เปลี่ยนโรงจอดรถเก่าขนาด 41 ตารางเมตรให้กลายเป็นบ้านน่าอยู่

1278

นี่เป็นเรื่องราวของสถาปนิกลับ ๆ ทีเขาได้ตัดสินใจซื้อโรงจอดรถราคาถูกเนื่องจากเขาไม่สามารถหาเงินมาเช่าอยู่ในอพาร์ทเม้นราคาแพงได้เป็นระยะเวลานาน แต่ใครจะเชื่อว่าเขาสามารถเปลี่ยนโรงจอดรถสภาพเก่าให้กลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัยขนาดกระทัดรัดในดีไซน์เรียบง่ายแต่หรูหราได้ เมื่อดูจากในรูปแล้วเราคงคิดว่าเขาหมดเงินไปไม่น้อยเลยกับการตกแต่งโรงจอดรถแห่งนี้ แต่ที่จริงแล้วเขากลับใช้แค่เงินเก็บจำนวนไม่มากนักบันดาลให้ห้องที่ไม่มีใครสนใจกลายเป็นห้องน่าอยู่ขึ้นมาได้

โปรเจ็กต์นิ้เป็นการเปลี่ยนโรงจอดรถเก่าขนาด 41 ตารางเมตร โดยใช้ชื่อว่า Buhan passage อยู่ใกล้กับ Place de la Bataille-de-Stalingrad ซึ่งที่นี่สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้ อีกทั้งยังถ่านเทอากาศได้เป็นอย่างดี บริเวณภายในบ้านจะเน้นใช้เป็นกระจกบานเลื่อนเพื่อเปิดรับแสงให้ส่องเข้ามาภายในอย่างเต็มที่ และถึงแม้ที่นี่จะเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก แต่เขาก็เลือกสร้างให้เกิดพื้นที่ว่างและเก็บเกี่ยวประโยชน์ให้มากที่สุด พื้นที่ส่วนใหญ่ในบ้านยกเว้นห้องครัวจะมีความยาวขนาด 3.60 เมตร กว้าง 3 เมตร และสูง 3 เมตร ประกอบไปด้วย ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ห้องซักล้าง ห้องแต่งตัว ห้องนั่งเล่นรวมโซฟา และห้องทำงาน

พื้นที่ด้านหน้าบ้านจะถูกตกแต่งด้วยไม้เพื่อให้เข้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่แล้ว เช่น คอกม้าเก่าที่มีประตูเป็นไม้ เพิงที่มีพื้นหน้าเป็นไม้ รวมไปถึงพื้นในบ้านที่เป็นไม้เช่นเดียวกัน

Source: fabredemarien

Previous articleBFDO สร้างบ้านหลบภัยสำหรับแมวในตึกแถวย่านบรู๊คลิน
Next articleสมาร์ท ล็อค นวัตกรรมล็อคประตูอัจฉริยะใช้งานได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม