กลับมาร่วมลุ้นระทึกอีกครั้งกับกิจกรรมการประกวดนวัตกรรม ในงานสถาปนิก’60 งานแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 31 ภายใต้แนวคิด “บ้านบ้าน : Baan Baan | Reconsidering Dwelling” ระหว่างวันที่ 2–7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยกิจกรรมการประกวดนวัตกรรมถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของงาน ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าชมงานมาตลอดทุกปี จุดประสงค์เพื่อผลักดันให้ผู้ผลิต รวมถึงผู้ประกอบการในประเทศไทย สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในแบบฉบับของตนเอง ที่สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

โดยงานสถาปนิก’60 จะเป็นเวทีเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเหล่านี้ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันอีกช่องทางหนึ่งในตลาดด้านที่อยู่อาศัย สำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่จะเข้าแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศนั้น จะต้องเป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยผลิตและวางจำหน่ายมาก่อน หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เริ่มวางจำหน่ายหลังวันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นมา มีความโดดเด่นล้ำสมัยด้านนวัตกรรมและการออกแบบ ควบคู่ไปกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในแง่ของกระบวนการผลิตและการนำผลิตภัณฑ์นั้นกลับมาใช้ใหม่ได้ (Reuse)

ด้านคณะกรรมการตัดสินการประกวดนวัตกรรมในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 3 ท่าน ได้แก่

  • คุณทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Department of ARCHITECTURE Co., Ltd.
  • คุณอภิชาติ ศรีโรจนภิญโญ สถาปนิกและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท สตูดิโอ อาร์คิเทคส์ จำกัด (Stu/D/O Architects)
  • คุณรติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ ผู้บริหารและสถาปนิกแห่ง บริษัท สถาปนิก โอเพนบอกซ์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในชื่อ  Openbox Architects

ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่เข้าประกวดทุกท่าน พร้อมสัมผัสสุดยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีความล้ำสมัยได้ที่งานสถาปนิก’60 ต้นเดือนพฤษภาคมนี้

Previous article‘Builder Jobs’ เปิดพื้นที่หาคน หางาน ครั้งแรกที่งานสถาปนิก’60
Next articleใกล้ชิดกับผู้จัดแสดงสินค้าผ่านกิจกรรม Exhibitor Forum ในงานสถาปนิก’60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม