บลูสโคป โชว์ไอเดียตกแต่งบูธ จากผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ หลากหลายเฉดสี บอกเล่าความสวยงาม คงทน พร้อมกันนี้ ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี COLORBOND® ภายในบูธได้มีการจัดแสดงภาพผลงาน 50 โปรเจค ที่ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย และเป็นโครงการที่ใช้เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ในงานออกแบบและก่อสร้าง ทั้งประเภทอาคารอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ (Industrial Project) งานอาคารสถาบัน (Institutional Project) รวมถึงอาคารบ้านพักที่อยู่อาศัย (Residential Project) ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารสตีล โปรไฟล์ (Steel Profile) ประเทศออสเตรเลีย

บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด (NS Bluescope (Thailand) Co.,Ltd.) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเรียบ หรือ เมทัลชีทเคลือบโลหะและเคลือบสีชั้นนำของไทย ร่วมงานสถาปนิก’60 นำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธง ‘เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์’ ผลิตจากการนำเหล็กเคลือบโลหะซิงคาลุม มาเคลือบสี โดยเหล็กเคลือบโลหะซิงคาลุม จะมีอลูมิเนียมที่ช่วยป้องกันชั้นเหล็กจากชั้นบรรยากาศ และมีสังกะสีที่ช่วยปกป้องบริเวณรอยตัดและรอยขูดขีด

ทั้งนี้ บลูสโคป ได้มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มเทคโนโลยี ‘คลีน’ ระบบสีที่ช่วยป้องกันคราบสกปรกจากการยึดเกาะบนพื้นผิวของเหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ รวมถึงนวัตกรรม ‘เทอร์มาเทค’ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการสะท้อนรังสีอาทิตย์ได้ดี โดยไม่ต้องปรับแต่งเฉดสีให้อ่อนลง ดังนั้นผู้ใช้เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ จึงสามารถเลือกเฉดสีได้หลากหลายกว่า และด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ยังช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย ลดปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเปิดเครื่องปรับอากาศ ต่อเนื่องไปจนถึงลดค่าไฟฟ้าและลดมลภาวะที่เกิดขึ้นจากการผลิตกระแสไฟฟ้าได้

และเนื่องจากปีนี้ครบรอบ 50 ปี ของเหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ ทางบลูสโคปจึงทำการจัดแสดงผลงานออกแบบ 50 ผลงาน ของเหล่าสถาปนิกชั้นนำชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้เหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ในงานออกแบบและก่อสร้างทั้งหมด โดยเนรมิตบูธให้เป็นแบบแกลเลอรี่ ความน่าสนใจอยู่ที่ผู้เข้าชมงานสามารถสแกน QR Code เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมจากนักออกแบบแต่ละท่านได้ และสามารถเซฟลิงค์แหล่งข้อมูลที่ได้มา กลับไปดูภาพบ้านและภาพอาคารต่าง ๆ ต่อในภายหลัง

เหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน! เท่านั้น เข้ามาชมผลงานสวย ๆ ที่เกิดขึ้นจากเหล็กเคลือบสีคัลเลอร์บอนด์ รวมถึงสัมผัสกับนวัตกรรมสีมาตรฐานชุดใหม่ ให้ความทันสมัย ตลอดจนร่วมชมบลูสโคป ไลสาจท์ ที่ทำการขึ้นลอนใหม่ อย่างงดงาม เหมาะกับนำไปสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมทุกรูปแบบ พบกับบูธบลูสโคปที่หมายเลข S108 (Grid Line G37)

P5041392

DSC_0419

Previous articleขจัดปัญหามอเตอร์ไซต์ มอบความปลอดภัยบนทางเท้า กับราวกั้นแบบครึ่งวงกลม จาก Sunpole
Next articleAdela ประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมล้ำนวัตกรรมจาก Lynn ลดความร้อนและเสียงรบกวนแบบ Double
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม