การทำธุรกิจ ไม่เพียงแต่ใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีเพียงอย่างเดียว การใช้ใจสัมผัส ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการสร้างให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ อย่างแนวคิดของ ‘Order Lamp’ จากบริษัท สนุกดี ดีไซน์โปร จำกัด ธุรกิจโคมไฟ อีกหนึ่งธุรกิจที่ศึกษาความต้องการของลูกค้าด้วยใจ จนได้รับความไว้วางใจจากนักธุรกิจหลายประเทศทั่วโลก

Builder News มีโอกาสได้รู้จักกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง คุณเก๋ โสภาพร ชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สนุกดี ดีไซน์โปร จำกัด ผ่านโครงการ ‘Designer Hub Designer Show’ ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้สมาชิกนักออกแบบ Designer Hub ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการก้าวมาสู่เส้นทางนักออกแบบ ทั้งนี้ เว็บไซต์ DesignerHub เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมโชว์รูมของเหล่าบรรดานักออกแบบ สถาปนิกมากความสามารถทั่วประเทศ ซึ่งคุณเก๋ ก็ได้เล่าถึงหลักคิดในการทำงาน และธุรกิจของเธอไว้ดังนี้

Order Lamp…ประติมากรรมแห่งแสงสว่าง

184f619154f8692953a5145eOrder Lamp ดำเนิน ธุรกิจโคมไฟ มายาวนานกว่า 14 ปี ด้วยประสบการณ์พื้นฐานทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ ผนวกกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผสานกับงานฝีมือหัตถกรรม ที่มีมาช้านานของไทย พร้อมด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์

“สิ่งแรกที่สามารถมองเห็นและจับต้องได้จากการผลิตสินค้าของตกแต่งของเราก็คือ การทำงานด้วยใจจนเกิดมาเป็นโคมไฟ ซึ่งเป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่าง ภายใต้แบรนด์ Order Lamp ดำเนินธุรกิจด้วยจิตวิญญาณในการคิดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้เรากลายเป็นผู้ผลิตและส่งออก โคมไฟ หัตถกรรม มาแล้วหลายประเทศทั่วโลก ด้วยสินค้ากว่าหมื่นชิ้น เฉียดพันรูปแบบ ที่ปล่อยออกสู่ตลาด” คุณเก๋ กล่าว  

 


จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ

บริษัท สนุกดี ดีไซน์โปร จำกัด ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ที่ว่า จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และสรรหาของตกแต่งที่ดี มีเอกลักษณ์ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และในยุคที่สื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้นทุกวัน เราจึงสร้างเว็บไซต์ www.OrderLamps.com ขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ หรือเป็นช่องทางติดต่อกับเราได้ง่ายเพียงคลิกเดียว

Order Lamp ผลิตสินค้าประเภทโคมไฟทุกชนิด ด้วยกำลังการผลิต 500-1,000 ชิ้น/เดือน โดยผลิตทั้งโคมไฟตกแต่งโรงแรม รีสอร์ท คอนโดมิเนียม ฯลฯ

ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นออกแบบชิ้นงานให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ สร้างสรรค์จินตนาการให้กลายเป็นจริง จึงทำให้ Order Lamp กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตและส่งออกโคมไฟกว่า 300 โปรเจค ในหลายประเทศทั่วโลก ที่กล่าวได้ว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งจนเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มลูกค้าหลากหลายสัญชาติ

89531343d3bee148692953a5145e

“โอกาสมีสำหรับคนที่วิ่งหาและพร้อมเสมอ…
เพียงแค่คุณหยุดเดิน คนอื่นก็แซงหน้าแล้ว”

ผลงานจากแรงกาย แรงใจ

“หากกล่าวถึงผลงานที่ประทับใจ ก็คงจะหนีไม่พ้นโคมไฟชุดหนึ่งที่ทำได้ยากมาก นั่นก็คือการออกแบบโคมไฟในโรงแรม ‘Pearl View Hotel Penang Malaysia’ ที่เรียกได้ว่ายากตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน เพราะเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ตระเวนหาผู้ผลิตโคมไฟที่ตรงตามจินตนาการของเขาในประเทศต่าง ๆ กว่า 4 ประเทศ จนได้มาเจอกับเราที่สร้างผลงานตอบโจทย์เขาได้ ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นงานออกแบบที่เน้นการใช้ทักษะงานสาน แต่เปลี่ยนวัสดุจากธรรมชาติมาใช้วัสดุสังเคราะห์แทน สแตนเลสจึงถูกนำมาประยุกต์ใช้ในชิ้นงาน เพื่อให้มีความคงทนและได้ภาพที่ดูแวววาว โดยใช้สแตนเลสมากกว่า 500 กิโลกรัม สานด้วยมือที่ระยะเวลายาวนานกว่า 3 เดือน ผ่านการเชื่อมกว่าแสนจุด พร้อมการติดตั้งที่ต้องดูแลใส่ใจอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขนาดและน้ำหนักที่มากพอสมควร แต่ท้ายที่สุดผลงานก็ถูกติดตั้งโดยช่างฝีมือจนสำเร็จ ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่ทุ่มแรงกายแรงใจเพื่อให้เกิดโคมไฟชุดนี้”

order lamp
โคมไฟตกแต่งโรงแรม Pearl View Hotel Penang Malaysia

ต่อยอดธุรกิจด้วยการเปิดโอกาส

ก่อนจากกัน คุณเก๋ ยังได้ทิ้งท้ายข้อคิดดี ๆ สำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจของตนไว้ด้วยว่า “การมีช่องทางสำหรับนักออกแบบเพื่อนำเสนอไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์ถือเป็นโอกาสที่ดี ทั้งยังเป็นโอกาสให้นักออกแบบหลายท่านได้ร่วมงานกันจนเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ Designer Hub ถือเป็นเฟืองใหญ่ที่คอยผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบแต่ละท่านให้ออกสู่สายตาภายนอกทั้งทางตรงและทางอ้อม ถือเป็นโอกาสที่ดีซึ่งนักออกแบบผู้ผลิตผลงาน ได้มีโอกาสแนะนำผลงานและบริษัทของตนให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งถือเป็นตัวสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดตามผลงาน หรือติดต่อกับนักออกแบบได้ผ่านโชว์รูมในเว็บไซต์ คลิก

ภาพตัวอย่างผลงานจาก Order Lamp

abdc42258692953a5145e
โคมไฟตกแต่งโรงแรม Le Coral Hide Away Beyond Phuket Thailand
5a63a241b68692953a5145e
โคมไฟตกแต่งโรงแรม Chaweng noi pool villa Kho Samui Thailand
f4f99aa8692953a5145e
โคมไฟตกแต่งรีสอร์ท Chantaramas Resort and Spa koh-phangan
Previous articleฉีกกรอบความคิดเดิม ด้วยสนามฟุตบอลรูปทรงแปลกตา บนพื้นที่ว่างกลางชุมชนคลองเตย
Next articleการออกแบบ 5 สไตล์ ที่จะแปลงสถานีรถบัส Port Authority
ให้เป็นศูนย์การขนส่งที่สวยงาม
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม