V-OFFICE Project ผลงานจาก Scaleup Architects เป็นโครงการ รีโนเวทออฟฟิศ โดยรูปแบบอาคารและออฟฟิศเดิมถูกใช้เป็นสตูดิโอตัดต่อ การรีโนเวทจึงไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมาก การออกแบบตกแต่งภายนอก คำนึงถึงสัดส่วนในการตกแต่งด้านหน้าอาคารเพื่อสร้างให้เกิดเป็นอาคารใหม่ที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ

สำหรับไอเดียในการ รีโนเวทออฟฟิศ ในโปรเจคนี้นั้น การปรับปรุงในด้านการออกแบบอาคารส่วนหน้าจะใช้รูปแบบตัว V ในการตกแต่ง โดยจัดวางในรูปแบบใหม่ ให้เกิดความลงตัวกับรูปลักษณ์ของอาคารเดิมมากที่สุด วัสดุที่ใช้ในอาคารเดิมจะยังคงมีอยู่ในบางส่วน ในส่วนผนังของอาคารใหม่จะใช้วัสดุเดียวกันกับที่ใช้ในอาคารเดิม การจัดวางองค์ประกอบจะคำนึงถึงทิศทางของแสงแดด มีการเลือกใช้วัสดุน้ำหนักเบา ซึ่งจะช่วยให้ขึ้นรูปได้ง่าย และง่ายต่อการดูแลรักษา นอกจากนี้ ยังช่วยให้อาคารดูแปลกตา น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

รีโนเวทออฟฟิศ

 

การตกแต่งภายในอาคาร วัสดุปูพื้นทำจากคอนกรีตขัดเงา เพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา และยังง่ายต่อการปรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย การปรับปรุงอาคาร มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กระทบต่อโครงสร้างอาคารเดิมน้อยที่สุด ระบบท่อส่งน้ำในอาคาร ระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องปรับอากาศ สร้างเป็นแบบเปิด การตกแต่งส่วนมากจะใช้โครงสร้างเหล็ก ใช้ลูกกรงเหล็ก และอะลูมิเนียมเฟรม

รีโนเวทออฟฟิศ

 

Source: archdaily.com

Previous articleซีคอนโฮม จับมือ เอสซีจีนำ Active AIRflow ระบบระบายถ่ายเทอากาศเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า
Next articleซีคอน โฮม จับมือ SCG นำ Active AIRflowTMSystem ระบบระบายถ่ายเทอากาศ เปลี่ยนบ้านให้อยู่สบายคลายร้อน
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม