หากกล่าวถึงการตกแต่งด้วยวัสดุลามิเนตแล้ว ต้องยอมรับว่าเทรนด์ดังกล่าวในยุคปัจจุบันกำลังมาแรงเลยทีเดียว เนื่องจากลามิเนตมีรูปแบบและลวดลายสวยงามให้เลือกหลากหลาย รวมถึงมีคุณลักษณะที่ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ส่งผลให้เหล่าสถาปนิกและผู้ออกแบบต่างหันมาใช้ลามิเนตกันมากขึ้น และในท้องตลาดวัสดุลามิเนตเองก็มีผู้ผลิตมากมาย ซึ่งลามิเนตของ Greenlam เองก็ได้รับความนิยมจนมียอดขายติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ด้วยนโยบายของทาง Greenlam ที่ต้องการเติบโตสู่อันดับหนึ่งของวงการผู้ผลิตลามิเนต จึงได้จัดงาน DESIGN FOR TOMORROW MASTER CONFERENCE ขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 60 ที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำวัสดุตกแต่งในระดับภูมิภาคเอเซีย โดยมีผู้ร่วมงานอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก นักออกแบบ จากในประเทศไทยและต่างชาติ รวมถึงเหล่าผู้ประกอบการและสื่อมวลชน ด้วยเหตุนี้ทางเว็บไซต์ข่าว Builder News จึงขอพาทุกท่านเข้าใกล้ชิดกับ Greenlam เข้าไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอรายละเอียดของงาน DESIGN FOR TOMORROW MASTER CONFERENCE รวมถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรม และการทำตลาดของกรีนแลมในปีนี้ให้ได้ชม

DESIGN FOR TOMORROW MASTER CONFERENCE งานใหญ่ที่รวมนักออกแบบชั้นนำระดับนานาชาติ

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงแรมเซนมาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งสเกลของงานนั้นมีความใหญ่โตและหรูหรามากที่เดียว เพราะมีผู้ร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติมากถึง 3 พันคน ตัวงานความโดนเด่นที่การเรียนเชิญ Speaker นักออกแบบชั้นนำในระดับสากลจำนวน 3 ท่าน มาร่วมบรรยายพิเศษในช่วงเช้าโดยมีนักออกแบบทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมฟังกันเป็นจำนวนมาก โดย Speaker ทั้ง 3 ท่านได้แก่

1. Angela Feguson นักออกแบบชาวออสเตรเลีย ผู้ที่ได้รับรางวัลนักธุรกิจหญิงแห่งปี 2012 จาก NAWIC NSW CBRE และเป็นผู้ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายในรางวัลผู้นำสตรียอดเยี่ยมแห่งปี 2017 มาบรรยายการตกแต่งภายในออฟฟิศของ Google

2. Adam Tarr นักออกแบบจากเกาะอังกฤษ ผู้อำนวยการบริษัท MZO TARR อันได้รับรางวัล Architects for innovation จากนิตยสาร Building Magazine’s จะมาบรรยายการนำทฤษฎีเกม มาวางกลยุทธออกแบบ และการต่อรองทางธุรกอจให้ได้ประโยชน์ระหว่างผู้ออกแบบและผู้ว่างจ้าง

3. Benjamin Hubert-Founder เจ้าของบริษัทออกแบบ Layer ประเทศอังกฤษ เจ้าของรางวัลดีไซน์เวทีระดับโลกอย่าง Reddot Design Award, IF Design Award, และ London Desing Museums’s design of the Year พร้อมกับมีผลงานดังๆ ร่วมกับบริษัทชั้นนำออกมามากมาย โดยเขาจะมาบรรยายวิธีการสร้างนวัตกรรมที่ล้ำขีดการออกแบบ

การบรรยายพิเศษจาก Speaker ทั้งสามท่านนั้นล้วนเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบผู้ฟังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหัวข้อบรรยายที่มีความน่าสนใจ ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนแนวความคิดด้านการออกแบบเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสำหรับการพัฒนางานในลำดับต่อไป การร่วมบรรยายกับนักออกแบบชั้นนำระดับนี้จึงเป็นโอกาสที่หาได้ยากนัก

ส่วนงานในตอนค่ำคืนนั้นจะเป็นงาน Greenlam Product Lunch Party โดยจะมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นผลิตภัณฑ์ใหม่ของกรีนแลมปี 2017-2019 รวมถึงยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าของวงการอย่าง ปาล์มมี่ และ Getsunova โดยเป็นการจัดงานรื่นเริงขอบคุณลูกค้าที่ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของ Greenlam เสมอมา

ลามิเนตกันกระสุนนวัตกรรมล่าสุดจาก Greenlam

เท่าที่ทราบกันว่าผลิตภัณฑ์ลามิเนตของ Greenlam นั้นมีความโดดเด่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยความแข็งแกร่งทนทานต่อทุกสภาพอากาศ หรือเรียกได้ว่า Greenlam สร้างลามิเนตที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม แต่ทั้งนี้ทางผู้ผลิตก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ปกป้องผู้ใช้งานจากภยันตรายด้วย จึงได้มีการคิดค้นสร้างลามิเนตนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณสมบัติป้องกันกระสุนในระดับ 3 A หรือป้องกันกระสุนปืนพกทุกประเภทยกเว้นปืนอาวุธสงคราม โดยปัจจุบันนี้ได้มีการทดสอบแล้วว่าสามารถกันกระสุนได้จริงจากกรมสรรพาวุธ และจะมีการพัฒนาคุณภาพให้มีลวดลายสวยงามและน้ำหนักที่เบาขึ้นเพื่อนำไปใช้งานในอนาคต

ลามิเนตกันกระสุนเหมาะสมกับการนำไปใช้งานสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัย เช่นสนามบิน เรือนจำ สถานีตำรวจ ไปจนถึงสถานที่สาธารณะในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือแม้กระทั้งร้านทองก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน ซึ่งนับเป็นการผสานความสวยงามด้านการตกแต่งกับความปลอดภัยของผู้ใช้งานอย่างลงตัว และด้วยความล้ำนวัตกรรมนี้ทำให้มีหน่วยงานภาครัฐจากไทยและออสเตรเลียให้ความสนใจเล็งจองนำมาใช้งานในอนาคต

Greenlam ลามิเนตที่ได้รับความนิยมจนโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดงาน DESIGN FOR TOMORROW MASTER CONFERENCE ครั้งนี้ ได้มีการเชิญ คุณ Saurabh Mittal ซีอีโอใหญ่ของ Greenlam จากประเทศอินเดียมาแถลงข่าวร่วมกับคุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ กรรมการผู้จัดการกรีนแลม เอเชียแปซิฟิค ด้านการทำธุรกิจโดนรวมของบริษัทในปัจจุบันนี้

สำหรับการดำเนินธุรกิจของ Greenlam ในปัจจุบัน จะเริ่มผลิตสินค้าหลากหลายคอลเล็คชั่นจากบริษัทแม่ในประเทศอินเดีย กระจายไปยังตัวแทนจำหน่ายรวมแล้วกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยนับว่าเป็นตลาดสำคัญที่สุดในภูมิภาค AEC ในฐานะที่ทำยอดขายและกินส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด สวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน แม้ว่า Greenlam จะก่อตั้งในประเทศไทยไม่ถึง 10 ปี แต่ก็ได้รับความนิยมจนก้าวมาเป็นผู้นำตลาดลามิเนตในระดับท๊อป 3 ของประเทศ นับว่ามีการเติบโตในอัตราที่รวดเร็วและในอนาคตอันใกล้อาจมีการขยับส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นกว่าปัจจุบันอย่างแน่นอน

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ลามิเนตของ Greenlam มีรูปแบบและลวดลายออกมาให้ใช้งานมากมายกว่า 1,000 ดีไซน์ สถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สำนักงาน สถานที่ราชการ หลายแห่ง ล้วนมีลามิเนตตกแต่งของ Greenlam แทบทั้งสิ้น และอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จนั้น คงหนีไม่พ้นระบบโลจิสติกส์ที่กระจายสินค้าถึงมือผู้บริโภคในระยะเวลาอันสั้น โดยมีคลังเก็บสินค้าในประเทศไทยที่สามารถสต๊อกแผ่นลามิเนตได้มากถึง 5 แสนแผ่น หรือเป็นคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค AEC เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Greenlam ยังมีแผนการขยายอัตราการผลิตจาก 1.2 ล้านแผ่นต่อเดือน เป็น 2 ล้านแผ่นต่อเดือนในปี 2561 เพื่อการตีตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ตลอดจนพัฒนาคุณภาพสินค้าให้มากกว่าความสวยงามเช่น การใส่คุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรีย ป้องกันการติดเชื้อจากผิวสัมผัสในสถานที่สาธารณะ แผ่นคอมแพคลามิเนตที่มีคุณสมบัติทนทานสำหรับใช้งานภายนอก รวมถึงนวัตกรรมลามิเนตกันกระสุนที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

จากข้อมูลที่ Greenlam ได้เผยออกมาครั้งนี้ นับว่าน่าจับตามองเลยทีเดียวว่าในอนาคตทาง Greenlam จะเติบโตขยายตลาดไปได้มากเพียงใด รวมถึงนวัตกรรมลามิเนตที่กำลังพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวให้ใช้งานในอนาคตอันใกล้ ส่วนบรรยากาศตลอดการจัดงาน DESIGN FOR TOMORROW MASTER CONFERENCE ที่ดำเนินขึ้นตลอดในวันที่ 29 ที่ผ่านมานั้น ก็นับว่ามีเสียงตอบรับที่ดีโดยมีผู้เข้าร่วมงานอย่างครับคั่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ Greenlam ได้เป็นอย่างดี

Previous articleเจ.เอส.พี ต่อยอดโครงการซิกเนเจอร์ เตรียมปล่อยสินค้าใหม่ บ้านหรูสไตล์ฝรั่งเศส ทำเลวงแหวน บางใหญ่ มูลค่ารวมราว 1,209ล้านบาท
Next articleDesign for Disasters เครือข่ายความคิดสร้างสรรค์เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและจัดการกับภัยพิบัติ
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม