บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เตรียมนำระบบจัดการน้ำในอาคารแบบครบวงจร มาจัดแสดงภายในงานสถาปนิก’60 ชูระบบนวัตกรรมนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ภายในตัวอาคาร เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องใช้น้ำปริมาณมหาศาลในแต่ละวัน มอบความคุ้มค่าแก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

คุณมณฑล กรรมการผู้จัดการบริษัทพรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด( มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ นั้นได้เข้าร่วมงานสถาปนิกติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งงานสถาปนิกเองก็เป็นงานแสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ราวกับเป็นอีกหนึ่งโชว์รูมจัดแสดงสินค้าของเรา อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของเรามักมีขนาดใหญ่ การจัดแสดงจึงต้องใช้พื้นที่ขนาดกว้าง งานสถาปนิกจึงสามารถตอบโจทย์เรื่องพื้นที่จัดแสดงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ภายในงานยังมีกลุ่มเป้าหมายที่ประกอบอาชีพสถาปนิกมาร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านคุณลักษณะ คุณภาพ และการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เมื่อเหล่าสถาปนิกได้รับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก็จะเพิ่มโอกาสต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน”

IMG_1534บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม พี.พี. ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลานานกว่า 42 ปี บนความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหาการระบายของเสียจากสุขภัณฑ์ ซึ่งเมื่อก่อนนั้นการระบายของเสียจะเป็นระบบบ่อซึม เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจะส่งผลให้การระบายติดขัด อีกทั้งบ้านที่อยู่อาศัยหลายหลังคาเรือนก็มีการทิ้งของเสียลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติโดยปราศจากการบำบัดทำให้เกิดปัญหาน้ำเน่าเสีย ด้วยเหตุนี้ทางพรีเมียร์ โพรดักส์จึงได้นำผลิตภัณฑ์ถังบำบัดน้ำเสีย ภายใต้ตราสินค้า “SATS” จากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาในประเทศไทยเป็นเจ้าแรก ทำให้หมดปัญหาเรื่องการระบายของเสียในระดับครัวเรือน และยังเป็นการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมไปในตัว ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ใช้งานจนถึงปัจจุบัน นอกจากระบบบำบัดของเสียแล้วทางบริษัทยังมีผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างอื่นๆ จัดจำหน่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นคอนกรีตเสริมใยแก้ว GRC, ผลิตภัณฑ์อะครีลิค, ผนังกันเสียง, เมทัลชีท เป็นต้น

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของพรีเมียร์ โพรดักส์ ที่จะนำมาจัดแสดงให้ชมในงานสถาปนิกปีนี้ จะเป็นระบบจัดการน้ำในอาคารแบบครบวงจร ตั้งแต่ระบบนำน้ำเข้ามาในตัวอาคาร การปั๊มลำเลียงน้ำไปยังจุดต่างๆ การบำบัดน้ำเสียที่ใช้งานแล้ว ไปจนกระบวนการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งระบบดังกล่าวนี้มีการใช้งานอยู่บ้างแล้วในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยกลับเป็นระบบใหม่ที่ยังไม่ได้มีการนำมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ โดยระบบนี้จะเป็นการนำน้ำในอาคารหมุนเวียนกลับมาใช้งานใหม่ ทั้งการนำมาใช้รดน้ำต้นไม้ในสวน นำมาใช้ชะล้างทำความสะอาด หรือนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงอุตสาหกรรม ส่งผลให้เกิดการประหยัดน้ำได้อย่างมหาศาล

ระบบจัดการน้ำในอาคารแบบครบวงจร เหมาะสำหรับอาคารที่ตั้งอยู่ในบริเวณขาดแคลนน้ำ หรือท้องถิ่นที่ระบบน้ำประปาเข้าถึงยาก ตอบโจทย์อาคารที่ต้องใช้น้ำมหาศาลในแต่ละวัน เช่นโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ทั้งนี้ระบบจัดการน้ำในอาคารดังกล่าวจะใช้อุปกรณ์ระบบที่เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพของบริษัททั้งหมด และใช้ตัวกรอง MBR ซูปเปอร์นาโนที่มีคุณภาพสูง จึงการันตีว่าน้ำที่บำบัดออกมาจะมีความสะอาดสูงสามารถนำไปใช้งานได้อย่างหมดห่วง ทางบริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ มุ่งหวังที่จะนำระบบจัดการน้ำในอาคารแบบครบวงจร มาจัดแสดงในงานสถาปนิก’60 เพื่อให้เหล่าสถาปนิก นักออกแบบ ตลอดจนผู้ประกอบการได้รับรู้ถึงการนำระบบน้ำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเป็นหนทางช่วยประเทศชาติไปได้อีกทางหนึ่ง

“เราคาดหวังว่าในงานสถาปนิกปีนี้จะมีผู้ตอบรับประโยชน์ของระบบบริหารจัดการน้ำมากขึ้น โดยทางเราจะมีบริการคำนวณปริมาณน้ำที่ใช้ไปในแต่ละวัน การออกแบบระบบให้เหมาะสม คำนวณปริมาณน้ำที่สามารถบำบัดกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ความคุ้มค่าที่ได้รับเมื่อเทียบกับการลงทุน ตลอดจนระยะเวลาคุ้มทุน หากยิ่งมีการใช้น้ำมากก็จะมีความคุ้มค่ามากขึ้นตาม และเมื่อออกแบบและคำนวณความคุ้มค่าแล้ว เราจะมีบริการติดตั้ง บริการดูแลระบบหลังการขายให้กลุ่มลูกค้าได้วางใจ แม้ว่าในปีนี้จะมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูงมาก แต่ทางพรีเมียร์ โพรดักส์ก็จะสร้างความแตกต่างที่การนำเสนอความครบวงจร เน้นการบริการตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งเราก็มั่นในความเป็นมืออาชีพว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศเลยทีเดียว” คุณมณฑล กล่าวปิดท้าย

IMG_0122

Previous articleโคเวย์มุ่งทำตลาดงานแสดงสินค้า โชว์นวัตกรรมสินค้าจากประเทศเกาหลี และการบริการเป็นเลิศ
Next articleบางกอกเจริญมิตร เดินหน้าขยายฐานการผลิต นำเฟอร์นิเจอร์ไม้ปลอดสารพิษ ร่วมงานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม