Artisan Ratchada…

บริษัท ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนี่ยมรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ Artisan Ratchada โดยโครงการแห่งนี้ ถูกสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be the maker of your life เพื่อตอบโจทย์แห่งตัวตนด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างมีระดับ ทั้งนี้ Artisan Ratchada ถูกก่อสร้างขึ้นบริเวณย่ารัชดาภิเษกและพระราม 9 ด้วยทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบทางจุดยุทธศาสตร์โดยอยู่ใจกลางแหล่งเขตเศรษฐกิจ, ศูนย์การค้า และการคมนาคมอันสะดวกสบาย จึงทำให้เป็นที่ดึงดูดสนใจแก่ทุกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจับจองทุกรูปแบบ

ภายในโครงการ ได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญถึงการบริการต่อผู้อยู่อาศัยเป็นส่วนหลักสำคัญ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ตลอด 24 ชั่วโมง เปรียบเสมือนอยู่อาศัยภายในโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว โดย Artisan Ratchada ยังเตรียมความพร้อมสำหรับผู้อยู่อาศัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์, สระว่ายน้ำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่, สวนสีเขียวภายในอาคาร, สนามเด็กเล่น และห้องสมุดส่วนกลาง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกบ้านในทุกรูปแบบ


(บริบทแวดล้อมรอบโครงการ)

(ทิวทัศน์แวดล้อม)

PROJECT DETAIL

โครงการ: Artisan Ratchada

พัฒนาโดย: BGY & TFD Properties Company Limited.

ประเภทโครงการ: คอนโดมิเนียมอาคารสูง High-Rise

จำนวน: 4 อาคาร อาคารละ 34 ชั้น

ยูนิตห้องพัก: 1,337 ยูนิต

ขนาดพื้นที่โครงการ: 8.2 ไร่ หรือ 13,100 ตร.ม.

คอนเซ็ปต์การออกแบบ: Mixed-use development

พื้นที่ Community Mall: 3 ชั้น มากกว่า 6,000 ตร.ม.

พื้นที่จอดรถ: แบ่งเป็น 6 ชั้นครึ่ง รองรับ 823 คัน (คิดเป็น 62 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด)

กำหนดการก่อสร้าง: เริ่มก่อสร้างปลายปี 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2563

ตำแหน่งที่ตั้ง: บริเวณถนนเทียนร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานครฯ

ราคาเริ่มต้น: 3.1 ล้านบาท (ตั้งแต่ห้องระดับ TYPE A ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2561)

พื้นที่ใกล้เคียง: เซ็นทรัลพระราม 9, เอสพลานาดรัชดา, ฟอร์จูนทาวน์, อาคาร AIA Capital Center, Super Tower, โรงพยาบาลพระราม 9, โรงพยาบาลปิยะเวช, โรงพยาบาลกรุงเทพ, KIS International School, The Regent’s International School, Thai-Japanese Association School

(ห้องหนังสือส่วนกลาง)

(ภาพ Render ห้องตัวอย่างภายใน)

โครงการ Artisan Ratchada ถูกออกแบบให้อยู่ในรูปลักษณ์ Modern – Oriental โดยส่วนใหญ่แล้ว รูปแบบภายในจะเน้นความเป็นพาณิชย์สูง มีการสร้างปฏิสัมพันธ์รอบบริเวณทั้งผู้ลงทุนและผู้อยู่อาศัยที่เป็นชาวเอเชีย เราจึงหยิบยกความเป็นเอเชียสมัยใหม่ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ในส่วนนี้ อีกทั้งยังมีการออกแบบโดยยังคงคำนึงถึงความเป็นไทยแบบอนุรักษ์นิยมแฝงไว้ตามจุดต่างๆ มากมายภายในตัวอาคาร

(พื้นที่จอดรถภายในอาคาร B)

ในส่วนการเดินทางและพื้นที่ทางเข้าโครงการสามารถเข้าได้ถึง 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแรกจากบริเวณถนนเทียนร่วมมิตร ซึ่งจะวนเข้ามาทางอาคาร A และ B ส่วนอีกเส้นทางคือเข้าทางถนนประชาอุทิศ ซึ่งจะต้องผ่านทางอาคาร D และ C ก่อนค่อยวนเข้าสู่พื้นที่จอดรถภายใน หรือการเดินทางโดยรถไฟฟ้าทาง MRT ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเช่นเดียวกัน โดยแนะนำให้ลง MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม และออกทางประตูหมายเลข 4 จากนั้นเรียกใช้บริการรถมอเตอร์ไซรับจ้างหรือแท็กซี่เพื่อวิ่งเข้าสู่ถนนเทียนร่วมมิตรเพียงไม่กี่ร้อยเมตรก็จะสามารถสังเกตตำแหน่งของโครงการได้อย่างเด่นชัด (จุดสังเกตคือที่ตั้งโครงการจะตั้งอยู่ทางฝั่งซ้ายเลยสถานทูตเกาหลีใต้ มาไม่เพียงไม่กี่เมตร บริเวณทางเข้าจะติดบริษัท KIA)

(โซนจัดแสดงอุปกรณ์ความปลอดภัยและอุปกรณ์ Smart Control)

นอกจากเรื่องการเดินทางและสถานที่ตั้งแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ Artisan Ratchada ก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก (หลังจากเปิดการ Pre-Sale ไปไม่นาน) อาทิ ระบบกล้อง CCTV, Smoke Detector, ลิฟต์แบบล็อกชั้น, Public Area Speaker, Smart Digital lock ที่สามารถจดจำลายนิ้วมือได้ 2 คน

นอกจากนี้ทางโครงการยังชูจุดเด่นด้วยระบบ Smart Control โดยมีทั้ง Visual Intercom System ที่สามารถมองเห็นผู้มาติดต่อจากจอ Intercome ภายในห้อง, License Plate Recogniton Security ระบบจดจำป้ายทะเบียนโดยการสแกนตัวเลข ไม่ต้องใช้คีย์การ์ดให้ยุ่งยาก, Intelligent access control system ระบบสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ สำหรับใช้ในส่วนล็อบบี้ และ Common Area Surveillance System ลูกบ้านสามารถเช็คภาพหรือมอนิเตอร์ดูบรรยากาศส่วนล็อบบี้หรือสระน้ำผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

(Facilities Garden 7 Layer)

(Swimming Pool สำหรับผู้ใหญ่)

Facilities โครงการ จะรวมกันอยู่ที่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อกัน ระหว่างอาคาร A – D โดยแบ่งพื้นที่ออกดังนี้

1.) 7 Layer Garden สวนสวยพร้อมการตกแต่งโดยจัดแบ่ง Layer ออกเป็น 7 รูปแบบ พร้อมประดับประดาไปด้วยพืชไม้หลากหลายชนิดรอบบริเวณ

2.) Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ สำหรับการใช้งานผู้ใหญ่ มาพร้อมระบบจากุซซี่ บริเวณริมสระทางฝั่งซ้ายยังมีเก้าอี้ริมสระ สำหรับนั่งเล่นและชื่นชมวิวทิวทัศน์ยามเย็น

3.) Kid Club สนามเด็กเล่นที่มีสไลเดอร์ติดตั้งขนาดมาตรฐาน และ โซน Kid Pool สระว่ายน้ำเด็ก

4.) ห้องซาวน่าและห้องโยคะ สำหรับผู้รักสุขภาพในการออกกำลังกายและผ่อนคลายความเมื่อยล้า

5.) ห้องหนังสือและห้องพบปะสังสรรค์ส่วนกลาง


UNITS PLAN 

(PLAN TOWER A)

(PLAN TOWER B)

(PLAN TOWER C & D)

UNITS for Places มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 1 Bedroom, 2 Bedroom, 3 Bedroom ซึ่งยังแยกย่อยตามรูปแบบของแปลนห้องออกไป โดยจำแนกได้ดังนี้

 

TYPE A ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 28 ตารางเมตร

TYPE B ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 44 ตารางเมตร

TYPE C ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 44 ตารางเมตร

TYPE D ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 72 ตารางเมตร

TYPE G ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 75 ตารางเมตร

TYPE H ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 77 ตารางเมตร

นอกจากแบบแปลนที่กล่าวมาทั้งหมด ยังมีอีก 2 TYPE อื่นอีก ประกอบไปด้วย TYPE E ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 33 ตารางเมตร และ TYPE F ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 38 ตารางเมตร

ในส่วนของวัสดุติดตั้งภายในห้องไม่ว่าจะเป็นสวิตซ์ไฟฟ้า, เคาน์เตอร์ครัว, ปลั๊กไฟ, ก๊อกน้ำ และชุดสุขภัณฑ์ ต่างใช้เกรดเดียวกันหมด เช่น ก๊อกน้ำจาก Kohler, ปลั๊กไฟและสวิตซ์จาก Schneider, เคาน์เตอร์ครัวผลิตจากไม้ HDF และต้องแจ้งก่อนว่าภายในห้องทั้งหมดจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ตามรูปภาพ จะมีเพียงแค่เคาน์เตอร์ครัว, เครื่องปรับอากาศ, สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ, ระบบควบคุม Smart Control และ Smart Digital lock ให้เท่านั้น

——————————————————————————————————

INSIDE OF PROJECT

โดยภาพรวมของโครงการ Artisan Ratchada ต้องยอมรับว่าด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการ ล้วนเป็นจุดเด่นหลักในการเลือกซื้อและตัดสินใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ใกล้เขตเศรษฐกิจชุมชนสำคัญ อาทิ รถไฟฟ้า MRT, โรงพยาบาล, และแหล่งสถานบันเทิงอันหลากหลายในเขตกรุงเทพมหานครฯ นอกจากนี้แล้วด้วยเรื่องปัจจัยทางด้านราคาก็เป็นหนึ่งในตัวแปรหลักที่ช่วยส่งเสริมเช่นเดียวกัน ด้วยราคาที่อยู่ในระดับเริ่มต้น 3.1 ล้าน จึงทำให้เหมาะกับพนักงานออฟฟิศหรือผู้ที่ต้องการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับประเภทของห้องก็มีให้เลือกตั้งแต่ระดับ TYPE A – G/H ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน หากอยู่อาศัยเพียงคนเดียวหรือมีเพื่อนแวะเวียนมาหาบ้าง ก็น่าจะเหมาะกับห้อง TYPE B – C หรือหากอยู่อาศัยเป็นครอบครัวเล็กๆ ห้องประเภท TYPE D ก็น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าประเภทอื่นๆ

แม้ว่าจะเปิด Pre-Sale ล่วงหน้าก่อน แต่ทางโครงการก็ได้มีกำหนดการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563 ทั้งนี้หากท่านใดสนใจเยี่ยมชมห้องตัวอย่างทางโครงการสามารถเข้าไปชมได้ ณ Artisan Ratchada 99/2 ถนนเทียนร่วมมิตร ห้วยขวาง กรุงเทพมหานครฯ ติดต่อ 02-045-1585 www.artisanbangkok.com

Previous articleYell Advertising จากโกดังหลังเล็ก สู่สำนักงานรีโนเวท ที่ไม่ธรรมดา
Next articleMINIMALISM for WHITE SPACE DESIGN