บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกและพอร์ซเลนแบรนด์ดัง มุ่งตอบโจทย์ด้านงานดีไซน์ให้เหล่าสถาปนิกและนักออกแบบ ด้วยผลิตภัณฑ์กระเบื้องตกแต่งผนังสามมิติรุ่น Ombra มานำเสนอในงานสถาปนิก’60

กระเบื้องแบรนด์ “เคนไซ” ประสบความสำเร็จจากการออกจำหน่ายทั้งในประเทศไทย รวมถึงส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 20 ประเทศทั่วโลก เคนไซเป็นที่รู้จักในตลาดมายาวนานกว่า 30 ปี โดยเริ่มแรกนั้นใช้เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น และต่อมาได้มีการพัฒนากระบวนการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีของประเทศเยอรมนีและประเทศอิตาลีมาจนถึงปัจจุบันนี้ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์กระเบื้องเคนไซเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานเอกชน โครงการบ้านตลอดจนเหล่าดีไซเนอร์ สถาปนิก และเจ้าของบ้านทั่วไป

กระเบื้องเคนไซมีความโดดเด่นที่ลวดลายสวยงามดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีความแข็งแรงคงทนตามมาตรฐานยุโรปและสหรัฐอเมริกา สีของกระเบื้องได้รับการผสมอยู่ในเนื้อ ส่งผลให้สีเนื้อและสีผิวกระเบื้องเป็นสีเดียวกัน มีคุณลักษณะดูดซึมน้ำต่ำจึงไม่เกิดปัญหาเชื้อราหรือตะไคร่เกาะผิวกระเบื้อง ทางบริษัทมีทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D)และทีมดีไซเนอร์ออกแบบลวดลายกระเบื้องเป็นของตนเอง จึงมีการออกผลิตภัณฑ์และลวดลายใหม่ๆ เป็นประจำทุกปี ซึ่งมักจะนำมาเปิดตัวให้ได้ชมกันในงานสถาปนิกแต่ละปี หรือหากลูกค้าต้องการลวดลายพิเศษก็สามารถสั่งทำขึ้นเองได้เช่นกัน โดยทางเคนไซเองก็มุ่งหวังให้กลุ่มผู้ใช้งานเข้ามาชมผลิตภัณฑ์ พร้อมให้คำแนะนำเพื่อที่จะนำไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในอนาคต

Ombra

Untitled1สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่เคนไซจะนำมาโชว์ ในงานสถาปนิกปีนี้คือกระเบื้องรุ่น Ombra โดยกระเบื้องรุ่นนี้จะมีพื้นผิวนูนสูง-ต่ำ ดูมีมิติ เมื่อผู้ใช้งานได้จัดวางกระเบื้องหลายแผ่นต่อกันก่อให้ความสวยงามแบบสามมิติ สอดคล้องกับชื่อรุ่นที่เป็นภาษาอิตาเลี่ยนซึ่งมีความหมายว่า “แสงและเงา” เมื่อแสงตกกระทบสู่ผนังจะให้ความสวยงามที่แตกต่างกันตามมุมตกกระทบในแต่ละช่วงเวลา ทั้งนี้สามารถจัดลวดลายได้อย่างอิสระตามจินตนาการของผู้ออกแบบ ประยุกต์ใช้ในงานตกแต่งได้เป็นอย่างดีทั้งงานภายนอกและภายในอาคาร ตอบโจทย์ด้านงานดีไซน์โดยเฉพาะ ใช้งานง่ายเพียงแค่ช่างฝีมือทั่วไปก็สามารถปูได้ และที่สำคัญคือยังคงไว้ซึ่งความคงทน ทนแดด ทนฝน ทดกรดด่าง สีไม่ซีดจาง ดูแลรักษาง่าย ตามเอกลักษณ์ของเคนไซไว้ทุกอย่าง รวมถึงยังมีรูปแบบการบริการหลังการขายคุณภาพที่พร้อมมอบให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้เคนไซยังนำเสนอกระเบื้องช่องลม โดยมีการเจาะช่องที่ตัวบล็อคกระเบื้องให้ลมและแสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้อย่างอิสระ สร้างพื้นที่แสงและเงาพร้อมทำหน้าที่ระบายความร้อน ตามเทรนด์ดีไซน์ยุคใหม่ เหมาะต่อการทำเป็นผนังกั้นพื้นที่หรือจุดบังสายตาเล็กน้อยได้เป็นอย่างดี ซึ่งภายในงานสถาปนิก’60 ทางเคนไซจะนำผลิตภัณฑ์บล็อคกระเบื้องดังกล่าวที่ผ่านการตกแต่งลวดลายสวยงามแล้ว มาเปิดตัวให้ได้ชมกันครั้งแรกอย่างแน่นอน

คุณนันทรัตน์ ตันติวัฒน์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด
เปิดเผยว่า “การจัดแสดงในบูธเคนไซจะมีกระเบื้องรุ่นใหม่เป็นส่วนมาก ซึ่งเราอยากให้เหล่าสถาปนิกนักออกแบบเข้ามารับชม พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งทางเราก็พร้อมที่จะน้อมรับคำแนะนำเหล่านั้นไปพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภายในบูธยังมีโปรโมชั่นน่าสนใจอีกมากมาย หากสถาปนิกหรือผู้ออกแบบท่านใดเข้ามาลงทะเบียนที่บูธก็จะมีของกำนัลให้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าของกำนัลปีนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะเราอยากให้มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมที่บูธเป็นจำนวนมาก”

Ombra1“เคนไซได้เข้าร่วมงานสถาปนิกมาเป็นเวลายาวนาน เนื่องจากงานดังกล่าวเป็นเวทีหลักในการจัดโชว์ผลิตภัณฑ์ ประกอบกับบุคลากรในแวดวงการก่อสร้างต่างรู้ว่างานสถาปนิกเป็นอีเว้นท์ใหญ่ประจำปีที่พลาดไม่ได้ ตั้งแต่ที่เข้าร่วมงานก็มีลูกค้ามากมายตั้งแต่ผู้ประกอบการไปจนถึงผู้ใช้งานทั่วไปได้รู้จักกับเคนไซมากขึ้น เราคาดหวังอยากให้เหล่าสถาปนิกเข้าชมว่าผลิตภัณฑ์เคนไซปีนี้มีอะไรมานำเสนอใหม่ๆ บ้าง ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นว่าเคนไซได้พัฒนาผลิตภัณฑ์มาเสมอ เราอยากให้เคนไซกับสถาปนิกเข้ามาร่วมก้าวพัฒนาไปด้วยกัน”

ขอเรียนเชิญผู้บริโภคทุกท่านหากแวะมางานสถาปนิกแล้ว ให้ลองแวะมาเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์กระเบื้องเคนไซกันบ้าง เพราะว่าปีนี้ผลิตภัณฑ์โฉมใหม่ของเคนไซมีความโดดเด่น แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ซึ่งคาดว่าน่าจะตอบโจทย์และเป็นไอเดียให้กับสถาปนิกรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้งานสถาปนิกจะดำเนินขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี เวลา 10.00 – 20.00 น.

Previous articleจุดประกายความคิดสร้างสรรค์กับ 2 สถาปนิกคู่หู Fabrizio Barozzi & Alberto Veiga
ใน ASA FORUM 2017 ณ งานสถาปนิก’60
Next articleไท เฟอร์นิเจอร์ โชว์ศักยภาพไม้ใหญ่แผ่นเดียว ไร้รอยต่อ กลางงานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม