่ต้องใช้น้ำอย่างสูญเปล่า ประกอบกับอาศัยผลิตภัณฑ์ที่มีเข้ามาประกอบเป็นระบบพร้อมใช้สื่อต่างๆ เข้ามาสนับสนุน พร้อมกับมุ่งเน้นในจุดยืนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน

ภายในบูธจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ดังนี้

กลุ่มที่ 1 ระบบประปาและระบบบำบัด อันประกอบด้วย
– DOS PCF ระบบผลิตน้ำประปา จากบริษัท Sseng ประเทศเกาหลี สำหรับแหล่งน้ำที่มีความขุ่นต่ำ
– ระบบ Actiflo จาก VEOLIA สำหรับแหล่งน้ำที่มีความขุ่นสูง
– DOS MICROCLEAR ระบบ MEMBRANE ที่ช่วยยกระดับระบบบำบัดน้ำเสีย ให้มีประสิทธิภาพ จนสามารถนำมารีไซเคิลได้
– DOS MBR ระบบบำบัดน้ำสำเร็จรูปที่พัฒนาขึ้นให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานในประเทศไทย โดยบรรจุ DOS MICROCLEAR ไว้เป็นหัวใจของระบบ

กลุ่มที่ 2 นวัตกรรมถังเก็บน้ำ ประกอบด้วย
– ถังเก็บน้ำขนาดเล็ก นวัตกรรมระบบท่อ PPR
– ถังเก็บน้ำ WATER PACK SERIES
– ถังเก็บน้ำ METALLIC
– ถังเก็บน้ำ/ถังบำบัดขนาดใหญ่

DOS-PCF_4

“เมื่อสมัยก่อนน้ำมีราคาถูก ประกอบกับกฎหมายควบคุมน้ำก็ยังไม่เข้มงวดเท่าที่ควร แต่ปัจจุบันนี้การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ดังนั้นหากเราคิดระบบนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้ก็จะช่วยประหยัดขึ้นกว่าเดิมอย่างมหาศาล แม้ว่าในปัจจุบันนี้ชาวไทยยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการน้ำมากนัก แต่ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จะเป็นตัวชี้ชัดให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ระบบจัดการน้ำมากขึ้น ซึ่งนับเป็นลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า ทางเราอยากจะเรียนเชิญผู้ร่วมงานสถาปนิกให้ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมบูธจัดแสดงของธรรมสรณ์ ซึ่งเราจะนำเสนอนวัตกรรมจัดการน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อมให้ได้เห็น รวมถึงเรายังมีผลิตภัณฑ์คุณภาพอื่นๆ หลากหลายประเภทอีกมากมาย”

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม หรือห้างสรรพสินค้า หากต้องการระบบบำบัดน้ำเสียให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาวแล้ว ลองมาแวะชมกับผลิตภัณฑ์ของธรรมสรณ์ ในงานสถาปนิก’60 ซึ่งยังนับว่าเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยังยืนอีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้าทั่วไปก็ยังสามารถเข้ามารับชมกลุ่มผลิตถัณฑ์ถังเก็บน้ำสำหรับใช้งานในครัวเรือนได้เช่นกัน

Previous articleคริสตินาตอบโจทย์ลูกค้าด้วยแนวคิด “URCRISTINA” พร้อมร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ภายในงานเพื่อสร้างศิลปินรุ่นใหม่
Next articleเกาะติดสถานการณ์เตรียมความพร้อมของผู้แสดงสินค้า ก่อนเปิดม่านงานสถาปนิก’60 อย่างเป็นทางการ
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม