“คริส จื้อ” อดีตลูกหม้อเฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวเว็บไซต์ซื้อขายอสังหาฯ 9ASSET ชูหลากฟังก์ชั่นสุดพิเศษตอบโจทย์ผู้ต้องการซื้อ-ขาย-เช่าทุกกลุ่ม หวังชิงเค้กงบการตลาดอสังหาก้อนโต 1.2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้า 5 ปีมีพอร์ตอสังหาต่างประเทศ จ่อสร้างประวัติศาสตร์วงการอสังหาฯ จัดมหกรรมบ้านและคอนโดออนไลน์ครั้งแรกของไทย 1-10 มิ.ย.นี้

นายคริส จื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรทเตอร์ แอสเส็ท จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ 9ASSET กล่าวว่า ปัจจุบัน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมียอดขายปีละไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท หากประเมินว่าทุกบริษัทใช้งบประมาณด้านการตลาด 3% ของยอดขาย เท่ากับมีงบการตลาดสะพัดแต่ละปีถึง 1.2 หมื่นล้านบาท บริษัทจึงตัดสินใจเปิดตัวเว็บไซต์และแอปพลิเคชันซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ 9ASSET เพื่อร่วมชิงส่วนแบ่งในตลาดมูลค่ามหาศาลดังกล่าว

“ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายเลือกใช้งบการตลาดกับการโฆษณาผ่านป้ายบิลบอร์ด สื่อนอกบ้านต่างๆ ซึ่งไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อได้ 100% พฤติกรรมการหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ของผู้บริโภคเองก็เปลี่ยนไป ผู้ซื้อเริ่มหันมาหาข้อมูลบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น ขณะที่ตลาดยังขาดเว็บไซต์ที่สามารถหาข้อมูลโครงการและอสังหาฯได้อย่างละเอียดครบถ้วน เราจึงเห็นโอกาสและเข้ามารุกในตลาดนี้” นายคริส กล่าว

คุณคริส จื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรทเตอร์ แอสเส็ท จำกัดสำหรับเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน 9ASSET มีกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่มได้แก่ 1.ผู้พัฒนาโครงการ (Developer) 2.เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ (Property Owner) 3.ตัวแทนขาย (Agent) และ 4.ผู้ซื้อ (Buyer) มีจุดแข็งคือ มีข้อมูลโครงการในมือถึง 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น (โครงการที่มีการซื้อที่ดินไปแล้ว) 2.โครงการที่เปิดขายก่อนการก่อสร้าง (Pre-sale) 3.โครงการพร้อมอยู่ สร้างเสร็จไม่เกิน6 เดือน และ 4.โครงการพร้อมอยู่ที่มียูนิตพร้อมขายทั้งมือหนึ่งและมือสอง อีกทั้งยังมีรายการสินค้าหลากหลายระดับราคาตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักร้อยล้านบาท มีสินค้าหลากหลายประเภทตั้งแต่ที่อยู่อาศัย พื้นที่เช่า ไปจนถึงที่ดินเปล่า มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุน

นอกจากนี้ 9ASSET ยังมีจุดแข็งอีกข้อหนึ่ง คือมีเกณฑ์จำแนกประเภทอสังหาริมทรัพย์ไว้สำหรับค้นหาอย่างละเอียด เช่น สำหรับคอนโดมิเนียม สามารถหาขนาดห้อง ราคา ตำแหน่ง ทิศ ชั้น วิว ของห้อง แม้กระทั่ง ขายโดยเจ้าของหรือนายหน้าได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ค้นหาอสังหาริมทรัพย์สามารถค้นหาคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของตัวเองได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนจะจัดกิจกรรมโปรโมทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นที่รู้จักของตลาด ก้าวขึ้นมาอยู่ในใจผู้ซื้อในฐานะศูนย์รวมอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ คาดว่าจะมีรายได้ในปีนี้ 20-30 ล้านบาท ตั้งเป้ามียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์อยู่ที่ 1 ล้านคนต่อเดือน ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 5 แสนครั้ง ยอดตัวแทนขายเป็นสมาชิก 2 หมื่นคน

ที่ผ่านมา บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท และเวลาในการเตรียมการกว่า 2 ปี พัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์และ แอปพลิเคชันให้สามารถค้นหาและเก็บข้อมูลต่างๆ ได้อย่างละเอียด บริษัทได้เลือกใช้ระบบ Cloud Server ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เป็นจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เติบโตไปได้อย่างยั่งยืน

Expo Home Mobile_03.jpg

“เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถแข่งขันและขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ได้ เพราะคนที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ไม่ใช่คนที่มาก่อน แต่คือคนที่มีไอเดียมากกว่า เข้าใจผู้ซื้อ ผู้พัฒนา และ ตัวแทนขาย ตัวแทนขายรายย่อย ที่สามารถตอบโจทย์ได้มากกว่า” นายคริส กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปี จะเริ่มมีโครงการจากต่างประเทศให้สามารถค้นหาบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ได้ด้วย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อ โดยน่าจะเริ่มจากโครงการในเอเชียก่อน

นายคริส กล่าวว่า ในวันที่ 1-10 มิ.ย.นี้ บริษัทมีแผนจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโดออนไลน์” ครั้งแรกของไทยบนเว็บไซต์ 9ASSET ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเปิดให้ผู้พัฒนาโครงการแสดงความจำนง นำโครงการของตัวเองมาร่วมจัดแคมเปญสุดพิเศษในช่วง 10 วันดังกล่าว คาดว่าจะมีผู้นำโครงการเข้าร่วมในงานดังกล่าวไม่น้อยกว่า1,000 โครงการ และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ในช่วงงานมหกรรม 5 แสน – 1 ล้านคน

Expo Home _Mobileทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าจะสอดคล้องกับกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว การจัดงานมหกรรมในช่วงดังกล่าว จึงน่าจะช่วยกระตุ้นภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นยอดขายของผู้พัฒนาโครงการ และช่วยให้ ผู้ซื้อได้พบกับที่อยู่อาศัยในราคาพิเศษกว่าปกติ

“งานดังกล่าวจะเป็นช่องทางที่สะดวกทั้งสำหรับผู้พัฒนาโครงการและผู้ซื้อ เพราะสามารถเข้าชมมหกรรมได้ตลอดเวลา จากทุกสถานที่บนโลก และเนื่องจาก 9ASSET รองรับภาษาอังกฤษ ผู้ซื้อต่างชาติก็สามารถชมรายละเอียดโครงการที่สนใจได้ด้วย”

ปัจจุบัน เว็บไซต์ 9ASSET เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ www.9asset.com และในรูปแบบแอปพลิเคชัน9ASSET สามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งจาก App Store และ Play Store มีรายการอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งบนเว็บไซต์พร้อมให้ค้นหากว่า 2,000 โครงการและรายการอสังหาริมทรัพย์มือสองอีกกว่า 5,000 รายการ

 

 

Previous articleNJ Villa บ้านพักไลฟ์สไตล์เก๋ ออกแบบลงตัว ให้ทุกวันพักผ่อนของคุณพิเศษกว่าเดิม
Next articleแลนดี้ โฮม คลอดแบบบ้านใหม่ บ้านปลอดภัย&บ้านผู้สูงอายุ
คาดปี 60 ยอดโตแตะ 1,200 ลบ.
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น