สำหรับท่านใดที่กำลังติดตามเทรนด์การตกแต่งภายในจากแวดวงต่างประเทศก็คงเคยได้ยินชื่อ Sonder living แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูที่มีการออกแบบสุดเจ๋งเป็นเอกลักษณ์กันมาบ้าง ซึ่งนับเป็นข่าวดีสำหรับนักออกแบบชาวไทยเป็นอย่างยิ่งเพราะ Sonder living จะเข้ามาทำตลาดเฟอร์นิเจอร์บ้านเราอย่างเป็นทางการ มอบทางเลือกใหม่ให้กับวงการออกแบบโดยไม่ต้องแสวงหาซื้อจากต่างประเทศอีกต่อไป

Sonder living นับเป็นแกลลอรี่เฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่งบ้านระดับพรีเมี่ยม มีจุดเด่นด้านการดีไซน์ที่เป็นความ unique ไม่ซ่ำใคร โดยรวบรวมผลงานการออกแบบ 7 สไตล์ จาก 7 แบรนด์ของดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกเข้าไว้ด้วยกันได้แก่ Thomas Bina, Boyd, Andrew Martin, Maison 55, Nellcote Studio, Coup&Co. และ Kelly Hoppen ตอบโจทย์ผู้ใช้งานคลาดบนที่สรรหาเฟอร์นิเจอร์เพื่อสะท้อนไลฟท์สไตล์เป็นของตนเอง รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ และนำเสนอความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใครแก่ผู้รักการตกแต่งบ้านหลากหลายรูปแบบ

คุณบุษกล เกียรติไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด(ซ้าย), คุณกมนนัทธ์ เต็มไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด(กลาง), คุณฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา)

สำหรับการเปิดตลาดของ Sonder living ในประเทศไทย จะดำเนินการภายใต้บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาดระดับไฮเอ็นด์ ทั้งโรงแรมหรู แบรนด์บ้านและคอนโดมิเนียมชั้นนำ ตลอดจนผู้รักการแต่งบ้านสไตล์พรีเมี่ยม โดยทางบริษัทจะเปิดโชว์รูมหลัก SONDER living Thailand Flagship Gallery บนถนนพระรามเก้า(ใกล้กับ The nine) อย่างเป็นทางการ ให้ลูกค้าผู้สนใจได้เข้ามาชมผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิด นอกจากจุดเด่นด้านการดีไซน์แล้ว SONDER living ยังใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่ในโรงงานของ Rochdale Spears ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่เป็นโรงงานขนาดใหญ่กว่า 80,000 ตรม. พร้อมประสบการณ์ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์มากว่า 30 ปี ออกแบบและผลิตทุกอย่างครบครับภายในโรงงาน ส่งผลให้ผลงานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นออกมามีคุณภาพสูงบนราคาคุ้มค่าไม่แพงจนเกินไป สามารถแข่งขันกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เจ้าอื่นในระดับสากลได้ ประกอบกับ SONDER living ยังได้ใช้ระบบ AAT (available any time) ในบริการการขาย ด้วยขนาดในการผลิตจำนวนมาก ประกอบกับการมี warehouse ทั่วโลก อาทิ อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และในอนาคตอันใกล้ที่ ออสเตรเลีย และ แอฟริกาใต้ ทำให้สามารถจัดส่งได้ทันที และรวดเร็วที่สุด โดยสามารถลดเวลาการจัดส่งของเฉลี่ยได้ถึง 70-80% หากเทียบกับเฟอร์นิเจอร์นำเข้าแบรนด์อื่นในตลาดเดียวกันที่มีอยู่ในตลาดในขณะนี้

ส่วนแผนการตลาดของ SONDER living นั้น จะดำเนินการควบคู่ทั้งแบบ offline และ online โดยตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 200 ล้านบาท นี้ภายในสิ้นปี 2561 โดยจะเริ่มแคมเปญ SONDER & Me สร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้กับกลุ่มลูกค้า โดยเป็นการเผยหัวใจสำคัญ 4 อย่างของ SONDER living ที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ในแบบตัวคุณ นั้นก็คือ Originality, Design, Luxury และ Uniqueness โดยได้รับเกียรติจาก 4 เซเลบริตี้นักธุรกิจชื่อดังในวงการต่าง ๆ มาร่วมเป็นตัวแทนสะท้อนไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวตนผ่านเฟอร์นิเจอร์ของ SONDER living และด้วยการเปิดตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ SONDER living จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนลด 15% ให้กับลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน ส่วนลูกค้าที่มียอดซื้อครบ 500,000 บาท บริษัทฯ จะให้ส่วนลดพิเศษถึง 20% ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2560 นี้เท่านั้น

SONDER living ยังสามารถ Mass customization สำหรับลูกค้าต้องการทำเฟอร์นิเจอร์พิเศษ เพื่อรองรับโครงการระดับ exclusive ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม หรือ Luxury retail ก็สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด ในเรื่องของการเลือกวัตถุดิบและวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ของ SONDER living ทุกชิ้นจะเป็นระดับพรีเมี่ยมทั้งหมด ตลอดจนเน้นขั้นตอนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลธรรมชาติ ตลอดจนการใช้เทคนิคทำผิว Finishing ที่มีลักษณะเหมือนหนังปลากระเบนโดยไม่ต้องใช้ปลากระเบนจริง

คลิกชมภาพ Gallery

7 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านภายใต้ SONDER living

THOMAS BINA
โดย Thomas Bina ดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงชาวลอสแอนเจลิส งานดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างแนวคลาสสิกและแนวร่วมสมัยออกมาได้อย่างลงตัว ชิ้นงานของ Thomas Bina จะเน้นการใช้ reclaim wood ในงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งถือเป็น Signature อีกทั้งยังสะท้อนออกมาในรูปแบบการผสมผสานวัสดุต่าง ๆ ให้ความรู้สึกหนักเบา โดยได้แรงบันดาลใจจากสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติผ่านชิ้นงาน Thomas Bina Collection กว่า 130 ชิ้น

BOYD
โดย Tracey Boyd ดีไซน์เนอร์ที่ทั่วโลกรู้จัก ในฐานะนักสร้างสรรค์ที่มีวิสัยทัศน์ มีแรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบสิ่งทอและกราฟิกที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น นำมาสู่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และโดดเด่นแตกต่างกันออกไป โดยจะนำเสนอความสนุกสนานผสมกลิ่นอายจากยุค 70 และมีความ Feminine ชัดเจน

ANDREW MARTIN
โดย Martin Waller ดีไซน์เนอร์ที่ผจญภัยไปในที่ต่าง ๆ และนำวัฒนธรรมประเพณีต่างๆ ที่ได้พบเจอเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้การออกแบบเต็มไปด้วยสีสัน ดึงดูดสายตา และเป็นที่ชื่นชอบของผู้นำระดับโลก รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ ทั้งนี้ ยังใช้ความคลาสสิกแนววินเทจแบบอังกฤษเป็นพื้นฐานของการออกแบบ

MAISON 55
เป็นการออกแบบที่สะท้อนถึงวิวัฒนาการการออกแบบสมัยใหม่ มีอิทธิพลมาจากศิลปะคลาสสิกในยุโรปและอเมริกา ที่ผสมผสานกลายเป็นเอกลักษณ์ให้แบรนด์ Maison 55 กลายเป็นตัวเลือกแบบที่ไม่คาดคิด

NELLCOTE STUDIO (Lighting)
โดย Palmer Earley นักออกแบบชาวเทกซัสที่เริ่มความคิดสร้างสรรค์จากการเขียนบทภาพยนตร์และบทโทรทัศน์ จนกระทั่งออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ความสว่างที่เน้นประโยชน์เพื่อการใช้งานภายใต้การออกแบบที่หรูหรา คลาสสิก
COUP & CO. (Artwork)
โดย Jean-Pierre Brown ศิลปินที่ใช้ประสบการณ์จากการใช้ชีวิตและการทำงานในแถบเอเชีย 15 ปี นำคุณค่าเชิงลึกที่เค้าสัมผัส และเทคนิคร่วมสมัย สร้างสรรค์งานศิลปะที่สะท้อนการเดินทางและวัฒนธรรมจากประสบการณ์ที่ผ่านมา

KELLY HOPPEN
นักออกแบบตกแต่งภายในชาวอังกฤษ ที่เป็นทั้งนักเขียนและผู้มีอิทธิพลในวงการออกแบบ Kelly Hoppen ได้รับรางวัลมากมายด้วยคาเรคเตอร์การเล่นเส้น ใช้โทนสีกลาง แต่สัมผัสได้ถึงความหรูหรา งานออกแบบของ Kelly Hoppen จึงได้รับเกียรติให้ไปตกแต่งในที่สถานที่สำคัญ โรงแรมที่พักอันทรงเกียรติ และเป็นหนึ่งในคอลเลกชันพิเศษของผลิตภัณฑ์ต่างๆ

SONDER living Gallery
Flagship Gallery แห่งแรกเปิดบริการในเดือนมกราคม พ.ศ.2559 ณ ลอสแอนเจลิส และขยายสาขาไปอีก 3 แห่ง ในรัฐใกล้เคียงในสหรัฐอเมริกา ในเอเชียมี Flagship Gallery ในประเทศฮ่องกง พม่า และไทย รวม 7 สาขา

Previous articleกระทรวงพลังงานร่วมกับมูลนิธิอาคารเขียวไทยเผยโฉม 7 โครงการออกแบบเมืองอัจฉริยะ
Next articleTadao Ando เพิ่มทัศนียภาพรูปปั้นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ด้วยทุ่งเนินเขาเขียวชะอุ่มที่ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม