สกุลไทย ยูไนเต็ด ผู้เชี่ยวชาญด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ประตู ตลอดจนเป็นผู้จัดจำหน่าย ระบบที่นั่งอัฒจันทร์สนามกีฬา และพื้นกีฬาชั้นนำของประเทศมายาวนานกว่า 70 ปี ภายใต้นโยบายการดำเนินงานที่ว่า ‘จัดหาสินค้าที่มีคุณภาพ ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต และบริการลูกค้าด้วยหัวใจ’ พร้อมเต็มที่ที่จะเข้าสู่งานสถาปนิกครั้งที่ 31 ปี 2560 ชูไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ภายใต้คอนเซ็ปต์เฮลท์แคร์ กุญแจดิจิตอลอัจฉริยะคีย์โว (KEVO) ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน และอัฒจันทร์พับเก็บได้ สำหรับพื้นที่เอนกประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์มากกว่า 1 อย่าง

บริษัท สกุลไทย จำกัด หรือที่รู้จักในนาม สกุลไทย ยูไนเต็ด เป็นผู้บุกเบิก และนำเข้าอุปกรณ์ประตูเจ้าแรกในประเทศไทย โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายสามารถแบ่งออกได้สองประเภท ได้แก่ สินค้ากลุ่มฮาร์ดแวร์ด้านสถาปัตยกรรม (Architectural Hardware) อาทิ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ประตู, ระบบมาสเตอร์คีย์/ระบบกุญแจ, ระบบควบคุมการผ่านเข้าออกอาคาร เป็นต้น และ สินค้ากลุ่มระบบที่นั่ง อัฒจันทร์ และพื้นสนามกีฬา (Sport Seating and Flooring Solutions) อาทิ ระบบที่นั่งอัฒจันทร์สนามกีฬา, อัฒจันทร์พับเก็บได้, เก้าอี้หอประชุม, พื้นสนามกีฬาในร่ม, หญ้าเทียม, อุปกรณ์เวทีถอดประกอบได้ เป็นต้น

1PC227988

คุณสรินยา แท่นชวาล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท สกุลไทย จำกัด เผยว่า บริษัทมีโอกาสได้รับใช้โครงการขนาดใหญ่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีประตูเข้า-ออกมากกว่าแปดพันบาน จึงต้องใช้ระบบมาสเตอร์คีย์ (Master Key System) ที่มีคุณสมบัติ ‘กุญแจดอกเดียวไขได้ทุกบาน’ เข้ามาควบคุมการบริหารและดูแลจัดการในแต่ละโซน, ท่าอากาศยานดอนเมือง, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลสมิติเวช, โรงพยาบาลวิภาวดี, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ ฯลฯ รวมถึงติดตั้งพื้นสนามกีฬาให้กับสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, ศูนย์กีฬาสปอร์ตคอมเพล็กซ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนามรัชมังคลากีฬาสถาน, สนามกีฬา 700ปี เชียงใหม่, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 333 ปี โคราช และสนามกีฬาที่ใช้จัดการแข่งขันระดับประเทศอีกหลายแห่ง เป็นต้น

สำหรับงานสถาปนิกปีนี้ สกุลไทย ยูไนเต็ด ภูมิใจนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “เฮลท์แคร์” (Health Care) เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นถึงเทรนด์ทางด้านสุขภาพที่ตลาดได้ให้ความสำคัญและเป็นแนวโน้มที่มาแรงในขณะนี้ โดยสกุลไทย ยูไนเต็ด มีสินค้าอุปกรณ์ประตูที่ตอบโจทย์ผู้ที่ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพ และสินค้าสำหรับงานโครงการในกลุ่มเฮลท์แคร์ เช่นโรงพยาบาล สถานพยาบาล สถานดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น

!cid_ii_15996aa899f24f5b

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่กำลังมาแรงที่เราจะนำไปจัดโชว์ในงานสถาปนิก คือ ‘Kevo’ คีย์โว กุญแจดิจิตอลอัจฉริยะ จากสหรัฐอเมริกา เป็นระบบล็อคแบบดิจิตอลทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อต้องการเปิดประตูบ้าน เพียงแค่ใช้อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายสัมผัสกับกุญแจ ก็สามารถเปิดล็อคได้อย่างง่ายดาย โดยกุญแจดิจิตอลคีย์โว จะส่งสัญญาณบลูทูธเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและทำการปลดล็อคให้อัตโนมัติ (ใช้ได้ทั้งระบบ Android และ ระบบ iOS) กรณีที่บ้านมีผู้สูงอายุที่ไม่ถนัดใช้สมาร์ทโฟน หรือเคยชินกับการใช้กุญแจธรรมดา ก็สามารถใช้กุญแจอัจฉริยะ (Fob) หรือลูกกุญแจแบบปกติได้เช่นกัน

“จุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของกุญแจดิจิตอลอัจฉริยะคีย์โว คือ เวลาที่เราไม่อยู่บ้าน และมีความจำเป็นต้องเปิดประตูให้เพื่อนหรือแม่บ้านให้เข้าบ้านได้เป็นครั้งคราว เราสามารถส่งกุญแจ Ekeys ไปยังสมาร์ทโฟนของเขาผ่านแอพพลิเคชั่น KEVO บนมือถือ เมื่อผู้นั้นตอบรับ Ekeys ก็จะสามารถปลดล็อคกุญแจคีย์โวและเข้าบ้านได้ทันที เพิ่มความสะดวกในชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังปลอดภัยเพราะเราสามารถกำหนดระยะเวลาและชั่วโมงที่เราอนุญาตให้เข้าบ้านได้อีกด้วย ทั้งนี้ทุกครั้งที่มีการใช้งาน จะมีการแจ้งเตือนให้ทราบว่าใครเปิดล็อคกุญแจและเปิดในเวลาใด เช่น ช่วยให้เราอุ่นใจเมื่อรู้ว่า ลูกของเรากลับมาถึงบ้านแล้วอย่างปลอดภัย” คุณสรินยา กล่าวเพิ่มเติม

1PC227929

สินค้าอีกตัวหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ คือ อัฒจันทร์พับเก็บได้ ยี่ห้อฮัสซี่ (Hussey) จากสหรัฐอเมริกา สามารถใช้ได้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หอประชุม โรงละคร คอนเสิร์ตฮอลล์ ตลอดจนสนามกีฬาต่าง ๆ อัฒจันทร์พับเก็บได้ เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้พื้นที่แบบเอนกประสงค์ คือการใช้พื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากกว่า 1 อย่าง โดยอาศัยตัวอัฒจันทร์ที่สามารถเปิดใช้งาน หรือพับเก็บได้ ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับเจ้าของสถานที่ เพื่อให้ถึงจุดคุ้มทุนได้เร็วขึ้น

คุณสรินยา แท่นชวาล กล่าวต่อไปว่า “ในปีที่ผ่านมา ทางสกุลไทย ยูไนเต็ด ได้ทำกิจกรรมร่วมกับนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจัดการประกวดผลงานการออกแบบ พื้นที่สาธารณะภายใต้หัวข้อ ‘สถานีสันทนาการสำหรับประชาชน’ โดยการนำพื้นที่ว่างในเขตต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร มาออกแบบให้เกิดประโยชน์ โดยอาศัยอัฒจันทร์พับเก็บได้ฮัสซี่ มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบและให้ใช้งานได้จริง ซึ่งได้รับการตอบรับและให้ความร่วมมือในการส่งผลงานเข้าประกวดอย่างดี และเราจะนำผลงานของผู้ชนะไปแสดงในงานสถาปนิกด้วย”

ผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์ประตูคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นลูกบิด บานพับ มือจับ กลอนประตู และอื่น ๆ อีกมากมาย หรืออยากสัมผัสกับระบบเก้าอี้สนามกีฬา อัฒจันทร์พับเก็บได้ รวมถึงนวัตกรรมรูปแบบใหม่ของวงการวัสดุก่อสร้างภายใต้คอนเซ็ปต์เฮลท์แคร์ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษที่มีให้กับทั้งลูกค้าโครงการและลูกค้าทั่วไป อย่าลืมแวะมาที่บูธสกุลไทย ยูไนเต็ด (บูท F308/3) ในงานสถาปนิก’60 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

1IMG_0302

IMG_0392 edit

1IMG_0305 11

1IMG_03131IMG_0372

1IMG_0361

Previous article6 แบบบ้านสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก หนีภัยน้ำท่วม
Next articleเจ.เอส.พี. ประชุมพันธมิตรประเทศจีน หารือโครงการบางเสร่
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม