นับว่าผ่านพ้นไปด้วยดีกับงานสถาปนิก’60 ที่ทะลุเป้าทั้งยอดผู้ชมและผู้แสดงสินค้า หากกล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของงานแล้วอีกหนึ่งหลักฐานที่บ่งชี้ถึงคุณภาพของงานก็คงเป็นเสียงตอบรับจากผู้ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนั่นเอง ซึ่งทางผู้จัดงานก็ได้เห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงได้ดำเนินการสัมภาษณ์ผู้แสดงสินค้า สถาปนิก และผู้เยี่ยมชมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อสะท้อนให้ทุกท่านเห็นว่างานสถาปนิกที่ผ่านมานั้น ประสบความสำเร็จมากเพียงใด

 

Exhibitor : คุณสมานชัย อธิพันธุ์อำไพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จำกัด

“ต้องบอกว่าปีนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเองก็ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่หลายตัว ตัวผมเองรู้สึกได้ว่าผู้ชมเข้าร่วมงานในปีนี้มีจำนวนมาก และคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เราเองเป็นผู้นำในวัสดุก่อสร้างประเภทไม้พื้น เราต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าในแต่ละปี จึงได้เลือกออกงานสถาปนิกเสมอมา สำหรับในปีนี้ตัวงานสถาปนิกก็ยังจัดได้ดีเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมมาคือฟิลลิ่งของผู้ที่ออกงานจะดูคึกคักเป็นพิเศษ ส่วนลูกค้าที่เข้ามาชมบูธก็เป็นลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการอย่างชัดเจน มีทั้งกลุ่มพวกลูกค้าโครงการ ดีลเลอร์เป็นหลัก รวมถึงลูกค้าบ้านเองก็จะเข้าร่วมชมในวันเสาร์-อาทิตย์เป็นพิเศษ ปีหน้าเราก็จะกลับมาร่วมงานเหมือนเคย”

 

Exhibitor : คุณเอียด จารุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบาธรูมดีไซน์ จำกัด

“โดยรวมแล้วการจัดงานปีนี้ออกมาค่อนข้างประสบความสำเร็จ ทั้งจำนวนคนและองค์ประกอบของงานตลอด 6 วัน แม้ว่าภาวะเศรษกิจจะซบเซา แต่กระแสตอบรับนั้นกลับออกมาดีกว่าปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด การจัดงานสถาปนิกปีนี้ดุมีความใหม่ ทั้งการให้อารมณ์บรรยากาศการจัดงาน และคอนเซ็ปต์งานที่เข้าถึงผู้บริโภคที่ดูใหม่กว่าทุกปี คนที่เดินงานค่อนข้างหลากหลายขึ้นไม่ว่าจะเป้นคนไทยเองหรือต่างประเทศก็ตาม สถาปนิกเป็นงานที่แสดงศักยภาพของผู้ผลิตในเมืองไทย สำหรับการโชว์นวัตกรรมและวัสดุก่อสร้าง และเป็นงานเดียวที่ไอ-สปา เลือกเข้าร่วมทุกปี สำหรับโชว์นวัตกรรมที่เราคิดค้นมา และเป็นศูนย์รวมของสถาปนิก นักออกแบบ และนักลงทุนที่จะเข้าร่วมงาน”


Exhibitor : คุณกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท พูลแอนด์สปา โปรดักส์ จำกัด

“งานสถาปนิกเป็นงานแรกและงานเดียวที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด เราจะออกงานนี้ทุกปี เพราะตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นงานโรงแรม คอนโด และบ้านอยู่อาศัยทั่วไป ตลอดการจัดมา 6 วัน พบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดี และคึกคักกว่าทุกปี มีคนเข้ามาไม่ขาดสาย รวมถึงลูกค้าชาวต่างชาติยังเข้ามาร่วมงานด้วย ไม่ใช่แค่ลูกค้าชาวไทยอย่างเดียว ปีนี้เรามองว่าการจัดวางองค์ประกอบออกดีมาก โซนทุกพื้นที่ออกมาเต็ม ผู้ร่วมงานมาชมได้สิ่งใหม่ๆ และเราเองก็มีนวัตกรรมมานำเสนอให้ลูกค้าเช่นกัน ลูกค้าที่มาร่วมงานตรงกับความต้องการของพูลแอนด์สปาไม่ว่าจะเป็นบ้านโครงการ โรงแรม คอนโด และเจ้าของบ้านส่วนตัว”

 

Exhibitor : คุณพัตรพิมล โชติเศวตอนันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อีดีแอล ลามิเนตส์ จำกัด

“โดยปกติแล้วเราจะร่วมงานแสดงสินค้าแค่งานเดียวซึ่งนั่นก็คืองานสถาปนิก งานอื่นเราจะไม่ไปเลย เพราะงานสถาปนิกมีสเกลงานที่ยิ่งใหญ่ แล้วก็เป็นงานที่ตรงกับเป้าหมายธุรกิจของเรามาก เรามาทุกครั้งก็ไม่ผิดหวัง เราก็จะได้กลุ่มลูกค้าที่เราต้องการ ทำให้เราสามารถต่อยอดธุรกิจเราได้มากมาย ผลตอบรับของลูกค้าก็นับว่าดีมาก ดีมาทุกปี และปีหน้าเราจะกลับมาร่วมงานอีกแน่นอน”

 

 


Exhibitor : คุณวรัญญู จินดา กรรมการผู้จัดการบริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด

“ผลตอบรับจากลูกค้าในงานถือว่าอยู่ในระดับดี เราต้องการประชาสัมพันธ์วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และลูกค้าก็ค่อนข้างพึงพอใจกับผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาเสนอ ซึ่งเป็นวัสดุระดับพรีเมี่ยมในตลาด ตรงกับวัตถุประสงค์ที่เราต้องการจะสื่อ เราชอบงานสถาปนิกตรงที่เป็นงานของเหล่าสถาปนิกจริงๆ รวมถึงยังมีกลุ่มดีไซน์เนอร์ ดีเวลลอปเปอร์ และ เอ็นด์ยูสเซอร์ เข้ามาร่วมชม ส่วนผลิตภัณฑ์พื้นไม้คอร์คและพื้นไม้ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ ก็มีลูกค้าชื่นชอบในดีไซน์เป็นอย่างยิ่ง”

 

 

Exhibitor : คุณอภิรดี ปัญจชัยชนะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีคอยนิค (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับเรานั้นได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิกเป็นประจำทุกปี ซึ่งผลตอบรับจากการเข้าร่วมงานนั้นออกมาดีตลอด โดยเฉพาะปีนี้ที่เราได้ขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรามาออกงานด้วย สำหรับการจัดงานปีนี้เราชอบคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่และนวัตกรรมที่นำมาโชว์ซึ่งมีความสะดุดตา แม้ว่าเศรษฐกิจในปีนี้จะไม่ดีนักแต่ผลตอบรับจากผู้ชมกลับออกมาดีเกินคาด ลูกค้าที่เข้ามาก็เข้าใจคุณภาพสินค้ามากกว่าเดิม ลูกค้าที่เข้ามาชมก็ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งสถาปนิก เจ้าของบ้าน ลูกค้าต่างประเทศ ไปจนถึงผู้ประกอบการ และลูกค้าโครงการอสังหาฯ

 


Exhibitor : คุณชนัญญา พนากิจกุล กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงเลื่อยจักรกำไท้เฮงพานิชย์ (KTHWOOD)

“การเข้าร่วมงานในปีนี้ KTHWOOD ได้นำผลิตภัณฑ์เฟอร์จิเจอร์ชุดรีสอร์ท Above Collecttion ที่เน้นกลุ่มโรงแรมรีสอร์ทและกลุ่มบ้านพักตากอากาศ  เรามีฟีตแบคจากลูกค้าในระดับดี ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นงานโครงการ งานโรงแรม และธุรกิจอสังหา ก็จะเข้ามาดูเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงประตูของเรา งานสถาปนิกนอกจากจะมีการประชาสัมพันธ์ที่ดีแล้วยังมีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งจากต่างชาติและในประเทศ จึงเป็นยช่องทางที่ดีในการประชาสัมพันธ์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของเรา และปีหน้าเราจะกลับเข้ามาร่วมงานอีกครั้ง เนื่องจาได้มีการจัดงานที่ดี”

 


Exhibitor : คุณวรุตม์ บัณฑิตยานนท์ Directtor of Operation บริษัทเลเจนท์ อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) จำกัด

งานสถาปนิกเป็นงานที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ลูกค้าจะมางานสถาปนิกเพื่อมาดูผลิตภัณฑ์ล้ำนวัตกรรมที่หลายบริษัทนำเสนอ เหมือนว่ามางานนี้แล้วสถาปนิกรู้จักกับเรามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำแบรนด์อีกทางหนึ่ง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทำให้เราได้กำหนดว่าเราต้องมาออกงานสถาปนิกทุกปี สำหรับกระแสตอบรับจากลูกค้าในปีนี้ก็ออกมาดีโดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์

 

 


Exhibitor : คุณสีวิกา กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อี.จี.จี.เอ็นเทอร์ไพรซ์ จำกัด

“การตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในปีนี้ถือว่าดี โดยมีลูกค้าเข้ามาชมบูธมากมายไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์ เจ้าของกิจการต่างๆ และลูกค้าเจ้าของบ้าน พวกลูกค้าต่างมีความชัดเจนเข้ามาหาของว่าเขาอยากได้อะไร ที่เข้าร่วมงานมาตลอดเพราะงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นสำหรับการสร้างบ้าน หรือทำโครงการต่างๆ เข้ามาหาวัสดุหรือ ซัพพลายเออร์อยู่แล้ว มาหาของที่ทันสมัยมา อัพเดทตัวเอง ซึ่งกลุ่มเหล่านี้เป็นผู้ที่มีความสนใจจะซื้อสินค้าจริงๆ ภายในงานสถาปนิกมีการจัดกิจกรรมมากมายทำให้ผู้ที่สนใจด้านนี้เข้ามาร่วมชมเป็นจำนวนมาก”

 


Exhibitor : คุณพัฒนพงษ์ บุญทัศนีย์กุล ผู้จัดการแผนกขายในประเทศ บริษัท บางกอกวัสดุภัณฑ์ จำกัด(Sanwa)

ที่ซันว่าเข้าร่วมสถาปนิกเพราะเป็นงานเกี่ยวกับการติดตั้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งตรงกับทัศนวิศัยของเราที่ต้องการเป็นผู้นำด้านท่อประปา และเกี่ยวกับสถาปนิกโดยตรง จึงเป็นเรื่องปกติที่เราเลือกเข้าร่วมงานนี้เป็นงานแรก สำหรับงานนี้เราได้เจอลูกค้าหลายๆ กลุ่ม เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าได้เข้าใจว่างานที่มีาสเกลใหญ่ระดับประเทศย่อมคู่กับซันว่า สำหรับผลตอบรับของลูกค้าในปีนี้ออกมาดี ลูกค้ารายใหญ่ของเรามาเดินในงานตลอด และปีนี้เราก็เอานวัตกรรมใหม่มาลูกค้าก็เข้าใจสิ่งที่เราต้องการเสนอมากขึ้น

 

 

 

Exhibitor : คุณชลธิต รัตนเศรษฐ์ยุทธ Sales Director บริษัท คิว ไลท์ติ้ง จำกัด

“บริษัทเราเลือกที่จะออกงานสถาปนิกปีนี้เป็นครั้งแรก เพราะงานสถาปนิกเป็นงานที่รวมสถาปนิกทั่วประเทศไทย และมีกลุ่มลูกค้าตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ ทั้งสถาปนิก นักออกแบบ เจ้าของโครงการ ตลอดการจัดงานทั้ง 6 วันนี้ เราก็ได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า สำหรับสิ่งที่ชอบที่สุดในงานสถาปนิกปีนี้คือการประชาสัมพันธ์ ที่จะช่วยให้สถาปนิกเข้ามาชมในบูธจัดแสดงของเราเป็นจำนวนมาก”

 

 


Visitor : คุณวรดนู สินาคม

“เคยมางานปีที่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสชมบูธในโซนต่าง ๆ มากนัก ส่วนใหญ่จะดูโซนจัดแสดงผลงานออกแบบของสถาปนิกมากกว่า แต่ก็ชอบและตั้งใจจะมาดูผลงาน นวัตกรรม อะไรใหม่ ๆ รวมทั้งความคืบหน้าของสถาปนิกไทยว่าแวดวงก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างมีความเคลื่อนไหวหรือพัฒนาไปถึงไหนแล้ว จะได้ไม่ตกเทรนด์ ก็ชอบมาดูโซนกิจกรรมของ ASA มากที่สุด ทำให้ได้ไอเดียเพิ่มขึ้น ได้เห็นความคิดนอกกรอบของเจ้าของผลงานที่จัดแสดง ไม่จำเป็นต้องเป็นสถาปนิก แม้แต่บุคคลทั่วไปก็สามารถเดินชมได้ รู้สึกเหมือนได้มาเดินพิพิธภัณฑ์ ได้เปิดสมอง เพราะส่วนตัวทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว ปีหน้าก็อยากมาอีก เพราะจะเป็นประโยชน์ในการทำงาน หรือการติดต่อสื่อสารกับสถาปนิก นักออกแบบ ต่อไป”


Designer : คุณเกียรติยศ โพธิ์นอก

“มาร่วมงานทุกปี มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ส่วนตัวประทับใจมาก เพราะ การจัดงานทุกปีก็มีเรื่องน่าสนใจแตกต่างกันไป เรื่องการจัดผังบริเวณและการนำเสนอก็ดึงความสนใจได้ดี ตั้งใจมาดูงานดีไซน์ อยากทราบว่าบริษัทอื่นดีไซน์อะไรออกมาใหม่ ๆ บ้าง และมีข้อมูลนำเสนอในทิศทางใด อยากมาดูงานออกแบบเป็นหลัก และปีหน้าก็จะมาอีกแน่นอนครับ”

 

 

 

Architect : คุณศศิภา วราโภค

“มาเดินงานสถาปนิกตลอดตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ประมาณเกือบ 10 ปีได้ค่ะ ตั้งใจมาดูนวัตกรรมและวัสดุที่ออกใหม่ในทุก ๆ ปี อีกอย่างคืออยากมาเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้างค่ะ เพราะเราเป็นคนต่างจังหวัด พอมาเดินงานก็อยากมาเก็บโบรชัวร์ตามบูธต่าง ๆ สอบถามพูดคุยตามบูธบ้าง จะได้มีช่องทางไว้ติดต่อกับบริษัทผู้แสดงสินค้าที่เราสนใจได้ในภายหลัง”

 

International Exhibitor : Mr. Yasuhiro Ishii Managing Director of Ishimok Corporation Co.,Ltd. from Japan

“มาร่วมออกบูธเป็นปีแรก มีผู้ร่วมงานหลากหลายอาชีพ ทั้งสถาปนิก มัณฑนากร รวมถึงตัวแทนจำหน่าย ทำให้เรารู้สึกได้ถึงโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น จริง ๆ แล้วเราไม่มีบริษัทในไทย แต่เมื่อมีโอกาสได้มาร่วมงานนี้ ทำให้รู้สึกถึงโอกาสในการทำธุรกิจในไทยและเห็นช่องทางใหม่ ๆ  สินค้าของเรา เน้นการขายประตูตกแต่งภายใน คนส่วนใหญ่ชอบดีไซน์และฟังก์ชั่นที่แปลกใหม่ของประตูแบรนด์เราไม่ค่อยได้พบเห็นที่ไหน เมื่อเห็นตรงนี้แล้ว จึงคิดว่ามีโอกาสขยายธุรกิจ บางที เราอาจจะเปิดบริษัทในไทยและเริ่มทำธุรกิจที่ไทยในปีนี้ก็เป็นได้ การออกงานสถาปนิกในปีนี้ เราได้รู้ข้อมูลใหม่ ๆ ทางธุรกิจมากมายจากการออกงานครั้งนี้ นับเป็นงานเพื่อธุรกิจ ที่มีคนเดินงานมากกว่า 70,000 คน/วัน “

International Exhibitor : Mr.Narayan Suwanka (ด้านขวา) from Pan Creations (India)

“ผมเพิ่งเคยพบผลงานทางสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมและสวยงามมากที่งานนี้เป็นที่แรก ทุกอย่างดูอัศจรรย์มาก และเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมออกบูธ โดยเราขายแผ่นสเลดซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของอุตสาหกรรมก่อสร้าง เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมงานที่มีคุณภาพ ปีหน้าต้องมาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ภายในงานนี้อีกแน่นอน

 

 

 

International Exhibitor : Mr.Sean Bierdrager Managing Director of Industril Marketing Company.,Ltd.

“ผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาออกบูธปีนี้เป็นเครื่องมือช่างที่มีประสิทธิภาพสูง แบรนด์ Kapro จากประเทศอิสราเอล ก็มีทั้งเครื่องมือวัดระดับ เครื่องวัดแบบเลเซอร์ ส่วนผลตอบรับจากคนเข้าชมงานถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจครับ มีลูกค้าเก่าเข้ามาพูดคุยบ้าง รวมไปถึงได้ลูกค้ารายใหม่ ๆ ด้วย คิดว่าเป็นสัญญาณบวกต่อธุรกิจอย่างมาก ปีหน้าก็อยากกลับมาออกงานสถาปนิกอีกครั้งครับ”

 

 

International Exhibitor : Mr.John Covello from Development Management Group Co.,Ltd.

“งานนี้เป็นงานที่ดีมาก มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเยอะพอสมควร ผลตอบรับสำหรับการออกงานครั้งนี้ก็เป็นผลดีกับแบรนด์เรา ทำให้ได้พบปะกับลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของเราจริง ๆ เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย มีลูกค้าที่สนใจและเข้ามาสอบถามค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นผลดีและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของเรามาก ซึ่งเรามาร่วมออกบูธเป็นครั้งแรก โดยธุรกิจของเราทำเกี่ยวกับการจัดการโครงการ และยังเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยและอาคารเขียว สำหรับงานในปีหน้าเราก็จะเข้าร่วมอีกแน่นอน”

 

 

Architect : คุณณัฐพนธ์ ตั้งจิตกมล

“มาร่วมงานเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตั้งใจมาดูโซนจัดแสดงผลงานของสถาปนิกและส่วนที่เป็น Finishing ต่าง ๆ รวมถึงสินค้าประดับตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ และยังได้มาพบปะเพื่อน ๆ สถาปนิกด้วยกัน รู้สึกประทับใจ เพราะในแต่ละปีก็จะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันออกไป อย่างปีนี้ก็เป็นคอนเซ็ปต์เรื่องบ้าน บ้าน ที่เน้นเกี่ยวกับบ้านจริง ๆ นอกจากนี้ งานสถาปนิกยังทำให้คนภายนอกรู้จักสถาปนิกไทยเรามากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นผลดี และปีหน้าหากมีโอกาสก็คงไม่พลาดที่จะมาอีกแน่นอน”

 

 

Interior Designer : คุณวชิรวิทย์ เรืองสินธุ์

“การจัดงานสถาปนิกปีนี้จัดได้ดีเหมือนทุกปีที่ผ่านมา มีวัสดุหลายตัวที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปกติก็มาเดินงานสถาปนิกตลอดอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะมาติดตามเทรนด์วัสดุก่อสร้างและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยากรู้ว่ามีอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้นบ้าง ได้รับความรู้ไปเยอะเลยครับ

 

International Visitor : Mr.Tony Xayerx from England

“งานในปีนี้จัดได้ดี เคยมาร่วมงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 2 เพราะสนใจอยากมาดูผลิตภัณฑ์ที่มีพัฒนาการใหม่ ๆ ส่วนตัวผมมีธุรกิจโรงแรมในไทย เพราะอาศัยอยู่ที่นี่ ปีหน้าก็จะมาอีก เพราะมางานนี้แล้วได้พบกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการและใช้ประโยชน์ได้จริง ๆ”

 

Visitor : คุณชลรินทร์ วณาพันธ์

“การจัดงานโดยรวมทำได้ดีนะคะ แบ่งเป็นโซน ๆ ชัดเจน ทำให้เดินในงานได้ง่ายและสะดวก โดยปกติแล้วชอบมาเดินดูสินค้าประเภทฮาร์ตแวร์ ลามิเนต และงานตกแต่งค่ะ ทำให้ได้ไอเดียดี ๆ ไปใช้กับอาชีพ Home Stylist ที่ทำอยู่ค่ะ”

International Visitor : Mr. Peter

“งานสถาปนิกเป็นงานที่ดีมาก ผมชอบมากครับ เมื่อปีที่แล้วก็มาเดิน ปีนี้ก็กลับมาอีก เพราะมีนวัตกรรมแปลก ๆ และผลงานสร้างสรรค์มากมายให้ชม ส่วนตัวปีนี้ตั้งใจมาดูบ้านเป็นหลัก ก็เดินไปดูตามบูธรับสร้างบ้านครับ คาดว่าปีหน้าจะมางานสถาปนิกอีกแน่นอน”

 

 

 


Interior : คุณรภัสรดา ปรีชาคุณานนท์

“มาเดินงานสถาปนิกแทบทุกปีอยู่แล้ว เพราะตั้งใจมาดูวัสดุแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็น อย่างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่นำไปใช้กับวงการก่อสร้าง ทำให้ได้รู้ว่าปัจจุบันแวดวงนี้มันก้าวไกลไปถึงไหนแล้ว และก็ชอบดูของแต่งบ้านกับเฟอร์นิเจอร์ด้วยค่ะ”

 

 

 

 

Architect : คุณวรพจน์ สวรรทวัฒน์

“ผมมาเดินงานสถาปนิกเป็นประจำอยู่แล้ว อยากมาดูสินค้าออกใหม่ บูธไหนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บ้าง ซึ่งทุกบูธก็ให้ข้อมูลละเอียดดีครับ ได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องของวัสดุ การใช้งาน รวมถึงแนวคิดเจ๋ง ๆ ไปประกอบการทำงานครับ”

 

 

 

 

บริษัท ซันโพล จำกัด เป็นผู้ผลิตเสาธง เสากั้นทางเดิน และราวกั้นชนิดต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น

“สำหรับงานสถาปนิก จะมีลูกค้าผู้เข้าร่วมจะเป็นพวกนักออกแบบไปจนถึงบุคลากรด้านงานช่าง สถาปนิก ลูกค้าที่เข้ามาจะตรงกลุ่มเป้าหมาย ตัวงานมีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าเฉพาะกลุ่มมาได้เลย ส่วนเนื้องาน การประชาสัมพันธ์ และระบบการจัดงานก็ออกมามีคุณภาพ การเข้าร่วมงานของซันโพลเองก็คาดหวังว่าคนที่เข้าร่วมงานจะได้เจอสินค้าใหม่ๆ ที่บริษัทขนมาแนะนำ”

Previous articleเผยแบบ “หอคอยชมเมืองกรุงเทพมหานคร” ว่าที่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ บนความสูง 459 เมตร
Next articleก้าวสู่แสงไฟยุคใหม่กับงาน Guangzhou International Lighting Exhibition ณ เมืองกว่างโจว
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม