เปลี่ยนรถโรงเรียนให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่มาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่ให้ความสะดวกสบายในพื้นที่ขนาด 240 ตารางเมตร

1082

การจะปรับเปลี่ยนรถโรงเรียนคันเก่าให้กลายเป็นบ้านน่าอยู่ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์อยู่บ้าง Luke และ Rachel Davis จากเว็บไซต์ Midwest Wanderers ตัดสินใจที่จะใช้เวลาเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ กับลูกสาวและสุนัขตัวน้อย พวกเขาจึงรีโนเวตรถโรงเรียนขนาด 240 ตารางเมตร ให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่มาพร้อมกับหลังคาแบบสูง มีแผงโซล่า และการตกแต่งภายในที่สวยงาม

หลังจากการตัดสินใจที่จะทิ้งชิคาโกเมืองบ้านเกิดของพวกเขาเอาไว้ด้านหลังและก้าวเข้าสู่วิถีนักเดินทาง ทั้งสองคนจึงไปซื้อรถโรงเรียนมือสองมาในราคา 4,000 ดอลล่าร์ พวกเขาก็เริ่มทำการรีโนเวตรถคันนี้ด้วยตัวเองโดยเลือกเก็บวัสดุที่ยังพอใช้งานได้เอาไว้ และอีกหนึ่งปีครึ่งต่อมา ทั้งคู่ได้ต่อเติมหลังคารถให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 24 นิ้วเพื่อเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยภายในรถ ถือว่าเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมไปเลยทีเดียว เพราะมันช่วยให้แสงจากธรรมชาติส่องผ่านช่องสกายไลท์ที่ติดอยู่บนเพดานได้อย่างเต็มที่

การตกแต่งภายในที่มีความซับซ้อนกลับเป็นพื้นที่ที่ให้ความสะดวกสบายมากที่สุดสำหรับครอบครัวพ่อแม่ลูกและเจ้าสุนัข Baxter ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอนอีก 2 ห้องได้รับการจัดสรรให้มีช่องเก็บของเพื่อช่วยไม่ให้บ้านดูรกเกินไป ต้องขอบคุณหลังคาที่ยกสูงขึ้นมา เพราะทั้งคู่สามารถเพิ่มที่นอนไว้ชั้นบนโดยจะมีบันไดไต่ขึ้นไปและมีห้องนอนของลูกสาวตัวน้อยอยู่ที่ชั้นล่างใต้ที่นอนของพวกเขา ส่วนห้องนั่งเล่นเองก็มีโซฟาปรับนอนได้และมีตู้เก็บของอยู่ข้างใต้

ถัดจากโซฟาจะเป็นโต๊ะทานอาหารที่สามารถพับลงได้หากไม่มีใครใช้งาน และมีเตาหุงต้มอยู่ตรงหัวมุมของห้องนั่งเล่นซึ่งมีความร้อนมากพอที่จะให้ความอบอุ่นแก่ห้องด้านใน และยังมีห้องน้ำขนาดกระทัดรัดอยู่ตรงห้องนั่งเล่น ซึ่งประกอบไปด้วยส้วมและอ่างอาบน้ำสไตล์ RV และในถานะช่างอบขนม Rachel ตั้งใจที่จะสร้างครัวทำอาหารของเธอในพื้นที่ขนาดกำลังดีโดยห้องครัวจะถูกแบ่งเป็นเค้าเตอร์ขนาดใหญ่ มีเตา 4 หัว และตู้แช่อีกหนึ่งตู้

สองคู่สามีภรรยาต้องการที่จะสร้างบ้านหลังใหม่นี้ด้วยความสามารถของตัวเองเท่าที่จะทำได้ พวกเขาพยายามเลือกใช้วัสดุที่ยังมีสภาพดีอยู่ในการปรับปรุงรถคันนี้ให้มากที่สุด ใช้ไม้ไผ่อัพไซเคิลมาทำเป็นพื้น ใช้คานไม้อันเก่า กำแพงไม้อันเก่า และยังใช้โต๊ะไม้วอลนัทแบบเก่าอีกเช่นกัน สำหรับพลังงานที่ใช้ภายในบ้านเคลื่อนที่หลังนี้ พวกเขามีแผงโซลาขนาด 900 วัตต์ที่ให้พลังงานไฟที่เอาไว้ใช้ในครอบครัว อีกทั้งยังมีฝักบัวที่มีน้ำไหลช้าช่วยให้การใช้น้ำในบ้านของพวกเขาลดลงไปได้อีกด้วย

Source: inhabitat

Previous articleยลโฉม 10 สะพานยกได้ ที่มีการออกแบบสุดครีเอทีฟ จากทั่วทุกมุมโลก
Next articleมาชมความสวยงามอลังการของบ้านบนชั้นดาดฟ้าราคา 3.5 ดอลล่าร์พร้อมการตกแต่งด้วยสไตล์ Cape Cod