ห้องทำงานที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายและความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งและการเลือกใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟยูนิเวอร์ซัล เก้าอี้และชั้นวางของอเนกประสงค์ ออกแบบและคัดสรรโดยสถาปนิกแนวคิดดี ไม่ได้มีแค่ความสะดวกเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังมีความสวยงามอีกด้วย

สตูดิโอ L&Z นำเสนอพื้นที่ทำงาน คอลเลคชั่นที่เป็นการร่วมมือกันพัฒนาระหว่างนักออกแบบ Mark Braun, Michel Charlot, Rupert Kopp, Geckeler Michels และ Relvão Kellermann เมื่อไม่นานมานี้ที่นี่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเพื่อรวมไลน์สินค้าใหม่ เช่น อุปกรณ์แบบโมดูล่าร์สำหรับใช้ในที่ทำงาน โคมไฟยูนิเวอร์ซัล เก้าอี้และชั้นวางของต่าง ๆ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ครบวงจรสำหรับพื้นที่ทำงานแบบร่วมสมัยนอกเหนือจากอุปกรณ์ที่มีอยู่ก่อนหน้านั้น

สตูดิโอ L&Z มีจุดมุ่งหมายเพื่อสรรค์สร้างความคล่องตัวและคอลเลคชั่นที่เป็นฟังชั่นแบบเปิด ซึ่งได้ส่งขายไปแล้วทั่วโลกตามร้านค้าปลีกและสตูดิโอต่าง ๆ ส่วน UNITS โดย Mark Braun เป็นการจัดตั้งสถานที่ทำงานในเชิงปฏิมากรรมและมีตู้เก็บของที่เต็มไปด้วยอุกรณ์อันหลากหลาย ในส่วนของโคมไฟยูนิเวอร์ซัลจัดทำโดย Rupert Kopp ทำให้เราอดหลงไหลรูปลักษณ์ของมันไม่ได้และสามารถใช้งานเป็นโคมไฟติดผนังและโคมไฟแบบแขวนได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่จะเปิดขายในเร็ว ๆ นี้อย่าง เก้าอี้ระบบ GLYPH โดย Geckeler Michels และชั้นวางระบบ SHADOWPLAY ของ Relvão Kellermann มีความคล่องตัวและใช้กับห้องในลักษณะต่าง ๆ ได้ ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับทุกห้องและสามารถนำไปใช้รวมกันกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างหลากหลาย

ตลอดจนกรรมวิธีการผลิตก็ยังเป็นวิธีการร่วมสมัย เช่น การเชื่อมโลหะด้วยความถี่สูง สำหรับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น ทางทีมงานได้ใช้ไม้แบบ 3D และวัสดุใหม่ เช่น EPP

Source: designboom

Previous articleสวนธรรมชาติสไตล์ญี่ปุ่นที่หาได้ในประเทศไทย สรรค์สร้างโดย Iintegrated Field co architects
Next articlemichelin’s bikesphere นวัตกรรมเลเซอร์สีแดง ช่วยป้องกันนักปั่นจากอุบัติเหตุ