นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์มีข้อสรุปเรื่องดำเนินโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 แล้วว่าให้ยุติโครงการ

จากก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 สัปดาห์บริษัทเอกชนส่งหนังสือแจ้งมายังกรมธนารักษ์แล้วว่าไม่สามารถปรับแบบได้ตามที่กรมธนารักษ์แจ้งไป และเอกชนขอไม่ดำเนินโครงการต่อ ซึ่งหลังจากได้รับหนังสือกรมต้องมาดูในแง่กฎหมายว่ายกเลิกโครงการได้หรือไม่ ผลสรุปจากการประชุมกับฝ่ายกฎหมายคือสามารถยุติโครงการได้ ซึ่งเอกชนไม่ต้องเสียค่าปรับใดๆ เนื่องจากการยกเลิกเป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้

โดยโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 มีแนวคิดทำเป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น เพื่อให้ข้าราชการมาเช่าอยู่ในราคาถูก ซึ่งบริษัท ปักกิ่ง เออร์บัน-คอนสตรัคชั่น ยาไถ่ (ไทย) คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป จำกัด ชนะประมูลไป อย่างไรก็ตามตลอดเวลาที่ดำเนินโครงการมีปัญหาคัดค้านของประชาชนในพื้นที่ เพราะกังวลเรื่องปัญหาจราจร และจากผลการศึกษาของกรุงเทพมหานครล่าสุดพบว่าโครงการอาจจะส่งผลกระทบด้านการจราจรในพื้นที่ หากเอกชนทำต่อต้องลดขนาดพื้นที่โครงการลง เพิ่มพื้นที่จอดรถมากขึ้น ล่าสุดเอกชนแจ้งมาแล้วว่าไม่สามารถปรับแบบได้ จึงเป็นที่มาของการยกเลิกโครงการดังกล่าว

 

Source : prachachat

Previous articleถังขยะ Taihi เปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นปุ๋ยหมักธรรมชาติด้วยวิธีการย่อยสลายสไตล์ญี่ปุ่น
Next articleGuangzhou Electrical Building Technology ครั้งที่ 14 ได้รับกระแสตอบรับทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี