Co-Working Space คือนิยามการทำงานรูปแบบใหม่ในยุคปัจจุบัน การสร้างสำนักงานออฟฟิศให้เป็นทั้งพื้นที่ปฏิบัติงานและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพักผ่อน ได้กลายเป็น 1 ในโจทย์หลักสำคัญ ที่นักตกแต่งภายในและสถาปนิกส่วนใหญ่ล้วนได้รับสอดแทรกภายใต้เนื้องานอยู่เสมอ และหากสังเกตให้ดี หลากหลายองค์กรชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ ได้เริ่มหันมาปรับเปลี่ยนวิถีการทำงาน เพื่อสอดคล้องตามช่วงยุคสมัย “สำนักงานให้เช่าในรูปแบบ Co–Working Space” จึงได้เป็นสิ่งที่สามารถตอบสนองและตรงต่อความต้องการในส่วนนี้มากที่สุด

Regus is…

Regus เป็นผู้นำและให้บริการพื้นที่สำนักงานระดับโลก โดยวางจุดยืนการเป็นแบรนด์ชั้นนำภายใต้การบริหารงานองค์กร IWG ที่พร้อมนำเสนอโซลูชั่นสถานที่ทำงาน รวมถึงสนับสนุนทุกธุรกิจที่ตอบโจทย์ด้านการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ทุกรูปแบบ

การใช้เครือข่ายพื้นที่ทำงานของ Regus ลูกค้าจะไม่มีภาระด้านค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมงบประมาณการลงทุนแต่อย่างใด เนื่องจาก Regus ได้เตรียมบริการดูแลและการจัดการเต็มรูปแบบ โดยมีทั้ง Wi-Fi, พนักงานต้อนรับ, พื้นที่ครัว, ส่วนเก็บล้าง หรือหากต้องการเพิ่มหรือลดพื้นที่ทำงานก็สามารถทำได้ โดยมีข้อกำหนดที่ยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสม ทางด้านการเข้าใช้บริการ Regus มีบริการในเกือบทั่วทุกมุมโลก โดยมีเครือข่ายพื้นที่ทำงานที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเมือง, สนามบิน, สถานีบริการ, อาคารสาธารณะ และสถานีรถไฟ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Co-Working Space for the Life and Living

Regus สาขาภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นสาขาที่ 19 ในประเทศไทยล่าสุด โดยเปิดบริการครั้งแรก เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2561 พื้นที่สำนักงานตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 23 ของอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค โดยเชื่อมต่อกับทางเดิน Sky Walk รถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา มีอัตราการรองรับทั้งสิ้น 109 ห้อง แบ่งห้องประชุมออกจำนวน 2 ห้อง มีขนาดห้องรองรับตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปจนถึงทั้งบริษัท และยังมีทั้งห้องประเภทสวีทที่มีห้องทำงานแยกเป็นสัดส่วนสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถระบุจำนวนผู้เช่าได้ตามความต้องการ

(INSIDE SPACE – พื้นที่ภาครวมทั้งหมด มีขนาด 1,800 ตารางเมตร ซึ่งจำแนกเป็นพื้นที่สำนักงานรูปแบบต่างๆ กว่า 1,455 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับห้องประชุมทั้งหมด 42 ตารางเมตร จำนวนพื้นที่ทำงานทั้งหมด 314 ที่นั่ง โดยกระจายอยู่ใน 117 ออฟฟิศ ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 1 – 8 ที่นั่งต่อออฟฟิศ)

Regus ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน โดยเอื้อให้เกิดการเชื่อมต่อและต่อยอดทางธุรกิจ ในส่วนพื้นที่ปฏิบัติงานภายใน ถูกออกแบบในลักษณะห้องกั้นส่วนตัวระหว่างกัน ตามบริเวณทางเดินยังเปิดเส้นทางเข้าสู่พื้นที่ส่วนกลางในรูปแบบ Open Space โดยมุ่งเน้นให้เกิดการทำงานร่วมกัน เพื่อให้สมาชิกหรือผู้ใช้บริการได้สามารถจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันได้อีกด้วย

คุณปิแอร์ บูเช (ผู้จัดการโครงการเปิดศูนย์ใหม่) ยังได้เสริมถึงแนวทางการจัดการ รวมถึงวิธีการนำเสนอการตกแต่งไว้ดังนี้ “เบื้องหลังแนวคิดสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน Regus สาขาภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นั้น คือการแสดงออกถึงความมีชีวิตชีวาที่ผสมผสานกับความประณีตและความหรูหรา รวมถึงแฝงไปด้วยอารมณ์การสื่อสารระหว่างมนุษย์ด้วยกันเอง”

Part & Space

สำหรับการแบ่งพื้นที่ภายใน ทางเราก็ได้มีการใส่ใจตั้งแต่พื้นที่ต้อนรับบริเวณส่วนหน้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Business Club โดยเป็นพื้นที่ให้บริการ ซึ่งมีทั้งแบบทำงานร่วมกันและแบบมุมส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีมุมรองรับในส่วนการโทรศัพท์, มุมนั่งทำงาน และมุมผ่อนคลาย (ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกมุมนั่งทำงานที่สะดวกได้ตามใจชอบ) รวมไปถึงพื้นที่บริการเครื่องสแกนและถ่ายเอกสารสำหรับส่วนรวม (โซน Business Club นี้อยู่ติดกับ Business Café ที่มีไว้เพื่อรองรับการพักผ่อนหลังเลิกงานและการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าท่านอื่นๆ)

ทางด้านสไตล์ที่เลือกใช้ในการตกแต่งทางเราก็ได้มุ่งเน้นไปที่มุมมองที่มีต่อภาพลักษณ์ของเมือง ซึ่งกรุงเทพฯ ก็ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีชีวิตชีวาที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การตกแต่งภายในของเรา จึงพยายามสะท้อนให้เห็นถึงจุดเด่นที่มีพลัง เราต้องการให้ผู้ที่มาใช้บริการพื้นที่สำนักงานรู้สึกถึงความสะดวกสบาย ในสภาพแวดล้อมของการทำงานและมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ และในขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างประสิทธิภาพในการทำงานและให้ธุรกิจมีภาพลักษณ์แบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังได้เน้นย้ำถึงแนวคิดเกี่ยวกับสุนทรียภาพโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากฤดูใบไม้ร่วงในทวีปยุโรปที่ให้โทนสีแดงและโทนสีที่อบอุ่นมาประกอบ เพื่อเสริมสร้างงานตกแต่งภายในให้เป็นเอกลักษณ์ดียิ่งขึ้นไป

สำหรับงานโครงสร้างภายใน วัสดุผนังที่ทางเราได้เลือกใช้ก็เป็นผนังก่ออิฐแห้งที่ปกคลุมด้วยฉนวนกันการเล็ดลอดของเสียงรบกวนระหว่างกัน และทางด้านการเลือกใช้วัสดุเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในส่วนใหญ่ เราจะเลือกที่ผลิตในประเทศไทยด้วยวัสดุคุณภาพสูงเป็นหลัก อาทิ ไม้พื้นลามิเนตและไม้คอเรียนเดอร์, ไฟเบอร์ เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่เหมาะสมตามมาตรฐานเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก (วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะต้องมีความทนทานไม่ต่ำกว่า 10 ปี)

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่ Regus สาขาภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อเพื่อเข้าชมได้ตามที่อยู่ดังนี้ Regus อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ชั้น 23 ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ 02-677-7186

 

Previous articleบ้านแฝดรามอินทรา ทำเลฮิต ตัวเลือกฮอต สำหรับคนรุ่นใหม่
Next articleAnanda ตอกย้ำแนวคิด URBAN LIVING SOLUTIONS ผ่านแคมเปญ URBAN SOUL